Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

การเพิ่มยอดเข้าชมร้านค้าด้วยการโฆษณาผ่านมือถือและสื่อโฆษณานอกบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นทีวี มือถือ วิทยุ โซเชียล หรือสื่อโฆษณานอกบ้าน ทำให้แบรนด์ต่างๆสามารถเพิ่มความเป็นไปได้ของการโฆษณาอย่างไร้ขีดจำกัดและง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส สำหรับตลาดผู้บริโภคที่มีการเชื่อมต่อเป็นพิเศษนั้น ที่พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากการผสมผสานของสื่อได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อส่งต่อข้อความและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามายังช่องทางของพวกเขา 

ผู้ชมมีเอนเกจเมนต์หรือมีส่วนร่วมกับสื่อและช่องทางโฆษณาต่างๆมากมายในแต่ละวัน และแบรนด์เองไม่ควรมองข้ามเรื่องของการผลักดันให้โฆษณาสามารถสร้างให้เกิดการเข้าไปเยี่ยมชม ณ จุดขายสินค้าจริงๆได้ ทั้งนี้สื่อที่เริ่มเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบของดิจิทัลมากขึ้นนั้นก็คือ OOH หรือสื่อโฆษณานอกบ้าน ซึ่งสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น ผลักดันให้เกิดการเป็นพาร์ทเนอร์กับช่องทางอื่น ล่าสุดคือการรวมการโฆษณาบนมือถือผสมผสานร่วมกับ OOH ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในเรื่องของที่ตั้ง ซึ่งผลลัพธ์คือสามารถเพิ่มยอดเข้าชมร้านค้าได้ถึง 3 เท่า (JCDecaux) เมื่อเพิ่มการใช้จ่ายโฆษณาในหลายช่องทางนั้นสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี 

ทำให้งบโฆษณาของคุณเกิดความคุ้มค่ามากที่สุดผ่านการผสมผสานการโฆษณาผ่านมือถือกับสื่อนอกบ้าน 

จากสื่อโฆษณาชั้นนำจำนวนมาก OOH ถือเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างแบรนด์ มีอยู่ทุกมุมถนนและป้ายรถเมล์สามารถช่วยให้คุณติดต่อกับผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่องและเข้าถึงได้สม่ำเสมอ ในทางกลับกันโทรศัพท์มือถือเป็นสื่อที่สามารถสื่อสารได้มากกว่า 1 ต่อ 1 และเป็นวิธีที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคแต่ละรายด้วยข้อความที่มีความเฉพาะเจาะจง เป็นแหล่งข้อมูลอันล้ำค่าที่สามารถแสดงตำแหน่งของผู้ใช้งานได้ ช่วยให้แบรนด์สามารถกำหนดเป้าหมายผู้ชมที่เหมาะสมและวัดการมีส่วนร่วมกับโฆษณาได้

คำแนะนำคือการผสมผสานการโฆษณาผ่านมือถือร่วมกับสื่อโฆษณานอกบ้านจะทำให้แบรนด์ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองโลก ด้วยการแสดงโฆษณาในหลากหลาย touchpoint ด้วย OOH และการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่วัดได้จากอุปกรณ์มือถือ จะทำให้แบรนด์สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพแคมเปญและเพิ่มการเข้าชมร้านค้าได้ดียิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่การกำหนดเป้าหมายที่ใกล้เคียงกันเท่านั้น แต่ยังสามารถแบ่งกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ผ่านการโฆษณาตามสถานที่ตั้งที่แม่นยำ และผสมผสานมือถือเข้ากับ OOH จะช่วยให้แบรนด์สามารถแสดงโฆษณาบนมือถือของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อพวกเขาอยู่ใกล้ร้านค้าซึ่งนี้คือการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับค่าโฆษณาของแบรนด์ที่ได้ลงทุนไป 

…และกระตุ้นการเข้าชมร้านค้าที่สามารถวัดผลได้

แบรนด์ใช้จ่ายเงินจำนวนมากในการโฆษณาเพื่อดึงดูดลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งหมายความว่าการวัดผลนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ด้วยการรวมโฆษณาทางมือถือและ OOH เข้าด้วยกันนั้น แบรนด์สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลตำแหน่งของผู้ใช้ผ่าน ID อุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นตัวระบุเฉพาะที่ใช้ในการโฆษณาบนมือถือ เพื่อเชื่อมโยงผู้ที่เคยมองเห็นหรือสัญจรผ่านสื่อนอกบ้าน และผู้ใช้ที่เห็นในร้านค้าเพื่อประเมินแคมเปญ ประสิทธิภาพและปรับกลยุทธ์ของแบรนด์ให้สามารถเพิ่มยอดเข้าชมร้านค้าได้มามากยิ่งขึ้น

แทนที่จะมีจำนวนการเข้าชมแบบองค์รวม โดยไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับช่องหรือกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด ซึ่งกลยุทธ์นี้แบรนด์สามารถแยกกลุ่มผู้ชมได้ 3 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ที่เคยเห็นโฆษณาบนมือถือเท่านั้น ผู้ที่เคยเห็น OOH เท่านั้นและลูกค้าที่ได้สัมผัสกับทั้งสองอย่าง

จากนั้นการวัดผลจะตรวจสอบตำแหน่งของผู้ใช้ในแต่ละกลุ่ม และแจ้งให้แบรนด์ทราบ เมื่อตรวจพบอัตราการเยี่ยมชมของแต่ละกลุ่มเทียบกับผู้ใช้ทั้งหมดที่สัมผัสกับโฆษณา เพื่อประเมินประสิทธิภาพของสื่อแต่ละรายการและการรวมกันของทั้งสองอย่าง โดยพื้นฐานแล้วการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่หรือมือถือรวมกับ OOH จะทำให้แบรนด์สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลของช่องทางเหล่านี้ให้การเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญและสิ่งที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้จริงเพื่อให้เข้ามาที่ร้านมากขึ้น

ที่มา : www.thedrum.com