Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

Blockchain สามารถปฏิวัติอุตสาหกรรมโฆษณาได้อย่างไร?


 
  • ลดต้นทุน
ปัจจุบันค่าใช้จ่ายในการโฆษณาสูงแบบทวีคูณ สืบเนื่องมาจากการอำนวยความสะดวกในการชำระเงิน และค่าใช้จ่ายสำหรับข้อมูลผู้บริโภค เหตุผลหลักสำหรับเรื่องนี้คือคนกลางที่ควบคุมโครงสร้างของการโฆษณาซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมของความไว้วางใจและการควบคุม

เครือข่ายเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ของ Blockchain สามารถเข้ามาช่วยลดค่างบประมาณตรงส่วนนี้ โดยการกำจัดพ่อค้าคนกลางที่จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาลง (ลดต้นทุนการทำธุรกรรม ค่าธรรมเนียมการดำเนินการ การอำนวยความสะดวกในการชำระเงิน และต้นทุนข้อมูลลูกค้า) นอกจากนี้ Blockchain ยังสามารถแนะนำระบบการชำระเงินตามผลลัพธ์ ซึ่งจำนวนเงินจะจ่ายก็ต่อเมื่อบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเท่านั้น
 
  • เพิ่มความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้บริโภค
ผู้บริโภครู้สึกเบื่อหน่ายกับเว็บไซต์ที่ใช้คุกกี้เพื่อติดตามข้อมูลของพวกเขาภายใต้หน้ากากของ "เนื้อหาส่วนบุคคล" แต่ในความเป็นจริง ผู้โฆษณาใช้ข้อมูลที่มีมูลค่าดั่งทองคำนี้ เพื่อการกำหนดเป้าหมายโฆษณาที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตามจากมุมมองของผู้บริโภค การหลอกลวงนี้บ่งบอกว่าพวกเขาไม่สามารถควบคุมข้อมูลส่วนตัวของตนได้ แม้จะมีตัวเลือกในการบล็อกและยกเลิกการสมัคร แต่ผู้บริโภคก็รู้สึกไม่ปลอดภัยจากการถูกติดตามได้ เว้นแต่พวกเขาเลือกที่จะหยุดใช้อินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้การใช้เทคโนโลยี Blockchain ในสถานการณ์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถควบคุมข้อมูลของตนได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถทำได้ด้วยความช่วยเหลือของกุญแจสาธารณะและกุญแจส่วนตัวใน Blockchain โดยกลไกเหล่านี้ช่วยแน่ใจว่ามีเพียงผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีความเฉพาะเจาะจงได้

ดังนั้นในกรณีนี้ ผู้โฆษณาจะต้องได้รับความยินยอมอย่างชัดแจ้งจากผู้บริโภคในการใช้ข้อมูลของพวกเขา เพื่อให้ง่ายขึ้น ผู้โฆษณาสามารถให้รางวัลหรือชดเชยผู้บริโภคสำหรับการแบ่งปันข้อมูลของพวกเขา นอกจากนี้ยังช่วยให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอีกด้วย
 
  • เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาและ ROI
Blockchain มีความสามารถในการติดตามข้อมูลในลักษณะที่มีความน่าเชื่อถือ จะช่วยให้ผู้โฆษณาและเอเจนซี่โฆษณาตัดสินใจได้อย่างเฉียบคมยิ่งขึ้นเมื่อกำหนดเป้าหมายกลุ่มผู้ชมได้อย่างถูกต้อง

เนื่องจากผู้โฆษณาดิจิทัลเข้าถึงข้อมูลผู้บริโภคจำนวนมาก พวกเขาจึงเรียกใช้แคมเปญที่ไม่ไปในทิศทางเดียวกันจากหลายช่องทาง ในระยะเริ่มต้นอาจจะส่งผลให้ ROI เป็นบวก แต่อย่างไรก็ตาม นั่นอาจไม่ใช่กลยุทธ์ที่เหมาะสมในระยะยาว ตัวอย่างเช่น มีเพียง 15% ของแคมเปญทั้งหมด ที่สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 80% ซึ่งส่งผลให้แคมเปญโฆษณา 85% ที่เหลือนั้นเป็นการใช้งบประมาณโฆษณาอย่างสูญเปล่า

ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยี Blockchain ผู้โฆษณาสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพและข้อมูลเพื่อดำเนินการอัลกอริธึมสำหรับเพิ่ม ROI และสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด การใช้โมเดลนี้ทำให้ผู้โฆษณาสามารถเลือกการผสมผสานการสื่อสารที่เหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาจากกลุ่มเป้าหมายของตนได้อย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ผู้โฆษณายังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาได้ด้วยการตัดสินใจเลือกความถี่ของการกำหนดเป้าหมาย ที่นี่สามารถใช้ Blockchain เพื่อบันทึกและติดตามแต่ละโฆษณาที่แชร์กับลูกค้าได้อย่างไม่ซ้ำ วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณานี้สามารถใช้ได้กับสื่อดิจิทัลมากมาย ในขณะเดียวกันก็ให้ข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคแก่ผู้ลงโฆษณาอีกด้วย
 
  • ลดการฉ้อโกงโฆษณา
Blockchain สามารถช่วยลดโอกาสการโกงโฆษณาได้อย่างมาก ด้วยลักษณะเฉพาะตัวของแพลตฟอร์มที่เป็นการกระจายอำนาจบนบล็อคเชน ผู้โฆษณาสามารถตรวจสอบเส้นทางโฆษณาในขณะที่บล็อกแอปและเว็ปไซต์ทั่วไปมีการใช้บอทสูง วิธีนี้จะช่วยให้ผู้โฆษณาลดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยด้วยการโอนเงินไปยังเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า


Source : https://mutualmobile.com