Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

กรณีศึกษาการใช้สื่อโฆษณานอกบ้านแบบดิจิทัลในปี 2562

 
แบรนด์รถยนต์ใช้สื่อนอกบ้านดึงผู้คนให้เข้าชมเว็บไซต์

 
ประเภทธุรกิจ : ยานยนต์
วัตถุประสงค์ของแคมเปญ: OUTFRONT นำโมเดลรถสีแดง ไปแสดงที่เมือง Detroit ซึ่งแบรนด์ Kruter Motors ได้ถูกนำมาแสดงบนสื่อโฆษณานอกบ้านออกแบบตามที่เราจินตนาการไว้ โดยต้องการที่จะดูว่า ถ้าเราสามารถกระตุ้นความสนใจใน Motor City ได้ 
ความท้าทาย : OUTFRONT ต้องการแสดงให้เห็นถึงพลังของสื่อป้ายโฆษณาดิจิทัล ที่ไม่เพียงแต่เป็นสื่อที่สามารถสร้างการรับรู้เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นสื่อที่ผลักดันการกระทำในออนไลน์ได้อีกด้วย 
วิธีการ :
• กลยุทธ์ : ในฐานะที่อเมริกันถือเป็นบ้านของอุตสาหกรรมยานยนต์ เมือง Detroit จึงได้รับเลือกให้เป็นเมืองที่จัดแสดงพลังของสื่อนอกบ้าน เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างแรงขับเคลื่อนให้ผู้ชมเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ รวมทั้งค้นหาและสร้างแบรนด์ท่ามกลางผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์และอื่น ๆ Kruter Motors เป็นแบรนด์ใหม่ที่เปิดตัวด้วยการใช้สื่อนอกบ้าน จำนวน 30 แห่ง เป็นเวลา 2 สัปดาห์
• แนวคิดการออกแบบ: สตูดิโอ OUTFRONT ออกแบบโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้น่าสนใจผ่านการใช้คำพาดหัวข่าวที่พูดถึงเรื่องความเชื่อ เช่น A.I Carpool, สีพลังงานแสงอาทิตย์, กระจกมองหลังตอนกลางคืน, โหมดเคลื่อนที่ตลอด และไร้คนขับ
• IRL ไปยัง URL: ผู้เข้าชมที่อยากรู้อยากเห็นสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ KruterMotors.com ซึ่งพวกเขาสามารถศึกษาข้อมูลของรถโดยการเลื่อนดูว่าเขาสามารถเป็นเจ้าของถนนได้ด้วย OUTFRONT ได้อย่างไร
ผลลัพธ์ : 
• ผู้บริโภคจำนวนกว่า 2.1M เข้าถึงป้ายโฆษณาดิจิทัล 30 แห่ง ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ 
• ยอดเข้าชมเว็บไซต์กว่า 2,020 ครั้งที่ krutermotors.com
• ระยะเวลาโดยเฉลี่ย 48 วินาที ในการเยี่ยมชมเว็บไซต์หน้าเดียวของเรา
 
สื่อนอกบ้านผลักดันให้เกิดการลงทะเบียนผู้ใช้ Fantasy Sports App
Brand : DraftKings
วัตถุประสงค์ของแคมเปญ: ทำความเข้าใจกับผลกระทบเชิงปริมาณของแคมเปญ OOH ในการผลักดันให้เกิดการลงทะเบียนผู้ใช้
ความท้าทาย: ในปี 2018 การเดิมพันกีฬาของนิวเจอร์ซีย์ได้การรับรองและ DraftKings เป็นเจ้าแรกในตลาดที่มีแอพ Sportsbook ข้อกำหนดที่สำคัญคือสามารถวัดผลกระทบของแคมเปญในการผลักดันการลงทะเบียนได้
วิธีการ: DraftKings ค้นหาสื่อตามแยกถนนไฟแดงในนิวเจอร์ซีย์ เพื่อเข้าถึงผู้สัญจรที่ผ่านสถานีที่พลุกพล่านมากที่สุดในแต่ละวัน DraftKings Sportsbook สร้างความประทับใจให้กับผู้สัญจรด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก ด้วยข้อเสนอที่น่าสนใจและข้อความที่มีความคิดสร้างสรรค์เฉพาะสำหรับนิวเจอร์ซีย์ แคมเปญใช้ประโยชน์จากการวัดผลสื่อดิจิทัลตามแยกถนนไฟแดงต่างๆ เพื่อวิเคราะห์การเข้าชมเว็บไซต์และการลงทะเบียนสำหรับผู้บริโภคที่เข้าถึงกับผู้ที่ไม่ได้เข้าถึงโฆษณา
ผลลัพธ์: การลงทะเบียนแอปพลิเคชั่น เพิ่มขึ้น 51% เมื่อเทียบกับผู้บริโภคที่ไม่ได้ผ่านจุดเป้าหมาย 
 
