Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

ประสิทธิผลการรวมข้อมูลและการสร้างสรรค์ข้อมูล สร้างรายได้เติบโตเท่าตัว

McKinsey เปิดเผยว่า จากผลการค้นคว้าล่าสุดในการสร้างประสิทธิภาพของการรวมข้อมูลและความคิดสร้างสรรค์เข้าด้วยกัน ทำให้เกิดผลดีอย่างเหลือเชื่อ


McKinsey's Jason Heller (คนทางซ้าย) และ Brian Gregg (คนทางขวา) 

ผลการค้นคว้าของนายJason Heller  ของบริษัท McKinsey กล่าวว่าจากความล้มเหลวในการทำการตลาดที่แยกความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆและข้อมูลออกจากกัน และแสดงถึงผลลัพธ์ของประสิทธิภาพในการบริหารจัดหารทางการตลาดของบริษัทในรูปแแบบใหม่ที่รวมขั้นตอนของความคิดสร้างสรรค์เข้ากับการวิเคราะห์ข้อมูลที่สามารถเพิ่มประสิทธฺภาพได้มากขึ้นถึง 2เท่า

จากผลการค้นคว้าใน 200 CMOs และผู้นำทางการตลาดที่นาย Jason Heller และ นาย Brian Gregg ได้ทำการเปิดเผยในงาน "Cannes Lions 2018"

นาย Hellerกล่าวว่า "ข้อมูลและความคิดสร้างสรรค์มีไม่เพียงพอ และการรวมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกันจะทำให้เกิดความสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป " 

โดยแบ่งส่วนการทำการค้นคว้าออกเป็น 3 ชนิด ประกอบด้วย ผู้ที่รวมเข้าด้วยกัน (ที่ทำการรวมข้อมูลและความคิดเข้าไว้ด้วยกัน) ผู้ที่ใช้แบบแยกออกจากกัน (คือ ทำการสร้างประสิทธิภาพทั้งในสองด้านของข้อมูลและความคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่ต้องรวมสองสิ่งเข้าด้วยกัน) และ ผู้ที่ไม่กระทำการใดๆ (ที่ไม่ได้เข้าไปกระทำการใดๆกับทั้งสองอย่างนั้น)

McKinsey ได้ทำการแบ่งออกคำแนะนำออกเป็น 3 ส่วน

1) ความคิดสร้างสรรค์และข้อมูลต้องดีทั้งคู่

 นาย Greggได้กล่าวว่า ผู้เก็บรวบรวมต้องทำงานได้ดีทั้งในการวิเคราะห์ข้อมูลในทุกๆส่วน ทั้งข้อมูลความของลูกค้าและวิเคราะห์ตวามต้องการของพวกเขาให้ได้ เพื่อทำให้กระบวนการทางการวิเคราะห์ข้อมูลให้เกิดความสร้างสรรค์ได้มากขึ้น


2) ทำลายการตลาดแบบเก่าด้วยรูปแบบการตลาดแบบ Agile 

Heller and Gregg กล่าวว่า โมเดลแบบ ‘agile’  จะทำให้เกิดการทำงานร่วมกันดป็นทีม และให้ความสำคัญกับวัตถุประสงค์ที่เด่นชัด มันไม่ง่ายเรื่องง่ายที่จำนำความคิดสร้างสรรค์ การวิเคราะห์   ข้อมูล สื่อ แบรนด์สินค้า และผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอที มาร่วมเข้าไว้ด้วยกัน แต่ถ้าทำได้มันจะเป็นการทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ของความสำเร็จ ด้วยการนำวิธีนี้เข้ามาใช้ ส่วนกลุ่มของผู้ที่ไม่ได้กระทำการใดๆกับทั้งข้อมูลและความคิดสร้างสรรค์มักจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตลาดและไอทีนั้นเอง


3) มองหาความสามารถอันชาญฉลาด

การจับคู่ทั้งสองอย่างนี้จะทำให้เห็นถึงความเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบของวความคิดสร้างสรรค์และข้อมูลต่างๆที่มีอยู่แล้ว แต่ในบริษัที่แข็งเกร่งจะไม่เสียเวลาไปกับวิธีเก่าๆ แต่จะมองหาคนที่มีความคิดสร้างสรรค์และกระตือรือร้นในการวิเคราะห์สิ่งต่างๆควบคู่กันไป และยังใช้คนที่ให้ความสนใจกับกระบวนการสร้างสรรค์ด้วยข้อมูลต่างๆ ดังคำเปรียบเปรยถึงคนที่มีความสามารถมากๆ อย่างการเป็นกระจะที่สพท้อนรูปภาพพออกมาได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบนั้นเอง

ข้อมูลจาก: campaignasia