Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

NFTS DIGITAL TWINS มีความหมายต่อแบรนด์อย่างไร


 
NFTs มีคุณค่าในสิทธิของตนเองและไม่สามารถคัดลอกได้ จากนั้นสัญญาอัจฉริยะจะช่วยให้กระบวนการและการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างและการแลกเปลี่ยน NFT เป็นไปโดยอัตโนมัติ
ในทางกลับกัน NFTS Digital Twins นั้นกำลังสร้างสำเนาดิจิทัลของโลกแห่งความเป็นจริง เป็นสำเนาที่เสมือนของผลิตภัณฑ์หรือสินทรัพย์ หรือระบบที่แชร์ข้อมูลกับเวอร์ชันจริง ซึ่งสามารถใช้กับวัตถุใดก็ได้เท่าที่จะจินตนาการได้ โดยแต่ละ NFTS Digital Twins ประกอบด้วยสินทรัพย์ที่แสดงถึงระบบ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ กระบวนการของบริษัท และสิ่งของทางกายภาพอื่นๆ ที่สามารถจำลองแบบดิจิทัลโดยใช้ความเป็นจริงเสมือนหรือเทคโนโลยีการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ การแสดงทำได้โดยการสร้างแบบจำลองตามสินทรัพย์ทางกายภาพ
 
NFTS Digital Twins ใช้งานจริงได้อย่างไรบ้าง 
การใช้งาน NFTS Digital Twins ในอุตสาหกรรมแฟชั่นเสื้อผ้านั้นกำลังเปลี่ยนแปลงไป มีหลายบริษัทที่เริ่มดำเนินการแปลงผลิตภัณฑ์ของตนให้เป็นดิจิทัลโดยใช้ NFT แนวคิดใหม่นี้นำไปสู่โซลูชันที่เป็นนวัตกรรมมากมายสำหรับแบรนด์ต่างๆ ในการปรับใช้ NFT สำหรับการจัดการข้อมูลผลิตภัณฑ์ดิจิทัล NFTS Digital Twins เป็นเสมือนการแสดงผลิตภัณฑ์ทางกายภาพที่มีข้อดีหลายประการสำหรับทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค
 
ข้อดีหลักสองประการของ NFTS Digital Twins 
ก่อนหน้านี้ NFTS Digital Twins จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อสร้างแบบจำลองทางกายภาพแล้วเท่านั้น ณ ตอนนี้ NFTS Digital Twins สามารถทำได้ทุกจุดในวงจรการผลิตหรือการขาย รวมถึงก่อนการสร้างตัวอย่างขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อทดสอบแง่มุมต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย เช่น ความพอดี รูปร่าง หรือสี จากนั้นจึงนำไปใช้เพื่อประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นก่อนเริ่มการผลิต สิ่งนี้สามารถนำไปสู่หลายแบรนด์ในการปรับปรุงการตัดสินใจและทางเลือกในการผลิต และยิ่งไปกว่านั้น NFTS Digital Twins ยังมอบสิ่งจูงใจให้กับแบรนด์ดังต่อไปนี้:
 
