Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

ROCTEC เผยผลงาน Q3 ปี 2566/67 กวาดรายได้ 695 ล้านบาท

บริษัท ร็อคเทค โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ ROCTEC เตรียมก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้าน Transformative Innovation & Communication Solutions หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนชื่อเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความชัดเจนในการดำเนินธุรกิจเชิงกลยุทธ์รูปแบบใหม่ที่สอดรับเทรนด์ธุรกิจด้านดิจิทัล และเทคโนโลยีที่เติบโตต่อเนื่อง มุ่งโฟกัสธุรกิจหลักด้านการให้บริการงานระบบครบวงจรแบบ One-Stop Service โดยผลงานไตรมาส 3 ปี 2566/67 กวาดรายได้ 695 ล้านบาท พร้อมสร้างผลกำไรสุทธิที่ 68 ล้านบาท

คุณแซม แลม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร็อคเทค โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ ROCTEC กล่าวว่า การทรานส์ฟอร์มธุรกิจในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ ROCTEC ที่ทำให้เราสามารถกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจให้ยังคงเติบโตได้อย่างมีศักยภาพ พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำด้าน Transformative Innovation & Communication Solutions อย่างเต็มกำลัง การันตีจากผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2566/67 ที่สามารถสร้างรายได้ 695 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.2% YoY ซึ่งมาจากการเติบโตในทุกธุรกิจของบริษัทฯ โดยธุรกิจงานระบบครบวงจรที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ มีการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นของโครงการด้านงานติดตั้งและซ่อมบำรุง ทำให้มีรายได้อยู่ที่ 588 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.6% YoY เช่นเดียวกับธุรกิจสื่อโฆษณาที่เป็นธุรกิจดั้งเดิมมีรายได้อยู่ที่ 107 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.0% YoY จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนป้ายสื่อโฆษณาประเภทสตรีทเฟอร์นิเจอร์บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเซนต์หลุยส์ และเพลินจิต รวมถึงรายได้ของการผลิตสื่อโฆษณาภาพนิ่ง ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถสร้างผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 68 ล้านบาท
 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจงานระบบครบวงจรเป็นหลัก อันคาดว่าจะสามารถสร้างผลประกอบการได้อย่างมีนัยสำคัญต่อไปในอนาคต ขณะเดียวกันบริษัทฯ จะยังคงรักษาสถานะการดำเนินงานในธุรกิจสื่อโฆษณาที่ครอบคลุมสื่อโฆษณาประเภทสตรีทเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทย รวมทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้งในประเทศเวียดนามอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถส่งมอบผลกำไรที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกท่านต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเพิ่มเติม