Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยสื่อนอกบ้านในยุคดิจิทัล

ดิจิทัลได้เข้ายึดครองทุกแง่มุมของการตลาดและ OOH ก็ไม่ต่างกัน ในการสนทนากับผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของ JCDecaux Singapore คุณ Isaline Duminil ได้แบ่งปันวิธีการใช้อุปกรณ์พกพาที่เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค Duminil อธิบายว่า ปัญหาไม่ได้ทำให้ผู้บริโภคอยู่ห่างจากมือถือ แต่เป็นวิธีที่ OOH และมือถือทำงานควบคู่เพื่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

การเพิ่มขึ้นของ DOOH กับความคาดหวังที่ลูกค้ากำลังมองหาโฆษณา OOH?
Out-of-Home (OOH) เป็นรูปแบบการโฆษณาแบบดั้งเดิมที่สุดและมีประสิทธิภาพในการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และการควบคุมปริมาณการใช้ข้อมูลเพื่อจัดเก็บ เนื่องจากอยู่ใกล้กับจุดขาย สิ่งนี้ยังคงเป็นจริงในวันนี้ เนื่องจาก OOH สามารถดึงดูดผู้ชมในกรอบความคิดที่เหมาะสมในการใช้จ่าย ตาม Outsmart, OOH เป็นสื่อที่โดดเด่นในการเข้าถึงผู้ซื้อครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะซื้อสิ่งที่เรียกว่า "อิทธิพลของหน้าต่างสุดท้าย"

ในภูมิทัศน์ของสื่อในปัจจุบัน ความคาดหวังของผู้โฆษณาได้พัฒนาไปพร้อมกับการโฆษณาออนไลน์ สิ่งนี้นำมาซึ่งความคาดหวังเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายผู้ชม ตัวชี้วัดประสิทธิภาพ และการวัดผลตอบแทน เมื่อวางแผนและดำเนินการแคมเปญ สำหรับความรับผิดชอบที่มากขึ้นของสื่อ OOH ที่สนามบิน JCDecaux ได้ควบคุมการมีอยู่ของโลกในห้าทวีปเพื่อพัฒนาระบบการวัดค่าผู้ชมสนามบิน

ระบบใหม่นี้มีชุดของตัวชี้วัดที่มีมาตรฐานระดับโลก สำหรับผู้โฆษณาและเอเจนซี่ เพื่อประเมินตัวบ่งชี้แคมเปญ ได้แก่ ผู้โดยสารที่ไม่ซ้ำใคร การแสดงผลทั้งหมด ความถี่ และการเข้าถึง เพื่อเสริมสิ่งเหล่านี้ เรากำลังนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อช่วยผู้โฆษณาในการติดตาม ROI เช่น การเข้าชมที่เพิ่มขึ้น และการทำงานกับผู้โฆษณาเกี่ยวกับการทำความเข้าใจเส้นทางของผู้บริโภคในการซื้อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

Q Media เน้นถึงความคาดหวังของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปมากกว่าการค้นหาข้อมูลโดย 61% ต้องการโฆษณาเพื่อปรับแต่งตามความสนใจและความต้องการของพวกเขา สิ่งนี้นำไปสู่ขอบเขตของสื่อดั้งเดิมที่ถูกทดสอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในขณะที่ผู้บริโภคแสวงหาความบันเทิงและมีส่วนร่วม ลูกค้าจะถูกท้าทายในการพัฒนาความคิดแปลกใหม่และเพิ่มการเดินทางของลูกค้าผ่านประสบการณ์ของแบรนด์ เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวดิจิทัล OOH จะต้องให้ความเป็นไปได้ที่สร้างสรรค์ผ่านเนื้อหาเชิงโต้ตอบและการรีเฟรช

JCDecaux บรรลุเป้าหมายโดยใช้โฆษณาตามบริบทที่ปรับจากทริกเกอร์ภายนอก รวมถึงสภาพอากาศ เวลา สถานที่ ฟีดโซเชียลหรือฟีดข้อมูลที่กำหนดเอง เพื่อแสดงเนื้อหาแบบไดนามิกบนหน้าจอ การศึกษาในประเทศอังกฤษพบว่า การรับรู้แบรนด์เพิ่มขึ้น 18% การรับรู้ที่ได้รับแจ้งข้อมูลเพิ่มขึ้น 12% และการเรียกคืนข้อความสูงขึ้น 53% เมื่อมีการใช้เนื้อหาแบบไดนามิก ด้วยวิธีนี้การปรับแต่งเนื้อหาตามขนาดได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการดึงดูดความสนใจของผู้ชม ผลักดันการรับรู้แบรนด์และการเรียกคืนโฆษณาแปลเป็น ROI ที่เพิ่มขึ้น

