Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

แนวโน้มอุตสาหกรรมโฆษณาสื่อนอกบ้านปี 2564

แม้ว่าโมเดลสื่อนอกบ้านแบบดั้งเดิมกำลังเผชิญกับความท้าทาย แต่ผู้เชี่ยวชาญยังเชื่อว่าโฆษณานอกบ้านกำลังจะกลับมาอีกครั้ง เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มเบื่อหน่ายกับการทิ้งระเบิดโฆษณาบนโทรศัพท์มือถืออย่างต่อเนื่อง

ผู้บริโภคปัจจุบันฉลาดและมีความรู้มากกว่าเมื่อ 30 ปีที่แล้วมาก ดังนั้นการส่งข้อความถึงคนทั่วไปด้วยการพูดซ้ำๆ จึงไม่ใช่กลยุทธ์ที่ได้ผลคุ้มค่าสำหรับการลงทุน
 
ในปี 2564 การออกแบบเว็บไซต์ที่ยอดเยี่ยม Google SEO และการสร้างเนื้อหา ผู้โฆษณาจะต้องรวมเทคโนโลยีและความชอบของลูกค้าเข้ากับรูปแบบการโฆษณาของตนเพื่อรักษาจิตวิญญาณของการโฆษณาไว้

อันที่จริงรายงานล่าสุดของ KPMG (หนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชี 4 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก) ชี้ให้เห็นว่าการโฆษณากลางแจ้งได้เห็นอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) 11% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา หากแนวโน้มยังคงดำเนินต่อไป ภาคโฆษณานี้จะยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้นในปี 2564 แน่นอน
 
ผู้โฆษณาที่ชาญฉลาดสามารถใช้แนวโน้มเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนโดยนำแนวคิดใหม่ๆ ไปใช้ นี่คือแนวโน้มและแนวคิด 10 อันดับแรกที่จะปฏิวัติการโฆษณากลางแจ้งในปี 2564
 
1. การโฆษณากลางแจ้งแบบดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ภาคโฆษณากลางแจ้งได้รับผลกระทบจากแนวโน้มการตลาดดิจิทัลเช่นเดียวกับอุตสาหกรรมอื่นๆ เทรนด์ดิจิทัลนี้สอดคล้องกับความต้องการที่มีอยู่ ซึ่งผู้บริโภคคุ้นเคยกับการดูโฆษณาคุณภาพ 4K (มาตรฐานใหม่ของความละเอียด "จอภาพ" และ "คอนเทนต์") แล้ว หากนำไปใช้อย่างถูกต้อง เทคโนโลยีดิจิทัลสามารถอำนวยความสะดวกในการโฆษณากลางแจ้งได้ เนื่องจากใช้คุณภาพ 4K ที่เพิ่มความละเอียดสูงและภาพที่สดใสและมีสีสันที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ได้เป็นระยะเวลานาน

โฆษณาดิจิทัลและป้ายโฆษณาดิจิทัลขนาดใหญ่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีหน้า เพราะสะดวกและเคลื่อนย้ายได้ง่ายกว่ามาก ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น การเปลี่ยนแปลงของต้นทุนยังเห็นได้ชัดในการแสดงโฆษณากลางแจ้งแบบดิจิทัลหลายรายการบนหน้าจอเดียว เมื่อเทียบกับโฆษณาแบบคงที่ โฆษณาแบบหลายรูปภาพช่วยให้เจ้าของควบคุมผลลัพธ์ของสื่อและโฆษณาขั้นสุดท้ายได้มากขึ้น

การวิจัยล่าสุดชี้ให้เห็นว่าการโฆษณากลางแจ้งแบบดิจิทัลมีรายได้เกือบ 30% ทั่วโลก ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้ ผู้โฆษณาที่ยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและมักจะประสบความสำเร็จในปีต่อๆ ไป
 
2. แบรนด์กำลังโอบรับพลังแห่งการเล่าเรื่อง
จิตใจของมนุษย์ถูกออกแบบมาให้ยึดติดกับข้อเท็จจริงและความคิดเห็นที่บรรยายในรูปแบบของเรื่องราว การเล่าเรื่องช่วยปรับปรุงการเก็บรักษาและช่วยให้ผู้บริโภคระลึกถึงเหตุการณ์ต่างๆ

