Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

5 เทรนด์โฆษณาที่จะประสบความสำเร็จในช่วงท้ายปี

ช่วงท้ายปี 2021 เป็นช่วงที่สามารถคาดการณ์สถานการณ์ในอนาคตอันใกล้นี้ได้ จากกระแสการเติบโตของดิจิทัลทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นการเพิ่มขึ้นของการซื้อออนไลน์ ตัวอย่างเช่น การคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ของแคมเปญการตลาด เพื่อเพิ่มโอกาสอย่างสูงสุด ของช่วงเวลาที่จะให้บริการลูกค้าใหม่ด้วยข้อความที่มีความเกี่ยวข้องและสอดคล้องกันมากขึ้น

หากคำนึงถึงข้อมูลดังกล่าว พบว่า (1) 83% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลเชื่อว่าการสนับสนุนบริษัทที่มีคุณค่าเหมือนๆ กันเป็นสิ่งสำคัญ หรือ (2) 50% ของผู้บริโภคยืนยันว่าการระบาดใหญ่ทำให้พวกเขากลับมาพิจารณาจุดประสงค์ส่วนตัวและประเมินสิ่งที่สำคัญในชีวิตสำหรับพวกเขาอีกครั้ง ทั้งนี้สามารถสรุปได้ว่าทุกวันนี้การตัดสินใจซื้อกำลังเปลี่ยนจากคุณภาพราคาไปสู่ขอบเขตของความสัมพันธ์ การระบุตัวตน และความสัมพันธ์แบบส่วนตัวกับแบรนด์

เมื่อพิจารณาถึงสิ่งเหล่านี้และลักษณะเฉพาะอื่นๆ ของปี 2021 นี้คือกลยุทธ์ 5 ประการสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงนี้

1. ก้าวไปข้างหน้า: วางแผนแคมเปญล่วงหน้า
ตามปกติแล้วการค้นหาของผู้บริโภคที่จะซื้อสินค้าในช่วงท้ายปีนั้นจะเริ่มตั้งแต่วันแรกของเดือนตุลาคม ซึ่งนี่เป็นเพียงเรื่องพื้นฐานของการวางแผนช่วงไฮซีซั่น: การใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาเหล่านี้ เพื่อดึงดูดผู้เยี่ยมชมหน้าใหม่โดยเตรียมแคมเปญก่อนหน้าเพื่อสร้างการรับรู้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นที่หนึ่งในใจของผู้ชมเป้าหมาย เมื่อคุณไปที่ระดับถัดไป ก็คือการที่แคมเปญเน้นไปที่การขายอยู่แล้ว

ในทำนองเดียวกัน แบรนด์ควรเตรียมกลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายใหม่ นั่นคือกลยุทธ์ที่จะแสดงข้อความส่วนบุคคลแก่ผู้ใช้ที่เข้าสู่ไซต์แล้วและผู้ที่กำลังรอที่จะซื้อในช่วงฤดูกาล ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาผู้ใช้ประเภทนี้ไว้ใกล้ตัว เนื่องจากเพื่อที่จะขยายและดึงดูดฐานผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของแบรนด์ต่อไป เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายที่มีศักยภาพ

2. เดิมพันด้วยการปรับแต่งตามบริบท
ในปัจจุบันการสร้างความมั่นใจว่าการรับรู้ถึงแบรนด์และความมุ่งมั่นสู่สาธารณะนั้นเพิ่มขึ้นเป็นเรื่องที่จำเป็น แต่ข้อความนี้จะแสดงผ่านรูปแบบที่มอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่แตกต่างกันแต่ละครั้งจะเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นสามารถปรับปรุงได้โดยใช้กลยุทธ์การแบ่งกลุ่มตามบริบทใหม่ โดยที่โฆษณาจะนำทางจากเส้นทางการนำทางออนไลน์ของผู้บริโภค

เมื่ออัลกอริทึมถูกสร้างขึ้นโดย AI ที่ระบุบริบทของผู้เปรียบเทียบ มีระดับของการปรับเปลี่ยนแบบเฉพาะบุคคลอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ตัวอย่างเช่น ตามข้อมูลจาก RTB House เมื่อการเชื่อมโยงส่วนบุคคลและเทคโนโลยีการแนะนำอัตโนมัติเข้ากับวิดีโอ สิ่งเหล่านี้สามารถเข้าถึงอัตราการแสดง หรือ ความสามารถในการแสดงตัวโฆษณาและมีอัตราความสำเร็จ สูงถึง 33% และ 47% ตามลำดับ
 
