Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​ร้านค้า Co-op เปิดตัวแคมเปญสื่อนอกบ้านนำเสนอแบรนด์ GRO อาหารจากพืช

ผสมผสานกลยุทธ์ด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นทางโซเชียลมีเดีย #GiveGROAGo โดยแจกคูปองอัตโนมัติทาง Twitter เพื่อเสนอส่วนลดให้กลุ่มนักเรียน ร้านค้า Co-op ได้ใช้
แคมเปญสื่อดิจิทัลนอกบ้านที่มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบไดนามิก โดยใช้ข้อมูลจากตำแหน่งที่ตั้งเพื่อผลักดันความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเฉพาะที่เป็นกลุ่มชื่นชอบอาหารจากพืชผัก  

เป้าหมายของแบรนด์ GRO คือการเฉลิมฉลองความหลากหลายและความอร่อยของอาหารที่ทำจากพืช
จัดทำแคมเปญผ่านสื่อโฆษณานอกบ้านและผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดแบบที่ตั้ง โดยความร่วมมือกับ Carat UK แคมเปญครั้งนี้สอดคล้องกับกิจกรรมประจำปีของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นมังสวิรัติ ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังมองหาการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ 

ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในซูเปอร์มาร์เก็ตโดยผลิตภัณฑ์เต็มรูปแบบ จากแบรนด์ GRO มากกว่า 35 อย่างที่ปราศจากเนื้อสัตว์ วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมใน ร้าน Co-op 300 แห่งทั่วสหราชอาณาจักร ผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรแล้วถูกนำเสนอในร้าน Co-op อีก 2,000 แห่งและในร้านค้าปลีกอิสระถึง 4,000 แห่งผ่านการดำเนินการขายส่งของ NISA ของ Co-op 

แคมเปญนอกบ้านที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างเฉพาะเจาะจง ผ่านเครื่องมือการวางแผนตำแหน่งที่ตั้งของ Postercope ในการระบุและแสดงโฆษณาไปยังหน้าจอที่ใกล้กับร้านค้า Co-op ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ GRO ทั้งหมด แนวทางของแคมเปญนี้คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สำคัญทั้งหมดสามรายการ ได้แก่ GRO Incredible Burgers, GRO Chilli Con Nachos และ GRO Hoisin D’ck Wrap และออกแบบการส่งข้อความแบบไดนามิกไปยัง Co-op ร้านค้าท้องถิ่นที่ใกล้ที่สุด เพิ่มการกำหนดสถานที่เป้าหมายที่จะเห็นสื่อ DOOH ในเมืองสำคัญ ๆ เช่น Brighton, Leeds และ Bristol อีกทั้งมีผสมผสานช่องทางการนำเสนอผ่านทางซีเชียลมีเดีย เพื่อให้นักเรียนได้รับส่วนลด และนี้เป็นครั้งแรกที่ Sprinklr จัดทำคูปองอัตโนมัติผ่านทาง Twitter หากเข้าทวีตข้อความ #GiveGroAGo ที่จัดจำหน่ายในสหราชอาณาจักร

สื่อโฆษณาดิจิทัลนอกบ้านจะปรากฏบนริมถนน D6 และ จัดเป็น100% ของการนำเสนอแคมเปญผ่านโฆษณาดิจิทัลระดับประเทศ รวมถึงแคมเปญโซเชียลมีเดียด้วย 
Jordan McDowell ผู้จัดการฝ่ายการตลาดดิจิตอลของ Co-op กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ของเราเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์จากพืชแสนอร่อยพร้อมให้ผู้ซื้อได้รับความสะดวกและเราต้องการส่งเสริมให้คนจำนวนมากทดลองลดเนื้อสัตว์ในอาหาร โดยจากประสบการณ์การใช้สื่อโฆษณานอกบ้านเมื่อปีที่แล้วได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการผลักดันและกระตุ้นการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นอย่างมาก”

Lee Mabey ผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์รวม กล่าวเสริมว่า “แคมเปญนี้ยังคงเน้นการใช้สื่อโฆษณานอกบ้านของ Co-op และด้วยแคมเปญล่าสุดนี้การจัดตำแหน่งและการส่งข้อความไปตามสถานที่จัดตั้งของเรา นำไปสู่ความสำเร็จของแคมเปญฤดูร้อนและคริสต์มาสปี 2019 ที่ผ่านมา”

Jess Batiste ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าที่ Carat กล่าวโดยสรุปว่า “สำหรับร้านค้าปลีกสะดวกซื้อ เช่น Co-op เป็นสิ่งสำคัญที่แคมเปญจะส่งมอบทั้งการรับรู้และการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ แคมเปญมีการใช้ข้อมูลหลายมิติ การใช้ข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งและการโฆษณาแบบไดนามิก ยิ่งไปกว่านั้นการผสมผสานการทำโปรโมชั่นผ่านสื่อโซเชียลมีเดียจะทำให้แน่ใจว่าเราได้รับประสิทธิภาพสูงสุดและผลลัพธ์ที่แท้จริง "

ที่มา : https://lbbonline.com