ตัวอย่างเช่น เป็นการยากที่จะจดจำแบรนด์ใหม่ของยาสีฟันที่แตกต่างจากคู่แข่ง อย่างไรก็ตามการแนะนำยาสีฟันชนิดเดียวกันในรูปแบบของเรื่องราวที่ต่างออกไปน่าจะเป็นคำตอบที่ดี แบรนด์ใดก็ตามที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจซึ่งเกี่ยวข้องกับบริบทของแบรนด์มักจะส่งผลกระทบโดยไม่รู้ตัวหากโฆษณาได้รับการบรรยายอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าแนวโน้มการเล่าเรื่องนี้จะเห็นได้มากขึ้นในปี 2564 การใช้กลยุทธ์นี้ทำให้โฆษณากลางแจ้งโอบรับแนวคิดด้วยการออกแบบโฆษณาที่บอกเล่าเรื่องราวเพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งทำให้ผู้ชมรอโฆษณาตัวถัดไป

เมื่อเร็วๆ นี้ มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับส่วนผสมของการเล่าเรื่องที่ดี ในบรรดาคุณสมบัติเหล่านี้คือการสร้างตัวละครในเรื่อง จากสถานการณ์สมมติ คือตัวละครประสบปัญหาและพยายามหาทางแก้ไข ในท้ายสุดแบรนด์ก็เข้ามาช่วยเหลือในฐานะนักฮีโร่

จำเป็นอย่างยิ่งที่แบรนด์ต่างๆ ควรให้ความสำคัญกับการสร้างแนวคิดที่สร้างสรรค์นอกกรอบสำหรับการเล่าเรื่อง สิ่งนี้จะปรับปรุงการมีส่วนร่วมกับโฆษณาแค่มีเรื่องราวอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ผู้ใช้จะต้องสามารถเชื่อมต่อกับเรื่องราวและอินกับมันก่อนที่จะสามารถไว้วางใจโดยไม่รู้ตัว
 
3. การเติบโตของโอกาสในการโฆษณา
นวัตกรรมล่าสุดทางเทคโนโลยีได้ขยายขอบเขตของการจัดวางโฆษณากลางแจ้งโดยเฉพาะโฆษณาดิจิทัล แทนที่จะใช้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ผู้โฆษณาใช้โฆษณาขนาดเล็กในสถานที่สาธารณะที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่น สนามบิน พื้นที่รอ การขนส่งสาธารณะ และสนามเด็กเล่น อันที่จริงผนังที่ว่างเปล่าได้กลายเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการโฆษณาบนป้ายโฆษณาแบบเดิมๆ เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถนำมาใช้ในการโฆษณาโครงการได้

รายงานโฆษณาของ KMPG ระบุว่าการโฆษณานอกสนามบินมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของโฆษณากลางแจ้งในปี 2562 ซึ่งคิดเป็น 27% ของส่วนแบ่งรายได้ และมีแนวโน้มมากว่าจะเติบโตในปี 2564
 
4. โฆษณามีความคิดเป็นของตัวเอง
ปี 2564 จะเป็นปีที่ดีขึ้นและชาฐฉลาดยิ่งขึ้นสำหรับการโฆษณากลางแจ้ง ในอดีตที่ผ่านมาโฆษณาส่วนใหญ่ทำการตลาดเฉพาะผลิตภัณฑ์และบริการเท่านั้น ในปี 2564 โฆษณาจะไม่เพียงแสดงข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการเฉพาะ แต่ยังคาดการณ์โปรไฟล์ผู้ใช้ของผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์ด้วย ความสำเร็จนี้จะสำเร็จได้ด้วยการใช้เซ็นเซอร์ซอฟต์แวร์จดจำใบหน้า และคุณสมบัติอัจฉริยะ AI อื่นๆ

