Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​เมืองโฮจิมินห์ประเทศเวียดนามมุ่งผลักดันอุตสาหกรรมโฆษณารองรับการเติบโตของจำนวนประชากร

เมืองโฮจิมินห์ (HCMC) ประเทศเวียดนามจำเป็นที่จะต้องจัดเตรียมแผนงานการแบ่งเขตอย่างละเอียด เพื่อรองรับการสร้างกลไกในการพัฒนาอุตสาหกรรมโฆษณาของประเทศ 
สำนักข่าวเวียดนาม รายงานว่า คุณ Nguyen Trung Minh แห่งสถาบันการศึกษาเพื่อการพัฒนา HCMC กล่าวว่า อุตสาหกรรมโฆษณาของเมืองโฮจิมินห์ นั้นมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและโฮจิมินห์ถือเป็นเมืองหลักที่นำพาประเทศเวียดนามเข้าสู่แนวทางการพัฒนาใหม่ ๆ ของการสร้างอุตสาหกรรมโฆษณาให้เติบโต 

แม้จะไม่มีตัวเลขอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับรายได้ของอุตสาหกรรมโฆษณาของเมืองโฮจิมินห์ แต่องค์กรวิจัยการตลาดประเมินไว้ที่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นสัดส่วน 30%
โดยภายใต้ยุทธศาสตร์ระดับชาติเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมในปี 2563 รัฐบาลได้กำหนดเป้าหมายรายได้จากการโฆษณาในปี 2563 ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ และ 3.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2573 

คุณ Nguyen Quang Nhut หัวหน้าชมรมสื่อโฆษณากลางแจ้งของเมืองโฮจิมินห์ กล่าวว่า ความต้องการใช้สื่อโฆษณากลางแจ้งนั้นค่อนข้างสูง เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าไม่ได้ปล่อยแคมเปญโฆษณาเดียวกันเป็นระยะเวลาหนึ่งหรือสองปีเหมือนที่เคยทำมา แต่แคมเปญโฆษณาของพวกเขามักใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น 

สถิติประชากรชาวเวียดนาม 
ในบรรดาประเทศในเอเชียตะวันออกนั้นเวียดนามเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุด อันดับที่ 14 ของประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ตัวเลขประมาณการของปี 2561 อยู่ที่ 96.5 ล้านคน โดยมีชาย 49.49% และผู้หญิง 50.51% 

เวียดนามเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายมากที่สุดในโลกในแง่ของการแบ่งแยกเชื้อชาติ รัฐบาลเวียดนามให้การยอมรับไม่น้อยกว่า 54 กลุ่มชาติพันธุ์ภายในประเทศ กลุ่มที่สำคัญ ได้แก่ Kinh (Viet) และเป็นประชากรส่วนใหญ่ที่มีร้อยละ 85.7 กลุ่มรอง ได้แก่ Tay (1.9%), ไทย (1.8%), Muong (1.5%), เขมร (1.5%), Mong (1.2%), และ Nung (1.1%) 

เมืองของเวียดนาม
โดยพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในประเทศเวียดนามคือเมืองโฮจิมินห์ / สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงในภาคใต้และหุบเขาแม่น้ำแดงในภาคเหนือ ผู้คนหลายล้านคนรวมกลุ่มกันตามแนวชายฝั่งทะเลจีนใต้และอ่าวตังเกี๋ย

ประชากรในชนบทในเวียดนามคิดเป็น 66 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด แต่ก็ลดลงอย่างช้าๆ ผู้คนจำนวนมากย้ายไปอยู่ในเขตเมือง เพื่อทำงาน ได้รับการการศึกษาระดับสูง มีสุขภาพที่ดีขึ้น มีสถานที่สำคัญและสถานที่ท่องเที่ยว อันดับต่อมาคือ กรุงฮานอยเมืองหลวงของประเทศเวียดนามที่มีประชากร 4.48 ล้านคน

ที่มา : https://vietnaminsider.vnhttps://insidevietnam.travel/vietnam-demographics/