3. กลยุทธ์การแบ่งกลุ่มการตลาดขั้นสูง
ข้อเท็จจริงในการดูความสนใจเฉพาะมากที่สุดของผู้ใช้งาน แทนที่จะเน้นที่ลักษณะของข้อมูลประชากร (อายุ เพศ สถานะทางเศรษฐกิจและสังคม) เป็นกุญแจสำคัญ ทุกวันนี้ผู้บริโภคมีรูปแบบที่ต่างกันและเฉพาะเจาะจง ดังนั้นความจริงในการสร้างโปรไฟล์ของตนเองด้วยนิสัยและรูปแบบการบริโภคมักจะตรงกันข้ามกับสิ่งที่คาดไว้สำหรับอายุ เพศ ฯลฯ ของพวกเขา จะเห็นได้ว่าการตลาดที่พิจารณาจากผู้คนเป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโต และสะท้อนให้เห็นในในช่วงสิ้นปีนี้

ข่าวดีก็คือตอนนี้อัลกอริธึม AI ขั้นสูงสามารถระบุและคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงในรูปแบบพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ แม้กระทั่งรูปแบบที่ละเอียดอ่อนที่สุด ด้วยความแม่นยำและความเร็วที่สูงมาก ทำให้สามารถกำหนดระดับส่วนบุคคลได้อย่างแม่นยำเป็นพิเศษโดยอิงจากข้อมูลเพียงอย่างเดียว และเคารพความเป็นส่วนตัว

โดยปัจจุบันนี้ สามารถกำหนดได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งขั้นตอนภายในกระบวนการขายของผู้ใช้แต่ละราย และแนะนำแนวทางการโฆษณาที่ดีที่สุดเพื่อรวบรวมพวกเขาเป็นรายบุคคล พร้อมกับเนื้อหาของโฆษณา ตามความสนใจและบริบทส่วนบุคคล โดยไม่อิงตาม การประมาณการทางประชากรทั่วไป

4. ความภักดีของลูกค้ารออยู่
นอกจากจะมองหาลูกค้าใหม่แล้ว ยังดึงดูดลูกค้าเก่าอีกด้วย ทั้งผู้เยี่ยมชม (ผู้ที่เข้าชมแต่ไม่เคยซื้อ) และผู้บริโภคที่ไม่ได้ใช้งาน (ซึ่งไม่ได้ซื้อมาระยะหนึ่งแล้ว) เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ การวิจัยภายในของ RTB House พบว่าคุณสามารถได้รับ CTR หรือ อัตราการคลิกผ่าน เพิ่มขึ้นถึง 50% นั่นคือความสนใจที่มากขึ้นจากผู้บริโภคสำหรับโฆษณาที่กำลังแสดง ในบรรดาผู้ที่ได้เคยเห็นโฆษณาเหล่านี้มาก่อน ซึ่งกลวิธีที่ดีในการดึงพวกเขากลับมาคือการใช้โฆษณาเชิงโต้ตอบนั้นเอง

5. ให้ความสำคัญกับแพลตฟอร์มยอดนิยมที่สุด
จากข้อมูลของ AppsFlyer ประเทศเม็กซิโก ในปี 2020 มีการดาวน์โหลดแอปเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมีการดาวน์โหลดถึง 1,200 ล้านครั้งในไตรมาสแรกของปี 2021 ในขณะที่ตามข้อมูลจาก RTB House ในละตินอเมริกา ในช่วง Black Friday 2020 ซึ่งเป็นวันที่เข้มข้นเหมือนเทศกาลช่วงท้ายปี หรือที่เรียกว่า Good End แพลตฟอร์มมือถือมีอัตรา Conversion กว่า 61% และ 65% ของรายได้มาจากการ retargeting

ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นศักยภาพที่อุปกรณ์มือถือสามารถสร้างรายได้ในช่วงที่มีการขายสูง ดึงดูดผู้ชมที่ภักดีต่อแบรนด์ และด้วยต้นทุนสินค้าคงคลังที่ต่ำกว่าเว็บทั่วไป

เทศกาลสิ้นปีนี้ควรส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์ เพื่อดึงดูดและรักษาลูกค้าไว้ในช่วงต้น High Season ของปีนี้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบลักษณะเฉพาะและโอกาสของแต่ละธุรกิจ เพื่อให้การวางแผนมีประสิทธิภาพและนำไปสู่ยอดขาย สำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลท่องเที่ยวที่ดีที่สุด!

ที่มา : www.entrepreneur.com