Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

Best Social Media Campaigns 2020

ปีที่แล้วถือเป็นอีกปีที่ค่อนข้างโหดร้าย ซึ่งหมายความว่าแบรนด์ทั้งหลายที่สามารถสร้างแคมเปญโซเชียลมีเดียที่โดดเด่นได้ในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมานั้นคู่ควรอย่างยิ่งที่จะได้รับการปรบมือดังๆเป็นคำชื่นชม สำหรับช่องทางโซเชียลอาจเป็นอีกช่องทางที่มีความยาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแข่งขัน ความคิดเห็นเชิงลบ แม้กระทั่งการทำแคมเปญที่ล้มเหลว ซึ่งบทความนี้ได้รวบรวมแคมเปญโซเชียลมีเดียที่น่าตื่นเต้น มีความสร้างสรรค์ และน่าจดจำที่สุดจากปีที่แล้ว เพื่ออาจเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นกลยุทธ์ของคุณในปี 2021
 
- PlayStation | เล่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด
- Spotify | #2020Wrapped
 
PlayStation | เล่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด
 
Explorer, PS5 Launch - 4,607,455 วิวจนถึงปัจจุบัน
 
Sony’s PlayStation ประกาศเปิดตัว PS5 พร้อมแท็กไลน์ Play Has No Limits ซึ่งแบรนด์ได้เปิดตัววิดีโอแคมเปญหลายรายการรวมถึง The Edge และ Explorer, PS5 Launch
 
The Edge - 1,231,916 วิวจนถึงปัจจุบัน
 
ภาพยนตร์ดังกล่าวเฉลิมฉลองให้กับนักสำรวจ ด้วย VDO แบบไลฟ์แอ็กชัน ของการเดินทางสำรวจโลก ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำลึกไปจนถึงการปีนเขา 
"เราทุกคนต่างเป็นนักสำรวจ ... และมีโลกใหม่ให้สำรวจเสมอ" 
 
แคมเปญ PlayStation ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นความสำเร็จระดับโลกด้วยการกล่าวถึง 122.9K และการมีส่วนร่วม 1.7 ล้านครั้ง
 
PlayStation ใช้แคมเปญ Play Has No Limits ทั่วโลก นอกเหนือจาก Twitter, Facebook, TikTok และโซเชียลมีเดียอื่นๆ...
อย่างประเทศอังกฤษได้ปล่อยแคมเปญผ่านป้ายในรถไฟใต้ดินของลอนดอน ที่ถูกแทนที่ด้วยสัญลักษณ์รูปทรงต่างๆของเพลย์สเตชัน ทั้งนี้แบรนด์ยังแอบติดป้ายในนอกสำนักงาน Microsoft บริเวณภายในเมืองอีกด้วย
 
ทวีตของ PlayStation UK - ณ เวลาที่เผยแพร่ได้รับการรีทวีต 8.9K และการกดไลค์ 66.9K ครั้ง
 
Spotify | # 2020Wrapped
ทุกคนน่าจะเห็นตรงกันว่าปี 2020 เป็นปีที่น่าเบื่อ  และเป็นไปได้ยาก แต่อย่างที่ทราบกันบางแบรนด์ก็สร้างโอกาสที่นำไปสู่การสร้างผลประโยชน์ได้
เมื่อการแสดงดนตรีสดถูกระงับผู้ให้บริการสตรีมแบบเสียงรวมทั้งสื่อต่างต้องก้าวขึ้นสู่การนำเสนอผลงานไปอีกขั้น

Spotify แบรนด์สัญชาติสวีเดน เพิ่ง ประกาศผลประจำปี 2020 Wrapped การประกาศผลที่ได้มาจากรายงานการวิเคราะห์ประวัติการฟังของผู้ใช้งานทั้งปี จากการแชร์ข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้งาน เช่น อัลบั้ม ศิลปินและเพลย์ลิสต์ยอดนิยม เพื่อให้ผู้ใช้งานแชร์ผลลัพธ์ลงโซเชียลมีเดีย

ในปีนี้แบรนด์มีลูกเล่นที่แตกต่างออกไป ในขณะที่ยังคงมีศิลปินจำนวนมาก แต่ Spotify มุ่งเน้นไปที่การแสดงความขอบคุณต่อผู้ฟัง ขอบคุณศิลปิน ขอบคุณผู้สร้างพอดคาสต์ และผู้สร้างเพลย์ลิสต์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนและให้ความบันเทิงแก่ผู้ชม ในขณะที่ Spotify โปรโมตแคมเปญ 2020 Wrapped บนโซเชียลมีเดีย ...
พร้อมด้วยป้ายโฆษณา ที่ควบคู่มากับข้อความส่วนตัวถึงดารา ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเขาคือผู้ชนะ รวมทั้งประกาศศิลปินที่มีกระแสมากที่สุดแห่งปี
 

Spotify ได้รับการกล่าวถึงเกือบ 16 ล้านครั้งในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ซึ่งต้องขอบคุณแคมเปญ 2020Wrapped ที่สามารถสร้างยอดคนพูดถึง 2.3 ล้านคนในวันเดียว!
 
แคมเปญ # 2020Wrapped ของ Spotify สร้างผลลัพธ์ที่ดีได้ดูจากปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมูลค่าหุ้นที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 16%