Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

โฆษณาสุดเจ๋ง ที่ทำให้ Uniqlo ได้พื้นที่โฆษณาฟรี ๆ

การทำโฆษณาในปัจจุบัน นอกจากจะขายของได้ การดึงดูดให้ผู้คนมีส่วนร่วมในตัวชิ้นงานได้ ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ใช่น้อย ดังเช่นงานโฆษณาที่ผมขอหยิบยกขึ้นมาเขียนให้ท่านได้อ่านกัน “Heat Tech Window” จาก Uniqlo ประเทศเกาหลี ผลงานสุดครีเอทจาก Chiel Worldwide

“Heat Tech Window” นั้นเป็นโฆษณาประเภท OOH (Out of Home) ที่ทาง Uniqlo ได้ทำขึ้นมาแจกให้แก่ ผู้บริโภคที่แวะเวียนเข้ามาซื้อสินค้าประเภท “Heat Tech” ของ Uniqlo โดยลักษณะของเจ้า “Heat Tech Window” นั้น มีลักษณะเป็นฟองน้ำคล้าย ๆ แผ่น Bubble กันกระแทก มีขนาดเท่ากับขนาดของหน้าต่างทั่ว ๆ ไปในประเทศเกาหลี และมีคุณสมบัติป้องกันความหนาวและเก็บความอบอุ่นได้



ด้วยคุณสมบัติสุดจ๊าบดังที่กล่าวไว้ด้านบนนี้ ทำให้มีผู้บริโภคต่างพากันปลื้ม “Heat Tech Window” กันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นนวัตกรรมที่นำมาใช้ได้ง่าย และได้ผลจริง ซึ่งนั่นทำให้ Uniqlo มีพื้นที่ในการโฆษณาฟรี ๆ ด้วย “Heat Tech Window” กว่า 500,000 จุดตามที่พักอาศัยต่าง ๆ โดยที่ผู้บริโภคก็มีความสุขกับการได้ใช้ผลงานโฆษณา OOH ชิ้นนี้ซะด้วย

ด้วยความเจ๋งต่าง ๆ ที่เราได้ทราบกัน ทำให้เจ้า “Heat Tech Window” นี้ สามารถกวาดรางวัลจากเวทีประกวดโฆษณา ADFEST 2017 ที่พึ่งจัดไปนี้ ได้มาถึง 2 Gold กับอีก 2 Silver เลยทีเดียวครับ ต้องปรบมือให้กับ Cheil Worldwide เลยจริง ๆ สำหรับความสร้างสรรค์ ที่สามารถทำโฆษณาขายเสื้อกันหนาว ที่‘กันหนาว’ ได้จริง ๆ

ที่มา Marketing Oops!