Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

สื่อโฆษณานอกบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม : ยกระดับมาตรฐานเพื่อความยั่งยืน

สื่อโฆษณานอกบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม : ยกระดับมาตรฐานเพื่อความยั่งยืน
ส่วนหนึ่งของการบริการสื่อโฆษณานอกบ้านไปยังเมืองต่างๆช่วยคุ้มครองพวกเขา มาหลายชั่วอายุคน
สภาพแวดล้อมและสื่อโฆษณานอกบ้าน : แนวโน้มทั่วไป

 
ความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของการพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นหนึ่งในแนวโน้มการตลาดที่สำคัญของปีที่ผ่านมา สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่แท้จริงในทุกอุตสาหกรรม การสื่อสารเพื่อความยั่งยืนอย่างมีประสิทธิภาพอยู่ในอันดับที่สำคัญที่สุดของกลยุทธ์แบรนด์ จากการศึกษาการตรวจสอบอนาคตของการพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้น ผู้ตอบแบบสอบถาม 83% จะเลือกแบรนด์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างความยั่งยืนที่ดีกว่าและผู้ที่ไม่แสดงความเป็นผู้นำด้านความยั่งยื่น จากการศึกษาหนึ่งพบว่าความผันผวนของกำไรต่ำลง 50% และเงินปันผลเพิ่มขึ้น 21% 

อุตสาหกรรมนอกบ้าน (OOH) ไม่เพียงจัดทำแพลตฟอร์มสำหรับแบรนด์ เพื่อส่งเสริมข้อมูลรับรองที่ยั่งยืนยังผลักดันขอบเขตของนวัตกรรมทางสังคมด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของดิจิทัลนอกบ้าน (DOOH)

การใช้จ่ายทั่วโลกในการโฆษณา DOOH ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเกิดขึ้นของตลาดเชิงโปรแกรมและแคมเปญที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ซึ่งคาดว่าจะเติบโต 10.1% ในแต่ละปีระหว่างปี 2561-2564 ถึง 2564 นับเป็นการเติบโตที่มากที่สุดในตลาด OOH 

DOOH มีข้อดีหลายประการจากมุมมองสีเขียว จอแสดงผลดิจิทัลสามารถใช้เพื่อแสดงข้อความหลาย ๆ ข้อความตามลำดับโดยไม่ต้องใช้วัสดุพิเศษใด ๆ และโซลูชั่นดิจิตอลได้รับการออกแบบมาเป็นเวลาหลายปี ข้อมูลรับรองที่ยั่งยืนของ DOOH จะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป: อุตสาหกรรมกำลังเปลี่ยนไปใช้หลอดไฟ LED อย่างรวดเร็วเพื่อส่งมอบมาตรฐานคุณภาพสูงเช่นเดียวกันกับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่ลดลง
โครงการด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญที่ดำเนินการโดยผู้เล่น OOH รายใหญ่ เช่นการเปิดตัวหลอด LED กระดาษรีไซเคิลและพลาสติก นวัตกรรมผลักดันแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมใน OOH ซึ่งช่วยให้อุตสาหกรรมสามารถรวมความยั่งยืนในกระบวนการหลักได้
JCDECAUX: เป็นผู้นำสื่อโฆษณานอกบ้านในการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเปลี่ยนความท้าทายเป็นโอกาส
 
แน่นอนว่ายังมีพื้นที่สำหรับการปรับปรุงอยู่เสมอ เจ้าของสื่อ OOH ควรเน้นประเด็นเรื่องความยั่งยืนด้วยการพยายามเปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาสในการสร้างนวัตกรรมและการแข่งขัน ระหว่างปี 2541 ถึงปี 2560 77% ของภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นเรื่องเกี่ยวกับสภาพอากาศเพิ่มขึ้น 9% จาก 20 ปีก่อนหน้าและก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น (+ 151% ตามที่สำนักงานเพื่อการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติของสหประชาชาติ) 