โฆษณาอัจฉริยะจะช่วยทำให้ป้ายโฆษณากลางแจ้งสามารถโต้ตอบกับกลุ่มเป้าหมายได้ ด้วยเหตุนี้  AR (การนำเทคโนโลยีมาผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและความเสมือนจริงเข้าด้วยกัน) และ VR (การจำลองสภาพแวดล้อมจริงเข้าไปให้เสมือนจริง โดยผ่านการรับรู้จากการมองเห็น เสียง สัมผัส แม้กระทั้งกลิ่น โดยจะตัดขาดเราออกจากสภาพแวดล้อมปัจจุบันเพื่อเข้าไปสู่ภาพที่จำลองขึ้นมา) จะทำให้แคมเปญโฆษณากลางแจ้งมีความชัดเจนและมีส่วนร่วมมากขึ้น
 
5. การรวมโฆษณามือถือและโฆษณากลางแจ้งเข้าด้วยกัน
การตลาดกลางแจ้งคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการเสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ เพื่อเพิ่มปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า บางแบรนด์ได้รวมโฆษณาบนมือถือและโฆษณากลางแจ้งเข้าด้วยกัน การใช้เทคโนโลยีช่วยให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าโต้ตอบกับโฆษณาและแบ่งปันข้อมูลที่มีค่าในแบบเรียลไทม์กับแบรนด์ คำติชมจากลูกค้าช่วยมอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ปรับแต่งเองได้มากขึ้น

ตัวอย่างของการโต้ตอบดังกล่าว ได้แก่ การเชื่อมต่อกับมือถือของลูกค้าทันทีเมื่ออยู่ในป้ายโฆษณาต่างๆ การใช้บีคอน (อุปกรณ์ขนาดเล็กที่ถูกติดตั้งในสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ๆ หรือสมาร์ตดีไวซ์รุ่นใหม่ๆ) ก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาเช่นกันเนื่องจากบีคอนช่วยให้โฆษณาสามารถกระโดดเข้าไปในโทรศัพท์ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
 
6. การรวมหลายช่องทาง
ในปี 2564 โฆษณากลางแจ้งจะรวมเข้ากับโซเชียลมีเดียและโทรทัศน์ด้วย การผสานรวมนี้จะช่วยให้สื่ออื่นๆ เติบโตโดยใช้ความสามารถในการเคลื่อนไหว ในการโฆษณานอกบ้านแบบดิจิทัลและเนื้อหาที่ปรับขนาดได้ การผสานรวมหลายช่องทางเป็นเครื่องมือในการสร้างความมั่นใจว่า ข้อความที่ส่งผ่านสื่อทั้งหมดมีความสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์

หมายความว่าโฆษณาทางทีวีของแบรนด์จะสอดคล้องกับความพยายามของโฆษณากลางแจ้งดิจิทัล ซึ่งนำไปสู่แพลตฟอร์มการสื่อสารที่ชัดเจนระหว่างแบรนด์กับผู้ชม
 
7. การเข้าถึงแบบเจาะจงจะช่วยลดค่าใช้จ่าย
ในอดีตการโฆษณานอกบ้านมุ่งเน้นไปที่ผู้ชมที่กว้างขึ้นเพื่อเข้าถึงข้อมูลประชากรที่เฉพาะเจาะจง วิธีการ "ตกปลา" ใช้ไม่ได้อีกต่อไป ในอนาคตการโฆษณากลางแจ้งจะสามารถเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายที่แบรนด์ต้องการเข้าถึงและทุกเมื่อที่ต้องการเข้าถึงพวกเขา

ทั้งหมดนี้เป็นไปได้เนื่องจากเครื่องมือวัดสื่อที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งช่วยให้แบรนด์ได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคในเชิงลึก ข้อมูลจำนวนมากจะถูกวิเคราะห์และใช้ประโยชน์จากแบรนด์ต่างๆ โดยไม่เปลืองงบประมาณและเวลาในการโฆษณา

ในปี 2564 โฆษณากลางแจ้งจะติดตั้งบีคอนบลูทูธเพื่อเผยแพร่ข้อมูลของผู้ชมที่โต้ตอบกับโฆษณา การใช้ข้อมูลนี้ผู้โฆษณาจะทำการปรับเปลี่ยนโฆษณาตามความต้องการของผู้บริโภคในสถานที่นั้นๆ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสให้โฆษณากลางแจ้งได้สังเกตเห็นกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นมาก โดยรวมแล้วข้อมูลจะถูกรวบรวมเพื่อปรับปรุงการกำหนดเป้าหมายของแคมเปญและสำหรับการแสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้องตามบริบทมากขึ้น
 
