Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

Market Insight: 3 บริษัทสื่อโฆษณา Out of Home ยุบรวมกิจการ ผสานศักยภาพสู่ยุคดิจิทัล

      Dentsu Aegis Network ได้เข้าซื้อกิจการ C2C Outdoor ผู้นำด้านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย C2C Outdoor จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Posterscope สหรัฐอเมริกาฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยอย่าง Dentsu จะเข้ามาปรับเปลี่ยนระบบการทำงานคล้ายที่เคยทำกับ Posterscope 

     C2C Outdoor ยังคงให้บริการด้านการวางแผนและกลยุทธ์เหมือนเดิม นอกจากนี้ยังให้บริการการผลิตงานสร้างสรรค์เพื่อเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มเป้าหมายและแบรนด์ เมื่อไม่นานมานี้ Posterscope ก็ได้เข้าซื้อกิจการ Liveposter ผู้จัดหาและสร้างสรรค์งานผ่านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยรูปแบบดิจิทัล (DOOH) ในขณะนี้ Posterscope, Liveposter และ C2C Outdoor ได้เพิ่มขีดความสามารถในการนำนวัตกรรมมาเพิ่มศักยภาพของสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล

    “ธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์” Rob Horler, CEO ของ Dentsu Aegis Network สหรัฐอเมริกาฯ กล่าว 
“Posterscope สหรัฐอเมริกาฯ ได้เติบโตขึ้นมากใน 2 ปีที่ผานมา และจากการรวมกันกับ C2C Outdoor เป็นการรวบรวมเครื่องมือชั้นยอดในการสร้างสรรค์งานให้กับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป รวมถึงเพิ่มโอกาสรอบด้านของสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย”

     จากการคาดการณ์การซื้อสื่อโฆษณาโดย Carat ตลาดสื่อโฆษณานอกบ้านในสหรัฐอเมริกาตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ +4% หรือเพิ่มขึ้น 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯในปี 2016 และสัดส่วนผู้ซื้อสื่อโฆษณานอกบ้านระบบดิจิทัลเป็น 44% ของการซื้อสื่อโฆษณานอกบ้าน

   เรียกได้ว่ายุคดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในหลายแง่มุมของการดำเนินชีวิตและธุรกิจจริงๆ อุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านต้องปรับตัวและนำนวัตกรรมที่พัฒนาอย่างรวดเร็วเข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดเสียที 

ที่มา: screenmediadaily.com/dentsu-aegis-acquires-c2c-outdoor/