ซึ่งต้องเผชิญกับความจริงที่เลวร้ายนี้ ในฐานะเจ้าของสื่อ OOH มีโอกาสสำคัญที่จะเสริมบทบาทของพวกเขาเพื่อสร้างแรงผลักดันให้สังคมดีในสภาพแวดล้อมในเมืองโดยการพัฒนาบริการใหม่สำหรับเมืองเพื่อปรับปรุงความยืดหยุ่นของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงเซ็นเซอร์ตรวจวัดมลพิษเพื่อแจ้งเตือนเกี่ยวกับคุณภาพอากาศไม่ดี คำเตือนสำหรับเหตุการณ์สภาพภูมิอากาศที่รุนแรงและความคิดริเริ่มที่จะช่วยพัฒนาความหลากหลายทางชีวภาพในเมืองต่างๆเช่น การเปิดตัวเฟอร์นิเจอร์ถนน

ความพยายามอย่างหนักของเรา
ใน OOH สองปัจจัยหลักสำหรับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก คือ การใช้พลังงานที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดำเนินงาน และการจัดหาและกำจัดกระดาษและพลาสติกที่ใช้ในการดำเนินการส่งเสริมการขาย JCDecaux มีความก้าวหน้าอย่างมากในทั้งสองด้าน
ลดการใช้ไฟฟ้าเชื้อเพลิงและพลังงาน 

JCDecaux เป็นบริษัทสื่อโฆษณานอกบ้าน แห่งแรกที่เข้าร่วมโครงการ RE100 ซึ่งนำธุรกิจทั่วโลกมารวมกันเพื่อส่งเสริมการผลิตกระแสไฟฟ้าทดแทน 100% (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่)
ตั้งแต่ปี 2559 71% ของ JCDecaux ได้เปลี่ยนหลอดไฟที่มีอยู่เดิมอย่างน้อยบางส่วนเป็นไฟ LED ในเฟอร์นิเจอร์ เป้าหมายพลังงานสีเขียวของเราคือการครอบคลุม 100% ของปริมาณการใช้ไฟฟ้าของเราจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนภายในปี 2565 - ขณะนี้เราอยู่ในขั้นตอนการติดตาม 69% ในปี 2018 

การจัดการขยะและการรีไซเคิล
OOH สอดคล้องกับเศรษฐกิจและมีรูปแบบธุรกิจที่ยั่งยืนตามธรรมชาติ - สื่อเฟอร์นิเจอร์บนถนนสามารถนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้งและมีอายุการใช้งานประมาณ 30 ปี สิ่งนี้ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดึงวัตถุดิบและผลิตเฟอร์นิเจอร์ใหม่

เรายังใช้แนวทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการสร้างสื่อประเภทเฟอร์นิเจอร์ของเรา มุมมองของเราคือไม่มีวิธีที่ดีกว่าในการทำนายอนาคตกว่าจะสร้างมันขึ้นมา เราจะพิสูจน์ผลิตภัณฑ์ของเราในอนาคตโดยมั่นใจว่าวัสดุนั้นสามารถแบ่งแยกได้ เมื่อรวมกับการใช้วัสดุรีไซเคิลเช่นเหล็กและแก้วจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เชื่อมโยงกับการสกัดวัตถุดิบตลอดอายุการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์โดยรวม 14% 

ในระดับโลกเรามีการรีไซเคิลขยะ 68% ของเราจนถึงปัจจุบันโดยประเทศรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 98.5% ของขยะทั้งหมด! กระดาษคิดเป็น 41% ของขยะที่เราจัดเรียง โปสเตอร์กระดาษที่พิมพ์โดย JCDecaux จะต้องได้รับการรับรองจากบุคคลที่สามที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลเช่น PEFC, FSC หรือเทียบเท่าในประเทศนั้น ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศเพื่อรับประกันว่ากระบวนการจัดหากระดาษนั้น โปสเตอร์กระดาษทั้งหมดของเราจะต้องนำไปรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ สำหรับผืนผ้าใบของเรา JCDecaux มุ่งมั่นที่จะลดการใช้พีวีซีถ้าเป็นไปได้โดยใช้พลาสติกทางเลือกหรือวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษน้อยและเราใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นหลัก

JCDecaux ก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการแก่เมืองและผู้คนที่อาศัยอยู่ในนั้น โดยการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในเมืองปรับปรุงคุณภาพชีวิตและช่วยให้แบรนด์สื่อสารข้อความของพวกเขา เรายังคงเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับแบรนด์ในการแสดงผลงานของพวกเขา และวันนี้เรารับรู้ว่าส่วนหนึ่งของการบริการของกำลังช่วยปกป้องพวกเขาในอนาคต

ที่มา :  https://www.jcdecaux.com