8. โฆษณากลางแจ้งสร้างสรรค์มากขึ้น
ในปีนี้จะต้องใช้แนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลในการโฆษณาด้วยพลังของวิทยาศาสตร์ ข้อมูลบริษัทต่างๆ สามารถกำหนดเป้าหมายกลุ่มประชากรที่ต้องการด้วยเลเซอร์เพื่อใช้งบประมาณแคมเปญอย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัล บีคอน ลำแสงวิทยุ และอินเทอร์เน็ต สามารถใช้เพื่อทำความเข้าใจรูปแบบการโต้ตอบสำหรับโฆษณากลางแจ้ง ในท้ายที่สุดจะต้องมาพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับวิธีการใช้ “ข้อมูลขนาดใหญ่” เพื่อปรับปรุงรูปแบบการโฆษณากลางแจ้ง
 
9. การเพิ่มขึ้นของทีมการตลาดภายในองค์กร
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทต่างๆ เริ่มตระหนักถึงพลังของทีมภายในองค์กรที่สามารถเพิ่มความคล่องตัวในการทำการตลาดในทุกช่องทาง แทนที่จะพึ่งพาบุคคลที่สามเพื่อนำเสนอโซลูชันการโฆษณา บริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งได้เริ่มลงทุนในการดูแลทีมงานภายในที่สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพได้

ในปี 2564 บริษัทที่มีความสามารถทางการเงินจะใช้ทีมงานภายในองค์กร ดังนั้นพวกเขาจะโต้ตอบกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อความรู้เฉพาะมากกว่าการมีส่วนร่วมแบบทั่วไป ในทางตรงกันข้ามกับบริษัทสื่อ บทบาทของที่ปรึกษา ผู้รับเหมาอิสระ และพนักงานพาร์ทไทม์มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น

ทีมงานภายในที่ทุ่มเทให้กับการทำงานกับแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งโดยเฉพาะ จะสร้างความพยายามที่เน้นการสร้างแนวคิดและลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญโฆษณาสื่อนอกบ้านทั่วไป แคมเปญเหล่านี้จะเสริมด้วยการติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาเป็นครั้งคราว
 
10. สิ้นสุดสัญญาที่ว่างเปล่าในปี 2564
แบรนด์ต้องเข้าใจว่าการเปิดเผยที่แท้จริงและเป็นของแท้คือวิธีเดียวที่จะทำธุรกิจระยะยาว ดังนั้นความโปร่งใสจะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในปี 2564 ทุกอย่าง ตั้งแต่คำมั่นสัญญา สภาพการทำงาน การใช้ส่วนผสมที่รุนแรง และความเกี่ยวข้องทางการเมืองได้รับการตรวจสอบมากขึ้นเรื่อยๆ

หมายความว่าผู้โฆษณาไม่สามารถหลีกเลี่ยงคำกล่าวอ้างที่น่าสงสัยและคำสัญญาที่หลอกลวงได้อีกต่อไป การโฆษณาตามวัตถุประสงค์จะเป็นกฎแห่งอนาคต เนื่องจากผู้โฆษณาจะปรับตัวเข้ากับแนวโน้มนี้หรือรับผลที่ตามมา ในทำนองเดียวกัน แบรนด์ต่างๆ จะระมัดระวังในการโฆษณากลางแจ้งมากขึ้น เนื่องจากความถูกต้องจะได้รับความไว้วางใจจากผู้ชมและช่วยให้ผู้ลงโฆษณาได้ธุรกิจมากขึ้น

แม้ว่าช่องทางออนไลน์จะเพิ่มขึ้น แต่การโฆษณากลางแจ้ง ซึ่งรวมถึง DOOH จะทำให้สถานะของตนเองเป็นตัวเลือกที่เป็นไปได้ในหมู่ผู้โฆษณา อย่างไรก็ตามแบรนด์ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าโฆษณากลางแจ้งนั้นสอดคล้องกับโฆษณาทางสังคมด้วยหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่เป็นการกล่าวเกินจริงที่จะแนะนำว่าสื่อนอกบ้านยังไม่ตายและจะปรับปรุงต่อไปในปี 2564
 
ที่มา : https://linchpinseo.com