Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

5 วิธีเชื่อมโยงการตลาด Online to Offline

Google AdWords

AdWords การใช้สถิติคำค้นเข้ามาช่วยให้กลุ่มเป้าหมายสนใจและเข้าถึงร้านค้าได้ง่ายขึ้น Google ใช้ฟีเจอร์นี้ในการทำให้เว็บไซต์ของคุณเกิดการคลิกเข้าชมมากขึ้น การใช้ Google AdWords ช่วยให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงประโยชน์จากการเปิดเผยข้อมูลของเครือข่ายโฆษณาขนาดใหญ่ได้

Geofences
ใช้ในการติดตามผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เปิดใช้งานตำแหน่งต่างๆ แบรนด์อาจจัดอีเวนต์หรือแคมเปญในพื้นที่ที่กลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้เข้าถึงได้ง่าย สำหรับผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซพวกเขามีโอกาสสองประการคือเพื่อรวบรวมข้อมูลจำนวนลูกค้าที่เข้าชมร้านค้าและเพื่อให้บริการลูกค้าได้ทันเวลาด้วยความพยายามที่จะสนับสนุนให้พวกเขาซื้อ สำหรับลูกค้าที่ทำ Conversion ผ่านช่องนี้สามารถเชื่อมโยงกับแคมเปญออนไลน์ได้โดยตรง



Call tracking
เทคโนโลยีการติดตามการโทรช่วยให้นักการตลาดสามารถเชื่อมต่อกิจกรรมออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการโทรไปยังศูนย์บริการทางโทรศัพท์ กลยุทธ์หนึ่งคือการระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่ซ้ำกัน เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งสำหรับเข้าถึง 1 เบอร์โทรต่อ 1 ช่องทาง, 1 เว็บไซต์, 1 รายชื่อ Google My Business, หรือ 1 แพลตฟอร์มโซเชียล เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถดูปริมาณการเข้าชมจากแต่ละแหล่งข้อมูลได้ดี

บริษัท ต่างๆ ชอบ ResponseTap ที่ช่วยให้คุณสามารถเจาะลึกและเชื่อมโยงผู้เข้าชมเว็บไซต์แต่ละรายการรับสายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทำได้โดยการวางคุกกี้ลงในเว็บไซต์ เพื่อเก็บข้อมูลผู้เข้าชมแต่ละราย และสร้างหมายเลขโทรศัพท์เฉพาะสำหรับผู้ใช้รายนั้นในหน้ารายชื่อผู้ติดต่อ เทคโนโลยีนี้มีประโยชน์มากสำหรับตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าซึ่งสามารถดูได้ว่าหน้าเว็บใดที่ลูกค้าเข้าชมก่อนโทร (เช่น หน้าผลิตภัณฑ์ คำถามที่พบบ่อย ฯลฯ ) เพื่อให้เข้าใจปัญหาได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามสามารถใช้เพื่อช่วยในการทำความเข้าใจว่าช่องทางใดมีผลต่อลูกค้าที่เปลี่ยนโทรศัพท์


Click-and-collect

ฟังก์ชันหลักของการคลิกและรวบรวมคือการให้ความยืดหยุ่นแก่ลูกค้า แต่ก็สามารถเป็นแหล่งข้อมูลที่มีคุณค่า เป็นโอกาสที่จะเชื่อมโยงการซื้อแบบออนไลน์กับบุคคลที่แท้จริงได้ ทางออนไลน์สามารถดูการเดินทางผ่านไซต์ของผู้ใช้ (และอื่น ๆ หากระบบเหมาะสมอยู่ในสถานที่) แต่ผู้ใช้จะไม่ระบุตัวตน หากยังไม่ได้สร้างบัญชี ด้วยความนิยมเพิ่มขึ้นของตัวเลือกการชำระเงิน "Guest หรือ ผู้ใช้งานทั่วไป" นี่เป็นเหตุการณ์ปกติที่เกิดขึ้นบ่อยๆ

การเข้าชมร้านค้าเป็นโอกาสสำคัญที่จะเชื่อมโยงข้อมูลเว็บไซต์ที่ไม่ระบุตัวตนกับโปรไฟล์ลูกค้าใน CRM โดยรวบรวมข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนได้ เมื่อรวบรวมหรือเชื่อมต่อการซื้อเข้ากับบัตรสะสมคะแนนหรืออื่น ๆ


Custom landing pages
หน้า Landing Page ของแคมเปญเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการผูกโฆษณาบนเครือข่ายดิสเพลย์หรือ OOH กับการเข้าชมออนไลน์ URL ที่ไม่ซ้ำกันและโค้ด QR สามารถใช้เพื่อติดตามแหล่งที่มาของการเข้าชมจากแบบออฟไลน์ไปเป็นแบบออนไลน์ เช่น ใช้รหัสอื่นสำหรับการโฆษณาในสิ่งพิมพ์ที่แตกต่างกัน กลยุทธ์นี้ใช้หลักการเดียวกับคูปองหรือรหัสบัตรกำนัล แต่โดยไม่ต้องให้ส่วนลดเป็นสิ่งจูงใจ สำหรับนักการตลาดที่ต้องการบรรลุมุมมองของลูกค้ารายเดียวในทุกช่องทาง กลยุทธ์ข้างต้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการเริ่มต้น

Clickz