Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

แบรนด์ความงามพุ่งเป้าไปที่กลุ่มนักเล่นเกมมากขึ้น

 
Epic Games Wages

เกมเมอร์โปรเฟสเซอร์มักถูกแสดงเป็นชายหนุ่มที่กินมันฝรั่งทอดและดื่มโซดาหรือเบียร์ขณะเล่นเกมอยู่บ่อยครั้ง แบรนด์ต่างๆ เช่น Mountain Dew เครื่องดื่มน้ำอัดลมและ Doritos ขนมแผ่นข้าวโพดกรอบของอเมริกัน ได้รองรับกลุ่มเกมเมอร์มายาวนาน แต่ความจริงคือฐานผู้เล่นเกมตอนนี้มีความหลากหลายกว่าแต่ก่อนมาก

สมาคมซอฟต์แวร์เพื่อความบันเทิงตั้งข้อสังเกตว่า 45% ของกลุ่มประชากรเกมในสหรัฐฯ นั้นเป็นผู้หญิง เพิ่มขึ้นจาก 41% ในปี 2020 โดยแนวโน้มนี้คล้ายกับกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งผู้หญิงได้ผลักดันการเติบโตของผู้ชมจำนวนมากและเพิ่มขึ้นเป็น 38% ของผู้ชมอีสปอร์ตในสหรัฐอเมริกา ฐานผู้เล่นที่กว้างขึ้นนี้กำลังเปิดประตูสู่แบรนด์แฟชั่นและความงามให้กับแบรนด์รายใหญ่อีกด้วย

ตัวอย่างเช่น ในเดือนมกราคม Xbox บริษัทวิดีโอเกมที่สร้างและเป็นเจ้าของโดย Microsoft ร่วมมือกับ OPI ซึ่งเป็นแบรนด์ยาทาเล็บยอดนิยม เพื่อตั้งชื่อสีบางเฉดโดยอ้างอิงจากการเล่นเกม โดยสีหนึ่งมีชื่อว่า "Achievement Unlocked" และเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Xbox ร่วมได้มือกับ Mac Cosmetics เพื่อเปิดตัวการออกแบบตีมฮาโลวีนที่หลากหลายสำหรับตัวละครในเกมอย่าง Halo, Psychonauts และ Sea of ​​Thieves

ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรระดับโลกของ Xbox อธิบายกับ The Washington Post หรือที่รู้จักในชื่อ The Post หนังสือพิมพ์รายวัน ของอเมริกาที่ตีพิมพ์ในวอชิงตัน ดี.ซี. ว่า “เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่จะเอาชนะความคิดนั้น ความคิดที่ว่าเกมเมอร์เป็นเพียงกลุ่มประชากรกลุ่มเดียว…เพราะตอนนี้เราต้องพูดคุยกับผู้คนจำนวนมากขึ้น มากกว่าเมื่อไม่กี่ปีก่อน”

จำนวนผู้หญิงที่เล่นเกมนั้นมากกว่าที่เคยเป็นมา เจ้าของแพลตฟอร์มจึงต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อพวกเธอ และนี่อาจเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ความงามที่จะริเริ่มความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ

ในเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา บริษัทเครื่องสำอางของลอรีอัล NYX ได้เปิดตัวคอลเลคชั่นเครื่องสำอาง Tetris รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ขณะที่ Too Faced แบรนด์เครื่องสำอางของเอสเตลอเดอร์ ได้เปิดตัวพาเลทอายแชโดว์รูปเกมแพดในเดือนธันวาคม ปี 2020 พร้อมเฉดสี ที่มีชื่อว่า "ไข่อีสเตอร์" และ "โกงรหัส"

แบรนด์ OPI ระบุว่ามีนักเล่นเกมหญิงมากกว่า 1.4 พันล้านคนทั่วโลก และนั่นเป็นตัวเลขที่ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เป็นเวลาที่ดีสำหรับแบรนด์ด้านความงามในการกระจายผลิตภัณฑ์ของตนเอง

ตามรายงานของ Interpret บริษัทด้านข้อมูลเชิงลึกระดับโลกที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือลูกค้าด้านสื่อความบันเทิงและเทคโนโลยี ระบุว่า การเล่นเกมรายสัปดาห์มีปริมาณลดลงเล็กน้อยในช่วงที่มีการระบาดสูงสุดของประชากร แต่เกมประจำสัปดาห์ของนักช็อปความงามในทุกแพลตฟอร์มรวมถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นกลับเพิ่มขึ้น 2%
 

ที่มา : https://interpret.la