Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

Digital transformation 2.0: ท้าทายนักการตลาด

การตามให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมเป็นสิ่งหนึ่งที่เมื่อพูดถึงการเปลี่ยนแปลงแบบดิจิทัลมีปัจจัยอื่น ๆ ที่นักการตลาดต้องพิจารณาให้ทันเหตุการณ์

ช่องว่างด้านทักษะดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างทักษะของพนักงานในหลายรุ่นกับความคาดหวังของลูกค้า ผู้ให้บริการต้องพัฒนาโครงสร้างเทคโนโลยีและโครงสร้างเดิมขององค์กรให้ทันยุคดิจิทัล

ทักษะที่นักการตลาดขององค์กรมี กับ ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก
การนำความเชี่ยวชาญเข้าสู่ธุรกิจหรือฝึกอบรมพนักงานที่มีอยู่ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถพัฒนาได้หมดทุกคนในองค์กร ในบางครั้งจึงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจเทคโนโลยีการโฆษณาจากภายนอกเข้ามาช่วยสร้างและปรับเปลี่ยนองค์กรให้ทันสมัย ปรับความเข้าใจระหว่างทิศทางขององค์กรกับพนักงานให้ตรงกัน เพื่อธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งควรมีการอบรมพัฒนาความสามารถเฉพาะด้าน เพิ่มความคิดสร้างสรรค์และเทคนิคการคิดกลยุทธ์ดิจิทัลที่เหมาะสม

แบรนด์ประกันภัยอย่าง LV ร่วมกับ TH_NK เข้ามาช่วยพัฒนาและใช้กลยุทธ์ดิจิทัล เพื่อช่วยกำหนดทิศทางในอนาคตของธุรกิจประกันภัยของบริษัท โดยหัวใจสำคัญของการร่วมมือปรับองค์กรเพื่อธุรกิจที่ดีขึ้น ต้องมีความเข้าใจทิศทางขององค์กร และรู้ว่าองค์กรทำอะไรอย่างแท้จริง 

ท้าทายความสามารถด้านดิจิทัล

ทักษะที่จำเป็นไม่ใช่เพียงแต่การค้นคว้าวิจัยข้อมูลเท่านั้น แต่ยังต้องเน้นย้ำเรื่องวัฒนธรรมองค์กรที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีมากขึ้น
ผลสำรวจโดย Ricoh ได้สำรวจพนักงานสำนักงานในประเทศอังกฤษ 2,000 คนในธุรกิจที่มีพนักงาน 100 คนขึ้นไป ค้นพบว่า 44% ของแรงงาน เชื่อว่า เครือข่ายสังคมและเทคโนโลยีที่ทำงานร่วมกัน จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในสถานที่ทำงาน แต่อีก 46% ยังไม่เปิดรับการเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลหรือสื่อออนไลน์ การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนนโยบายและกระบวนการเปลี่ยนแปลงข้อมูลดิจิทัล เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาตอบสนองความต้องการและความต้องการของบุคคลทั่วทั้งองค์กรได้

Source