Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

สื่อนอกบ้านในออสเตรเลียเปิดตัว Smart Reach เครื่องมือการวางแผนสื่อที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล

บริษัทสื่อนอกบ้านประเทศออสเตรเลียเปิดตัว Smart Reach เครื่องมือการวางแผนสื่อขับเคลื่อนด้วยข้อมูลตัวใหม่ ที่ช่วยให้นักโฆษณากำหนดกลุ่มเป้าหมายล่วงหน้าได้ 500 กลุ่มจนถึงการแมทช์กลุ่มเป้าหมายกับเครือข่ายสื่อนอกบ้านกว่า 35,000 จุดได้

เซทข้อมูล 2 ล้านล้านชุดที่เกี่ยวข้องกับการจำแนกประเภทผู้ซื้อเป็นกลุ่ม พฤติกรรมผู้บริโภค ข้อมูลประชากร รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลการเดินทางใน 70,000 พื้นที่ ซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการสัญจร ฤดูกาล สถานที่ และความเคลื่อนไหวของข้อมูล โดยทั้งหมดนี้อ้างอิงถึงสื่อนอกบ้านบนทำเล 3 ล้านแห่ง 2.5 พันล้านธุรกรรมการเงิน 18 ล้านการเดินทางรายสัปดาห์ และ 14 ล้านอัตราการชำระค่าสินค้าอันหลากหลายด้วย

เครื่องมือนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่ปรึกษาด้านการวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Quantium และบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในออสเตรเลีย CoreLogic พวกเขานำข้อมูลจากเครือข่ายมือถือมาทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อื่นๆ เช่น D Spark ซึ่งลูกค้า Quantium สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายล่วงหน้าจาก Smart Reach

การเสนอขายสื่อด้วยเซทข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งจัดกลุ่มอ้างอิงจากสถานที่ทุกแห่งในโลกเป็นก้าวใหญ่ที่เป็นจริงได้ Smart Reach คือการส่งมอบทำเลสื่อที่ถูกต้อง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นให้กับนักโฆษณาด้วยฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ

เครื่องมือนี้ให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น 25% จากการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพผ่าน Smart Reach ซึ่งฐานข้อมูลมาจาก 4,000 แคมเปญการตลาด เปรียบเทียบข้อมูลในอดีตกับปัจจุบัน

เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนข้อมูลนี้ การทำงานกับบริษัทสร้างโมเดลส่วนประสมการตลาด พาร์ทเนอร์นักวิเคราะห์ ภายใต้การวิจัยสืบค้นสื่อนอกบ้านในบริบทวงกว้าง และส่วนเสริมจากช่องทางการสื่อสารต่างๆ เช่นเดียวกับบทบาทของความคิดสร้างสรรค์และประเภทข้อมูลเชิงลึกที่นำมาใช้ในการเข้าถึงบนสื่อนอกบ้านอย่างประสบความสำเร็จ
ความผสมผสานของโฆษณาดิจิทัล สื่อนอกบ้านและโทรทัศน์ การวางแผนสื่อควบคู่กันไปนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับ

แบรนด์ที่มีผลตอบแทนเพิ่มขึ้น 27% ในสื่อแต่ละประเภท จากการศึกษาพบว่า ถ้าไม่ใช้สื่อโทรทัศน์ แต่ใช้สื่อนอกบ้านควบคู่ไปกับแคมเปญสื่อดิจิทัล โฆษณาจะลดการมองเห็นลง 21% และหากไม่ใช้สื่อนอกบ้านด้วย การมองเห็นจะลดลงเป็น 50%

นอกจากนี้แคมเปญที่ตั้งงบไว้น้อยกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ การผสมผสานของสื่อดิจิทัลและสื่อนอกบ้านจะส่งมอบผลตอบแทนได้ดีที่สุด (139 on the ROI index ) จากผลการศึกษายังบอกอีกว่า 3-4 ประเภทสื่อนอกบ้านรันแคมเปญได้มีประสิทธิภาพที่สุด ในงบประมาณเท่ากัน (29 – 131 on the ROI index). )

นักวิเคราะห์ยังแสดงให้เห็นอีกว่า จำนวนที่แนะนำประเภทวิธีการซื้อ เพื่อให้สื่อนอกบ้านทำงานได้ดีเป็นสองเท่าจากมาตรฐานการซื้อของประชากร

การถ่ายทอดสดบนจอสามารถระบุกลุ่มผู้ชมเพิ่มเติมได้ถึง 1.4 ล้านคน หรือ 32% ของประชากรทั้งหมด ต้องขอบคุณความสามารถในการรวบรวมข้อมูลเหล่านี้ สำหรับ Smart Reach ถ้านักโฆษณาต้องการกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามพฤติกรรมได้ เช่น  กลุ่มคนที่สังสรรค์บ่อย สามารถระบุพื้นที่ที่พวกเขาไปได้ วิธีการเดินทางไป สถานที่ที่ไปต่อหลังจากนั้นได้จากข้อมูลสถานที่ 

ทีมพัฒนายังคงรวบรวมข้อมูลอย่างต่อเนื่องเพื่ออัพเดทชุดข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการส่งมอบผ่านสื่อนอกบ้าน Smart Reach เปิดให้ใช้งานแล้วบนสื่อบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ตามมาด้วยสื่อป้ายรถเมล์ สื่อบนรถไฟในออสเตรเลีย 

ที่มา: https://www.cmo.com.au/