ผู้โฆษณา OOH จะป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคดูมือถือหรือสื่อสารกับคนอื่นบนมือถืออย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร?
เมื่อพิจารณาถึงความแพร่หลายของมือถือ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การทำให้ผู้บริโภคอยู่ห่างจากมือถือ แต่เป็นวิธีที่ OOH และมือถือทำงานควบคู่กันเพื่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
การสำรวจการใช้งาน OOH ออนไลน์ดำเนินการโดย Nielsen เปิดเผยว่า OOH ยังคงส่งมอบกิจกรรมออนไลน์ต่อการใช้เม็ดเงินโฆษณา(ดอลลาร์) เมื่อเปรียบเทียบกับสื่อดั้งเดิมอื่น ๆ Rapport ได้รายงานว่า มีกิจกรรมการค้นหาเพิ่มขึ้น 80% อันเป็นผลมาจากการโฆษณาของ OOH สื่อกลางแจ้งคิดเป็น 26% ของการเปิดใช้การค้นหาขั้นต้นที่เกิดจากสื่อดั้งเดิม ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มปริมาณการใช้งานออนไลน์ เห็นได้ชัดว่าแคมเปญ OOH ก่อให้เกิดพฤติกรรม ความต้องการที่จะค้นหาและแบ่งปัน ซึ่งอำนวยความสะดวกให้กับมือถือ

ในความเป็นจริงแล้ว มือถือเป็นช่องทางสื่อแรก ที่ผสมผสานการโฆษณากับ OOH โดยใช้ประโยชน์จากการติดตามสถานที่ตั้ง เพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ชม การใช้มือถือเป็นอุปกรณ์สร้างเนื้อหาอย่างกว้างขวาง พร้อมกับความสะดวกในการแบ่งปันบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย สร้างโอกาสให้แบรนด์ต่างๆได้รับความสนใจผ่านเนื้อหาของไวรัสบนแคมเปญ OOH ที่สร้างสรรค์

มีตัวเลือกมากมายในการกระตุ้นให้เกิดการโต้ตอบระหว่างหน้าจอมือถือและสื่อจอดิจิทัลซึ่งเป็นรหัส QR นขณะที่โซลูชันล่าสุดจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสัญญาณบีคอนที่เชื่อมต่อกับ WeChat โดยตรงในแอป เพื่อกระตุ้นการแจ้งเตือนเมื่อผู้บริโภคผ่านจุดติดตั้งสื่อ OOH

ด้วยความพยายามระดับชาติของสิงคโปร์ในการเป็น "สมาร์ทเนชั่น" JCDecaux มีวิธีการอย่างไรในการเป็น "เจ้าของสื่ออัจฉริยะ" หรือ "ผู้โฆษณาอัจฉริยะ"?

เราบรรลุเป้าหมายนี้ผ่านโฆษณาที่มีมูลค่าเพิ่มให้กับผู้บริโภคและเสนอบริการเพิ่มเติมในฐานะนักแสดงของเมือง นวัตกรรมอยู่ใน DNA ของ JCDecaux และการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเป็นตัวผลักดันโซลูชั่นใหม่ของพวกเขา สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม ในขณะที่ให้คุณค่าที่ดีที่สุดแก่ผู้โฆษณา ชุดโซลูชั่นของเราครอบคลุมเนื้อหาแบบไดนามิกที่ขับเคลื่อนโดยฟีดข้อมูลสดใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญและเพิ่มความเกี่ยวข้องเชิงบริบทกับผู้ชมอย่าง “ชาญฉลาด” สำหรับผู้บริโภคสิ่งเหล่านี้นำเสนอบนหน้าจอดิจิตอลที่สนามบิน Changi, ION Orchard และป้ายรถเมล์บนถนน Orchard และใจกลางย่านธุรกิจ

ปลายปีนี้เราจะเชิญสตาร์ทอัพ ที่ใช้ประโยชน์จาก AI และออกแบบบริการที่เป็นนวัตกรรมในสภาพแวดล้อมเมืองที่เข้ากันได้กับกิจกรรมของ JCDecaux และช่วยให้เมืองสามารถรวบรวมข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าได้ สิ่งนี้อาจมีตั้งแต่การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรไปจนถึงการเชื่อมต่อระหว่างประชาชนและเมือง จุดมุ่งหมายคือการสนทนาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับวิธีที่สามารถพัฒนาโซลูชั่นเทคโนโลยีสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง เช่นเดียวกับวิธีการแก้ปัญหาเหล่านี้ที่มีผลบังคับใช้ในระดับโลก

