Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

เทรนด์ผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการกลับมาซื้อของช่วงโรงเรียนเปิดเทอมในปีนี้

หลังจากปีแห่งความยากลำบากได้มีการเปิดตัววัคซีนขึ้น ซึ่งหมายความว่าโรงเรียนจะกลับมาเรียนเต็มเวลา เทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคอาจเกี่ยวกับสิ่งที่คาดหวังได้จากแคมเปญ Back-to-school ที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
 
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมีแนวโน้มที่จะมีบทบาทสำคัญในการช็อปปิ้งแบบ Back-to-School
Snapchat ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำสำหรับผู้บริโภค ได้แชร์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่เด็กๆ กลับไปโรงเรียนเพื่อซื้อของ โดย Snapchat ได้สำรวจผู้ใช้ในระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 6 เมษายน พบว่าเสื้อผ้าใหม่และฤดูกาลกีฬาได้สร้างความตื่นตัวมากที่สุด
 
ผลการสำรวจของผู้ใช้มากกว่าครึ่งวางแผนที่จะซื้อเสื้อผ้าใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ทั้งรองเท้า, ชุดกีฬา และอุปกรณ์กีฬา อยู่ในอันดับต้นๆ ในรายการซื้อของ
 
โดย 86% ของผู้ใช้ Snapchat ที่อยู่บนแพลตฟอร์มซื้อของในช่วงเปิดเทอม และ 59% วางแผนที่จะใช้ Snapchat เพื่อซื้อของในช่วงฤดูกาลกีฬา
 
การช็อปปิ้งโดยตรงจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออีคอมเมิร์ซเป็นช่องทางยอดนิยม แต่ไม่ใช่แค่การช็อปปิ้งโดยตรงจากแพลตฟอร์มที่ทำให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียน่าสนใจ
 
ในช่วงเปิดเทอม Snapchat เสนอรายการตรวจสอบให้แบรนด์ต่างๆ ควรตรวจสอบเพื่อวางแผนแคมเปญโซเชียลหลังเลิกเรียน รวมถึงเสนอวิธีให้ผู้ใช้แบ่งปันความตื่นเต้นเกี่ยวกับการกลับไปเรียนที่โรงเรียน และสื่อสารการซื้อ ให้คำแนะนำแก่เพื่อนหรือผู้ติดตามของ Snapchat

การช้อปปิ้งจากโซเชียลมีเดียนั้นเกี่ยวข้องกับการสร้างความมีส่วนร่วมและการสร้างแบรนด์มากพอๆ กับการเพิ่มจำนวน Conversion
 
การเติบโตของอีคอมเมิร์ซและผลตอบรับจากการช็อปปิ้งแบบตัวต่อตัว คือ โซลูชั่นการค้าปลีกหลากหลายช่องทาง
แม้จะเห็นได้ชัดว่าผู้บริโภครู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ออกไปท่องเที่ยวอีกครั้ง รวมถึงการช็อปปิ้งด้วยตนเอง แต่การเพิ่มขึ้นของอีคอมเมิร์ซช่วงการระบาดใหญ่เป็นปัจจัยสำคัญในการซื้อของช่วงเปิดเทอมนี้
 
“เมื่อพูดถึงการช้อปปิ้ง ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าผู้บริโภคไม่รู้จักการแบ่งพรมแดนใดๆ” แมตต์ พาวเวลล์ ที่ปรึกษาอาวุโสในอุตสาหกรรมกีฬาของ NPD บริษัทวิจัยตลาดของอเมริกากล่าวว่า “การช้อปปิ้งเป็นเรื่องเดียวสำหรับพวกเขาในตอนนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ไหน ยิ่งผู้ค้าปลีกที่เร็วกว่าสามารถรับรู้และยอมรับเงื่อนไขนั้นได้ ก็ยิ่งดีและให้ผลกำไรมากขึ้นเท่านั้น”
 
หมวดหมู่ที่คาดว่าจะทำได้ดี คือ แฟชั่น เนื่องจากเด็กจำนวนมากต้องการกลับไปโรงเรียนอย่างมีสไตล์หลังจากโทรมและสวมชุดนอนมานานกว่าหนึ่งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้าซึ่งมีแนวโน้มที่จะสร้างกระแสเป็นอย่างดี โดยคนวงในคาดการณ์ว่าผู้ค้าปลีก Foot Locker จะใช้ประโยชน์จากทุกช่องทางที่ไร้พรมแดนเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค
 
ผู้ค้าปลีกรายใหญ่คาดการณ์ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างมากในฤดูกาลช้อปปิ้งแบบ Back-to-School
แม้ว่าฤดูกาลเปิดเทอมอาจไม่เต็มที่จนถึงเดือนสิงหาคมปีนี้ แต่ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ต่างคาดหวังและวางแผนสำหรับฤดูกาลช้อปปิ้งให้ประสบความสำเร็จ ร้านค้าขนาดใหญ่อย่าง Walmart และ Target ได้ปรับปรุงการสั่งซื้อและการจัดส่งสินค้าทางออนไลน์
 
สำหรับผู้ค้าปลีก Chuck Grom นักวิเคราะห์ของ Gordon Haskett Research Advisors คาดการณ์ว่า “ช่วงเปิดเทอมจะประสบความสำเร็จอย่างมาก” สำหรับ Walmart และ Target “โดยพื้นฐานแล้วคุณจะมีเด็กวัยเรียนสองปีที่กำลังจะกลับไปเรียนที่วิทยาลัยเป็นครั้งแรก”
 
Target กำลังวางแผนสำหรับ "หนึ่งในฤดูกาลเปิดเทอมที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา" และผู้ค้าปลีกรายย่อยอย่าง Gap ก็รู้สึกว่า "ลูกค้ามีความอุดมสมบูรณ์" ซึ่งน่าจะเป็นลางดีสำหรับการขายช่วงเปิดเทอมนี้
 
แบรนด์ส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดตัวแคมเปญสำหรับการช้อปปิ้งตอนเปิดเทอมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยมีกลยุทธ์ที่น่าจะรวมถึงการเปิดใช้โซเชียลมีเดีย การโฆษณาข้ามช่องทางที่ส่งเสริมโอกาสในการซื้อของทั้งทางออนไลน์และในร้านค้าโดยมีกลยุทธ์ที่ตรงเป้าหมายและดึงดูด
 
ผู้บริโภคที่ต้องการสัมผัสความตื่นเต้นในการกลับไปโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นเด็กนักเรียนที่ซื้อของเข้าหอพักหรือเด็กเล็กที่ซื้อของใหม่

ผู้ลงโฆษณาควรใช้ประโยชน์จากการซื้อที่โดดเด่นเหล่านี้รวม ถึงแนวโน้มของผู้บริโภคของปีที่แล้วที่มักจะมีส่วนร่วมและเป็นผู้ซื้อที่กระหายการช้อปปิ้ง
 
ที่มา: https://insights.digitalmediasolutions.com