Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​OOH ในปี 2020 จะถูกเติมเต็มด้วยการทำงานร่วมกันและความคิดสร้างสรรค์

ความเชื่อมั่นเพียงอย่างเดียวเกี่ยวกับการคาดการณ์และนั่นคือ "อนาคตไม่สามารถใช้กับ Google ได้" (William Gibson)

เราสามารถให้การคาดการณ์ที่อิงตามหลักฐานอย่างมีเหตุผล - DOOH กำลังเติบโตและเห็นการเติบโตที่ 17.1% ในไตรมาสที่ 3 เทียบกับ Q2 (+ 17.2%) และแข็งแกร่งกว่าไตรมาสที่ 1 ปี 2019 (+ 11%) โดยการเติบโตไตรมาสที่ 3 (+ 2.4%) เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในไตรมาสที่ 2 (+ 2.3%) และตลาดทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี (OOH ในสหราชอาณาจักรรายงานการเติบโตที่ 9.8% YoY ในไตรมาสที่สามของปีนี้) *

เราจะไม่สามารถมองไปข้างหน้าได้หากเราเอาแต่มองย้อนกลับไป
เราทุกคนเป็นสถาปนิกที่ออกแบบอนาคตเองได้ โดยภาระความรับผิดชอบของการสร้างสิ่งนั้นๆขึ้นมา อนาคตที่จะถูกเติมพลังด้วยเทคโนโลยีข้อมูล การทำงานร่วมกัน และความคิดสร้างสรรค์ที่ล้าสมัย ดังนั้นเราอาจถาม และถูกถาม ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร และคำตอบของเราคือ: 'สิ่งที่เราต้องการให้เป็น' อนาคตจะเป็นสิ่งที่คนที่กล้าที่จะฝันการสร้างการประดิษฐ์การตั้งคำถามการวิเคราะห์และการคิดตัดสินใจว่าจะเป็นอย่างไร อนาคตไม่สามารถใช้กับ Google ได้ แต่มันสามารถออกแบบได้ 
Low latency นำมาซึ่งการปฏิวัติที่แท้จริงสู่โลก AR ซึ่งจะเป็นการเพิ่มภูมิทัศน์ของ DOOH เราได้เห็นการเริ่มต้นนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Nexus Studios, Samsung, Dallas Cowboys และ AT&T ที่เปิดตัวการเปิดใช้งาน AR Cloud ครั้งแรกของโลก ทำแผนที่โลกดิจิทัลเหนือโลกทางกายภาพเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ทั้งหมด และด้วยการปฏิวัติครั้งนี้จะมีการปรับปรุงข้อมูลการระบุตำแหน่งอย่างมาก ผู้ให้บริการจะสร้างและติดตั้งเสาอากาศหลายตัวเพื่อแจกจ่าย 5G หมายถึงการปรับปรุงการเปลี่ยนเกมกลยุทธ์ในการกำหนดสถานที่เป้าหมาย

ตามรายงานของ Peter Field / IPA เมื่อเร็ว ๆ นี้ 'เกิดวิกฤตของงานสร้างสรรค์' ซึ่งเป็นผลมาจากความตื่นเต้นอย่างต่อเนื่องสำหรับการวัดระยะสั้นความคิดสร้างสรรค์ (และการสร้างแบรนด์ระยะยาว) กำลังพังทลายลง และเป็นสิ่งที่เราทุกคนเห็นทุกวัน ฟิลด์ระบุว่า "เรามาถึงในยุคที่ความคิดสร้างสรรค์ที่ได้รับรางวัลมักนำมาซึ่งความได้เปรียบเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีประสิทธิภาพ"

โฆษณามักถูกลืมไปว่าต้องสนุก เราเป็นอุตสาหกรรมแห่งสิทธิพิเศษ โดยเราได้รับค่าตอบแทนในการสร้างการตอบสนองทางอารมณ์ในโลกแห่งความจริงระหว่างแบรนด์และผู้คน เพื่อสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ในระยะยาว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง OOH ควรสนุก! 

