Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

เข้าถึงลูกค้ากลุ่ม Millennials ผ่านสื่อบิลบอร์ดอย่างไร?

เมื่อนึกถึงกลุ่ม Millennials เรามักจะคิดว่าพวกเขาเป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และมีความรู้ด้านประชากร นั่นทำให้นักการตลาดเชื่อว่าช่องทางออนไลน์มีผลต่อกลุ่ม Millennials และให้ผลตอบแทนที่ดีกลับมา

ยุค Millennials ในอังกฤษมีมากกว่า 13.8 ล้านคน ถือว่าเป็นกลุ่มประชากรที่มีขนาดใหญ่ นักการตลาดต้องคำนวนต้นทุนทางการตลาดจากการเข้าถึง และช่องทางดิจิทัลที่ดูเหมือนว่าจะลงตัวกับยุคสมัยนี้ ถึงแม้ว่ามีการวัดผลการเข้าถึงสื่อดิจิทัล แต่นักกดารตลาดบางรายยังคงเลือกใช้สื่อช่องทางอื่นหรือผสมผสานสื่อเข้าเข้าด้วย เช่น สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) เป็นอีกสื่อหนึ่งที่มีผลเชื่อมโยงกับลูกค้ากลุ่ม Millennials 

สื่อโฆษณานอกบ้านในยุค Digital
กลุ่ม Millennials เฉลี่ย 63% ใช้ Ad-Blocker ใน 1 device เป็นอย่างน้อย การขวางกั้นโฆษณาของกลุ่มผู้ใช้งานขยายวงกว้างมากขึ้น เหตุผลที่กลุ่ม Millennials หลีกเลี่ยงการล่วงล้ำของโฆษณา เพราะต้องการเข้าถึงเนื้อหาด้วยตัวเขาเอง ยิ่งไปกว่านั้นคือต้องการเลือก
แบรนด์ที่พวกเขาต้องการเอง ปัจจัยเหล่านี้มีผลกระทบต่อกลุ่ม Millennials ในขณะที่สื่อโฆษณานอกบ้านมีความแตกต่างและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากสื่อดิจิทัล
 
สื่อโฆษณานอกบ้าน เช่น สื่อป้ายบิลบอร์ด ถูกติดตั้งอยู่ทุกหนแห่งทั่วโลก กว่า 70% ลูกค้ามองเห็นและโต้ตอบกับสื่อนี้ สื่อป้ายโฆษณาเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงแบรนด์ด้วยเพิ่มการเปิดรับผ่านข้อความที่แสดงบนสื่ออย่างปราศจากการยัดเยียดและแข่งขันกับแบรนด์อื่น

จุดเด่นของสื่อโฆษณานอกบ้านคือไม่ล่วงล้ำ กลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมและสร้างความรู้สึกเชื่อมั่นให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ 57% ของกลุ่มเป้าหมายเชื่อในข้อความที่พวกเขาเห็นบนสื่อป้ายโฆษณา ซึ่งสื่อป้ายโฆษณาตามท้องถนนและสื่อป้ายขนาดเล็กที่พบเห็นได้ในสถานีรถไฟ กลุ่ม Millennials สามารถพบเห็นได้ง่ายในทุกวัน ก่อนที่จะปล่อยแคมเปญสื่อโฆษณานอกบ้าน คุณต้องรู้ว่าขนาดของป้ายโฆษณาขนาดไหนที่เหมาะกับแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย
 
ทำอย่างไรให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้า Millennials ผ่านสื่อโฆษณานอกบ้าน?

1. เลือกทำเลให้ดี!
เลือกทำเลสื่อโฆษณานอกบ้านให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย การหาข้อมูลมมาสนับสนุนเป็นตัวช่วยหนึ่งในการเลือกทำเลสื่อ เช่น กลุ่ม Millennials ราว 37% มักจะเข้าร้านค้าออนไลน์ คุณอาจจะเลือกโฆษณาป้ายที่อยู่ใกล้หับร้านค้าเพื่อสร้างการรับรู้และเป็นสื่อนำสู่ร้านค้า

2. ความคิดสร้างสรรค์ที่ดึงดูดกลุ่ม Millennials
การเลือกใช้สี มีผลกับกลุ่ม Millennials เลือกใช้เฉดสีอย่างระมัดระวังและสร้างอารมณ์บวก กลุ่ม Millennials มีความรู้อยากเห็นและชอบที่จะสร้างเรื่องราวของพวกเขาเอง มักจะตอบสนองกับการคู่สีที่แปลกใหม่ แต่ถ้าใช้สื่อป้ายดิจิทัลสามารถสร้างโฆษณาที่โต้ตอบกับกลุ่มเป้าหมายได้ นอกจากจะได้คุณค่าที่ไม่คาดคิดแล้ว ยังสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและให้อำนาจพวกเขาในการโชว์ความคิดสร้างสรรค์ในแบนเนอร์ของแบรนด์ได้อีกด้วย เมื่อโฆษณาออกไป คุณต้องแน่ใจว่ากลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้จะตอบสนองต่อเนื้อหาที่ออกไปได้ดี รวมถึงมีส่วนร่วมกับไลฟสไตล์ของกลุ่มเป้าหมายบนสื่อโซเชียลได้ และมั่นใจว่าสิ่งที่สื่อสารออกไปเข้าใจง่าย 

 
3. อย่าลืมที่จะติดต่อกับลูกค้าที่ให้ความสนใจคุณ

สื่อป้ายโฆษณามีผลต่อผู้ขับขี่เสมอ กว่า 58% ของลูกค้ามีแนวโน้มที่จะตอบสนองแบรนด์หลังจากที่เห็นโฆษณาบนบิลบอร์ด และ 17% เชื่อมโยงกับแบรนด์ผ่านสมาร์ทโฟนหลังจากเห็นโฆษณาบนบิลบอร์ด กลุ่มเป้าหมายช่วงอายุ 16-24 ปี คิดเป็น 140% ของกลุ่มเป้าหมาย เข้าถึงแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเปิดรับ 20 อันดับแคมเปญที่สื่อสารผ่านสื่อนอกบ้าน นี่เป็นเพียงสถิติ อย่างไรก็ตามมันจะไม่มีความหมายเลยหากคุณไม่ติดต่อกับลูกค้าที่ให้ความสนใจแบรนด์ เมื่อมีทำเลป้ายโฆษณาที่ดีแล้ว ข้อมูลการติดต่อออนไลน์ต้องถูกต้อง ชัดเจน

www.marketingprofs.com