แคมเปญสื่อนอกบ้านที่สร้างการรับรู้ให้กับธนาคาร
Brand : Current
วัตถุประสงค์ของแคมเปญ: เพิ่มการรับรู้แบรนด์
ความท้าทาย: ปัจจุบันธนาคารเพื่อชีวิตสมัยใหม่กำลังมองหาการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ในหมู่ผู้ใช้ในช่วงการเติบโตอย่างรวดเร็ว และระยะเวลาการระดมทุนในนิวยอร์กซิตี้และซานฟรานซิสโก
วิธีการ: ปัจจุบันมองการเชื่อมต่อโดยตรงกับผู้บริโภคในการเดินทางประจำวัน การส่งข้อความของแคมเปญที่แสดงบนหน้าจอสมาร์ทของ Firefly ทำให้ลูกค้าเข้าสู่เว็บไซต์ปัจจุบันและช่องทางโซเชียล
ผลลัพธ์: แคมเปญตลาดที่หลากหลายตลอด 7 สัปดาห์ ช่วยสร้างกระแสการรับรู้แบรนด์ให้เพิ่มขึ้น 40% และการจดจำแบรนด์เพิ่มขึ้น 42%
 
กระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์และเพิ่มปริมาณการเข้าชมสำหรับคนขายของชำออนไลน์
Brand : FreshDirect
วัตถุประสงค์ของแคมเปญ: ใช้ประโยชน์จากสื่อ OOH เพื่อกระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์ ตัวชี้วัดความสำเร็จ: (1) จำนวนการุเข้าชมเว็บไซต์ (2) ต้นทุนต่อการเข้าชมเว็บไซต์ 
ความท้าทาย: ผู้ขายของชำออนไลน์ชั้นนำ FreshDirect ต้องการใช้งานแคมเปญ OOH ที่สามารถสร้างความประทับใจอย่างสูงใน NYC ซึ่งสามารถติดตามปริมาณการใช้งานเว็บไซต์ของพวกเขาได้โดยตรง โดยใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ที่สามารถวัดผลทางดิจิทัลได้ของ Intersection
วิธีการ: แคมเปญนี้กำหนดเป้าหมายพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมดใน NYC โดยใช้เครือข่ายสื่อนอกบ้านจอดิจิทัลของ LinkNYC โดยแคมเปญนี้ใช้ประโยชน์จากการจัดหาสื่อและเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Intersection เพื่อกำหนดลักษณะการดำเนินการแบบดิจิทัลกับในการสร้างการรับรู้แคมเปญสื่อนอกบ้าน
ผลลัพธ์: แคมเปญไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแสดงผลของ OOH แต่สามารถดึงดูให้คนเข้ามาเยี่ยมชมเว็ปไซต์และได้ข้อมูลที่สามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเยี่ยมชมเว็ปได้ โดย 0.22% ของผู้คนได้รับรแคมเปญสื่อนอกบ้านและเข้ามาค้นหาต่อที่เว็บไซต์ ซึ่งมีการเข้าชมถึง 41,000 Conversion โดยค่าใช้จ่ายต่อการเข้าชมไซต์นั้นสามารถแข่งขันได้ เมื่อเปรียบเทียบกับช่องทางดิจิทัลอื่นๆ
 
ที่มา : https://www.iab.com