ดังนั้นถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว เนื่องจากในระยะสั้นและระยะยาวไม่จำเป็นต้องเป็นตัวเลือก และเรารู้ว่า 85% ของ CMO เชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์และความคิดที่ยิ่งใหญ่สร้างแบรนด์และสร้างการเชื่อมต่อทางอารมณ์ที่จะส่งมอบการเติบโตของแบรนด์ในระยะยาว 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง OOH ควรสนุก!
หลักฐานที่สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ควรถูกมองข้ามว่าเป็นเรื่องอันตรายของแบรนด์ และนั่นไม่ได้หมายความว่า 'ทำให้พิเศษมากขึ้น' นั่นหมายถึงการใช้ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นกับทุกสิ่งที่เราทำในการค้นหาวิธีการแก้ไขที่สอดคล้องกับคนจริง
ความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งที่ตัดสินผู้ชนะในธุรกิจนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในความเข้าใจที่ลึกซึ้งของมนุษย์ที่ไม่ได้ขุดพบว่าในทางกลับกันแจ้งให้ทราบถึงกลยุทธ์ที่ทรงพลังและแน่นหนาจากนั้นจัดเตรียมแพลตฟอร์มที่จะยิงแนวคิดที่สร้างขึ้นอย่างสวยงามและมุ่งเน้น ไม่ว่าธุรกิจของเราจะเป็นอย่างไร 2020 จะพบว่าเราเรียนรู้ที่จะให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ที่แท้จริงอีกครั้ง (และให้พื้นที่และเวลาแก่ผู้คนในการทำสิ่งนี้) ไม่ใช่ "ดีที่มี" แต่ค่อนข้างจะเปลี่ยนกรอบ

การปฏิวัติข้อมูล
เรากำลังว่ายน้ำในทะเลสาบข้อมูลเกือบไม่มีที่สิ้นสุด และกุญแจสำคัญในการอยู่ให้รอดคือการเข้าใจว่าเราใช้ข้อมูลอะไรอยู่
โลกใบนี้มีร่องรอยดิจิทัลเป็นแหล่งรวมของชุดข้อมูลจำนวนมากซึ่งอยู่นอกเหนือจากบรรทัดฐานที่เราพิจารณา (สภาพอากาศ / อุณหภูมิ / ปริมาณการใช้งาน ฯลฯ ) ในการเปิดใช้งานการโฆษณา แต่มันไม่ได้เป็นเพียงแค่การกำหนดเป้าหมายเท่านั้น เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในการใช้ข้อมูลเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าตื่นเต้น ท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างเกิดขึ้นที่ใดที่หนึ่ง ดังนั้นการใช้ตำแหน่งเป็นเลนส์ในการตรวจสอบชุดข้อมูลต่างๆและการคาดการณ์เชิงลึกเป็นขั้นสูงสุดในการทำความเข้าใจพฤติกรรมของมนุษย์ที่แท้จริง

ในการชนะในอนาคตเราต้องสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์
สำหรับ OOH ความเป็นไปได้นั้นมีมากมาย บางทีเราอาจเป็นช่องทางเดียวที่มีโอกาสในการสร้างนวัตกรรมอย่างแท้จริงในการแก้ปัญหา โดยการใช้เทคโนโลยีและความคิดจากสาขาวิชาอื่น ๆ ; วิศวกรรม, หุ่นยนต์, 3 มิติ, AR, การค้นหาด้วยภาพ, ข้อมูล, การควบคุมท่าทาง, การจดจำใบหน้า, การค้นหาด้วยเสียง, การโฆษณา
เราไม่สามารถเปิดเผยความลับทั้งหมดของเราได้ แต่เราได้เล่นอย่างหนักในพื้นที่นี้และมีความสัมพันธ์กับการเริ่มต้นเทคโนโลยี  ผู้ให้บริการเนื้อหา ผู้ให้บริการข้อมูล ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ และสตูดิโอเทคโนโลยีสร้างสรรค์ และอีกมากมายในปีหน้า

หนึ่งในจุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ OOH (ที่มีอยู่ในโลกทางกายภาพและไม่สามารถกดข้ามได้) หมายความว่าในฐานะที่เป็นอุตสาหกรรมเราจะต้องทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อหาทางออกที่ยั่งยืนสำหรับแบรนด์ในพื้นที่นอกบ้าน

เจ้าของสื่อในสหราชอาณาจักรกำลังพัฒนาโซลูชันที่ไม่ธรรมดาสำหรับผู้โฆษณาและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มระยะยาวต่อการลดผลกระทบต่อโลกที่ควรได้รับการชื่นชมและนำไปใช้จริง 

ในฐานะที่เป็นอุตสาหกรรมเราจะต้องทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อหาทางออกที่ยั่งยืน

ที่มา : https://www.thedrum.com