Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

สื่อนอกบ้านเป็นที่นิยมในกลุ่มแบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์

อิสระและประสบการณ์: มาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

วันนี้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการวิจัยและการจองที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการเติบโตของอินเทอร์เน็ตและการแพร่กระจายของแอปเดินทางบนมือถือ เป็นผลให้วิธีการในการจองการเดินทางเปลี่ยนแปลงและในวันนี้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมมากขึ้นในกระบวนการวางแผน

สิ่งนี้สอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจประสบการณ์: จากข้อมูลของฟอร์บส์ระบุว่า “ร้อยละ 74 ของชาวอเมริกันจัดลำดับความสำคัญของประสบการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ไม่น่าแปลกใจเลยที่การตั้งค่าประสบการณ์ผลิตภัณฑ์จะเติบโตควบคู่ไปกับสื่อสังคมออนไลน์ Inc. ตั้งข้อสังเกตว่า "ประสบการณ์ทางเศรษฐกิจส่งผลต่อภาษากระแสหลักควบคู่ไปกับการเพิ่มขึ้นของโซเชียลมีเดียระหว่างการเดินทาง"

แบรนด์ต่างปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับการควบคุมที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคเกี่ยวกับการวางแผนการเดินทางและความนิยมที่เพิ่มขึ้นสำหรับประสบการณ์

ในการเข้าถึงผู้บริโภคชาวดิจิตอลเหล่านี้ที่มีประสบการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ บริษัทท่องเที่ยวต่างมุ่งเน้นที่การสร้างแบรนด์มากขึ้นโดยมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำ (การพักผ่อนในเมืองที่สวยงามการพักผ่อนบนชายหาดที่หรูหรา) แทนที่จะเป็นผลิตภัณฑ์

แบรนด์สนับสนุนความพยายามเหล่านี้โดยใช้ข้อมูลเพื่อดึงดูดผู้ชมในตำแหน่งที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม เพื่อผลักดันปริมาณการเข้าชมไปยังเว็บไซต์ของพวกเขา

สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) เป็นสื่อสำคัญในกระบวนการนี้สำหรับแบรนด์เพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ชมและโฆษณาบริการของพวกเขา


การสร้างแบรนด์ผ่านการให้ความสำคัญกับประสบการณ์

จากการเข้าถึงคำวิจารณ์และการวิจัยที่ผู้บริโภคสามารถทำออนไลน์ก่อนการเดินทาง เป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์จะต้องเพิ่มประสิทธิภาพส่วนแรกของการเดินทางของผู้บริโภค (การรับรู้ความคุ้นเคยและการพิจารณา) เพื่อมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสิ่งที่ชอบ

สำหรับบริษัทท่องเที่ยวและการท่องเที่ยว สื่อนอกบ้านสามารถช่วยดึงดูดผู้ชมก่อนซื้อได้โดยการสร้างภาพลักษณ์อันน่าพิศมัยให้กับผู้บริโภคในประเทศที่พวกเขาอาจเยี่ยมชมวัฒนธรรมที่พวกเขาได้สัมผัส

เจ็ทสตาร์แอร์เวย์สทำงานร่วมกับ JCDecaux เพื่อใช้เทคโนโลยีการติดตามสายตาที่กระตุ้นข้อความบนหน้าจอโฆษณา เพื่อกำหนดพื้นที่ที่แน่นอนของผู้โฆษณาที่กำลังดูอยู่ สายการบินแสดงราคาเที่ยวบินและหากผู้บริโภคโชคดีพวกเขาได้รับบัตรของขวัญมูลค่าสูงถึง $500 ต่อเที่ยวบิน แคมเปญนี้ไม่เพียงโปรโมตแบรนด์ แต่มันเชื่อมโยงกับผู้บริโภคด้วยการมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำและมีส่วนร่วม กว่า 89% ของผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับเเคมเปญนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายในเมือง คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกงได้สร้างสถานีรถไฟใต้ดินในท้องถิ่นและรถไฟที่มีภาพสวยงาม ให้ผู้โดยสารได้ดื่มด่ำกับการแสดงที่มีสีสันและสามารถสแกนรหัส QR ด้วยโทรศัพท์ของพวกเขาเพื่อเล่นเกมเสมือนจริงที่เติมเต็มตามธีมวัฒนธรรมท้องถิ่นต่างๆ อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ผู้ใช้รถไฟใต้ดินสามารถเล่นเกมแลกเปลี่ยนใบหน้ากับหน้ากากจีนได้ด้วย