โปรแกรมเมติกจะนำเจ้าของสื่อ OOH ไปสู่อีกระดับของสื่อดั้งเดิมได้อย่างไร?
รายงานที่ตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้โดย “Magna Intelligence and Rapport” เปิดเผยว่า OOH มีประสิทธิภาพเหนือกว่าสื่อดั้งเดิมอื่น ๆ และเป็นกลุ่มเดียวที่แสดงยอดขายโฆษณาทั่วโลกที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา รายได้โฆษณาของ OOH ทั่วโลกเติบโตขึ้นเฉลี่ย 4.1% ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 2010 จนถึง 31 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2018 การเติบโตนี้เกิดขึ้นอย่างมาก เนื่องจากความสามารถของ OOH ในการรักษาความเกี่ยวข้องด้วยการนำเทคโนโลยีเช่นผ่านโซลูชั่นที่สร้างสรรค์ และการวัดตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักๆ

Digital OOH มีส่วนแบ่ง 37.3% ของการใช้จ่ายทั้งหมดของ OOH ทั่วโลกในปี 2018 และได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีการใช้จ่ายแบบดั้งเดิมในปี 2020 ในขณะที่ DOOH ผลักดันการเติบโตในอุตสาหกรรมมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะใช้ประโยชน์จากเส้นทางนี้ สื่อเชิงโปรแกรมซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยามันขัดกับมุมมองเชิงบวกนี้ที่กลุ่ม JCDecaux ร่วมมือกับ Veltys เปิดตัว VIOOH ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการวางแผนอัตโนมัติและแพลตฟอร์มการซื้อขายอัตโนมัติระดับโลก เพื่อเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรม OOH และเชื่อมโยงอุตสาหกรรมเข้ากับโปรแกรมเมติก digital ecosystem

การเพิ่มขึ้นของโปรแกรมเมติกนำไปสู่โอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับ OOH ในการส่งมอบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากขึ้น การมีส่วนร่วมของผู้ชมที่ดีขึ้นและกระบวนการซื้อที่ง่ายขึ้น OOH ในฐานะสื่อดั้งเดิมยังคงมีอุปสรรคในการเข้าใช้ เช่น การใช้จ่ายและกระบวนการจัดซื้อเป็นหลัก แม้กระทั่งสำหรับการซื้อจำนวนมาก ด้วยการเข้าใช้พื้นที่สื่อ OOH เข้ากับ Demand Side Platforms (DSPs) ซึ่งกำลังลดอุปสรรคเหล่านั้น ด้วยการเสนอแพลตฟอร์มแบบรวมที่นักวางแผนสื่อทำการซื้อสื่อของพวกเขาในรูปแบบที่แตกต่าง นอกจากนี้ยังช่วยให้ OOH สามารถเข้าถึงส่วนแบ่งของงบประมาณที่แบรนด์จัดสรรให้กับการโฆษณาดิจิทัล ระบบอัตโนมัติของสื่อ OOH ดิจิทัลเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม โดยการเปิดใช้งาน วิธีการใช้ข้อมูลติดตามผู้ชมในการซื้อสื่อ

โปรแกรมเมติกในสื่อแบบดั้งเดิม เช่น OOH สามารถรวมเข้าด้วยกันและมีบทบาทสำคัญในการตลาดรูปแบบอื่น เช่น การตลาดค้าปลีก หรือ การตลาดแบบช่องทาง Omni ได้อย่างไร?
ในการจัดหาแพลตฟอร์มแบบรวม สำหรับนักวางแผนสื่อการวางแผนและการซื้อสื่อแบบเรียลไทม์ บริษัทสื่อกำลังอำนวยความสะดวกในการวางแผน touch point ในการเดินทางของลูกค้า วิธีนี้จะทำให้ผู้โฆษณาสามารถติดตามการระบุแหล่งที่มาได้ง่ายขึ้น

ลักษณะของสื่อกลางแจ้งที่มีการรับประกันตำแหน่งของโฆษณารวมถึงการแสดงโฆษณาต่อผู้ชมที่แท้จริงในภูมิทัศน์สื่อที่กระจัดกระจาย ช่วยให้สื่อยังคงไม่ได้รับผลกระทบจากการเพิ่มขึ้นของช่องทางสื่ออื่นๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนที่ใช้เวลานอกบ้านมากขึ้น

ที่มา: https://www.marketing-interactive.com/features/the-place-ooh-media-holds-in-the-digital-age/