ให้เนื้อหาที่เกี่ยวข้องในตำแหน่งที่ถูกต้อง

แบรนด์การท่องเที่ยวอาจมีแนวคิดการโฆษณาที่ยอดเยี่ยม - รู้ได้อย่างไรว่ากลุ่มเป้าหมายจะเห็น บริษัทท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้ที่ใช้สื่อออนไลน์ต้องเชื่อมต่อกับผู้ชมในเวลาที่เหมาะสมและในสถานที่ที่เหมาะสม จุดขายไม่เพียงพออีกต่อไป เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของพวกเขา แบรนด์ต่างๆกำลังใช้ข้อมูลที่ได้มาผ่านเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น การติดตามมือถือมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถติดตามสถานที่และเวลาที่กำหนดเป้าหมายผู้ชมด้วยสื่อนอกบ้าน

สิ่งสำคัญคือ บริษัทท่องเที่ยวต้องสร้างเนื้อหาโฆษณาที่เกี่ยวข้องที่นำไปสู่ชุมชนท้องถิ่นโดยแสดงภาพและข้อมูลที่แท้จริง ซึ่งสอดคล้องกับชีวิตประจำวันของพวกเขา Courtney McKlveen หัวหน้าฝ่ายขายภาคสนามของสหรัฐฯที่ Oath ให้ความเห็นกับ DMNews ว่า“ ผู้บริโภคมองหาแบรนด์ที่พวกเขาสามารถเชื่อถือเนื้อหาได้ นักการตลาดจำเป็นต้องกำหนดว่าจะวางตำแหน่งเนื้อหา จะต้องเกี่ยวข้องและสอดคล้องกับความเป็นหนึ่งเดียวของแบรนด์ "

ตัวอย่างที่ดีคือแคมเปญของ Easyjet สายการบินใช้ประโยชน์จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยกำหนดเป้าหมายไปที่นักเดินทางในสถานีรถไฟทั่วลอนดอน ซึ่งแสดงเที่ยวบินปัจจุบันไปยังจุดหมายปลายทางสำหรับเล่นสกีในช่วงฤดูหนาว

เนื่องจากดิจิตอลเป็นสื่อโฆษณาและการขายที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แบรนด์ต่างๆสามารถบังคับใช้ปริมาณการใช้ข้อมูลออนไลน์ผ่านภาพที่สอดคล้องและสร้างสรรค์ในโฆษณาสื่อนอกบ้าน สื่อนอกบ้านได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เพิ่มอัตราการคลิกผ่านมือถือได้มากถึง 15% และแบรนด์การท่องเที่ยวสามารถใช้ประโยชน์จากสื่อนี้ เพื่อขับเคลื่อนการเข้าชมออนไลน์และกลุ่มเป้าหมาย

บทบาทสำคัญของสื่อนอกบ้าน

ออนไลน์กำลังกลายเป็นแพลตฟอร์มหลักที่ บริษัทท่องเที่ยวใช้เป็นศูนย์กลางในการขายและการโฆษณา ดังนั้นการขับเคลื่อนการเข้าชมเว็บไซต์ของพวกเขาผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์นั้นเป็นสิ่งจำเป็น สื่อนอกบ้านมีบทบาทสำคัญในการดึงดูดผู้ชมด้วยการสร้างแบรนด์ผ่านการให้ประสบการณ์ที่ดื่มด่ำ รวมถึงการกำกับเนื้อหาที่เหมาะสมให้กับผู้บริโภคในเวลาที่เหมาะสมและในสถานที่ที่เหมาะสม

ที่มา: https://www.jcdecaux.com/