ความน่าเชื่อถือ
NFTS Digital Twins สามารถให้บริการที่เชื่อถือได้เมื่อพูดถึงความถูกต้อง ความยั่งยืน และความไว้วางใจของผู้ใช้งาน แบรนด์ต่างๆ สามารถเปิดเผยความมุ่งมั่นของตนต่อแนวทางปฏิบัติที่โปร่งใสและยั่งยืน ทำให้มองเห็นห่วงโซ่อุปทานและมอบความไว้วางใจในการรับรองผลิตภัณฑ์ NFTS Digital Twins เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจในการแสดงมูลค่าระยะยาวของผลิตภัณฑ์และความถูกต้องในทุกย่างก้าว
การพูดเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือทำให้เกิดปัญหาที่แท้จริงเกี่ยวกับแฟชั่นค้าปลีกหรือสินค้าฟุ่มเฟือยโดยทั่วไป นั่นคือ การปลอมแปลง สินค้าลอกเลียนแบบก่อให้เกิดอันตรายต่อแบรนด์ ผู้บริโภค และสังคมโดยรวม ในความเป็นจริงและตาม OECD การค้าของปลอมทั่วโลกอยู่ที่ 3.3% ของการค้าโลกในปี 2019 ดังนั้นเพื่อให้ได้รับความน่าเชื่อถือต่อผู้บริโภค แบรนด์จะต้องระมัดระวังและปกป้องตนเองจากความเสี่ยงจากการปลอมแปลงอย่างแท้จริง แบรนด์หรูและอุตสาหกรรมรองเท้าผ้าใบเป็นที่รู้กันดีว่าตกเป็นเหยื่อในรายแรกๆ
 
Digital Twins ในรูปแบบของ NFTs เป็นผลมาจากปัญหาความไว้วางใจนี้ การมีใบรับรองที่สามารถแสดงธุรกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุดในการปกป้องวัตถุจากการปลอมแปลง ด้วยวิธีนี้พวกเขาสามารถช่วยแบรนด์ป้องกันตนเองจากการปลอมแปลงด้วยระบบบล็อกเชน แต่ละผลิตภัณฑ์สามารถมีคู่ดิจิตอลเพื่อให้กระบวนการผลิตย้อนกลับและพิสูจน์ความถูกต้องของผลิตภัณฑ์
 
นอกจากนี้ ยังช่วยให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ใช้สินค้าของตนได้ดียิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ NFTS Digital Twins สามารถนำเสนอบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้าและยังคงมีความเกี่ยวข้องในขณะที่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของบริษัทดำเนินไป เป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์แล้วก็ตาม ทั้งลูกค้าและผู้ค้าปลีกสามารถได้รับประโยชน์จากคุณลักษณะนี้ ผู้ซื้อสามารถดูได้ทางออนไลน์ว่าพวกเขาซื้ออะไร หรือแม้แต่ค้นหาว่ามาจากที่ใด
 
ความสามารถในการแลกเปลี่ยน
เนื่องจาก NFT เป็นที่แพร่หลายและปลอดภัยมากขึ้น NFTS Digital Twins จึงคาดว่าจะเปิดช่องทางการค้ารูปแบบใหม่ระหว่างมนุษย์กับระบบคอมพิวเตอร์ ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานต่างๆ เช่น ความขาดแคลนและความสามารถในการแลกเปลี่ยน NFTs ได้รับการออกแบบมาให้มีความปลอดภัย โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มมูลค่า ไม่ใช่เป็นเพียงแค่สกุลเงิน
 
การเกิดขึ้นของ NFTS Digital Twins ได้เปิดประตูสู่โลกใหม่ของสินทรัพย์ดิจิทัลที่แลกเปลี่ยนได้ แบรนด์สามารถได้รับประโยชน์จากความสามารถในการใช้ NFT เพื่อสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ที่มีความต้องการที่พิสูจน์แล้ว และด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม การขายสำรองก็สามารถทำได้อย่างราบรื่น NFTS Digital Twins ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมด้วยสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยซึ่งรับประกันสิทธิของผู้ซื้อในขณะที่ยังอนุญาตให้ขายต่อซึ่งเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยทำมาก่อน ผู้ซื้อสามารถวางใจในการรับประกัน ความแน่นอน และปลอดภัยในการทำธุรกรรมในกรณีที่ขายสินค้าต่อ โดยรู้ว่าถูกต้องตามกฎหมายและมีสินค้าจริง ในขณะที่แบรนด์ต่างๆ ยังคงได้รับค่าลิขสิทธิ์จากการขายต่อครั้งนี้
 
แบรนด์ที่มีการใช้งาน NFTS Digital Twins
Nike
Nike นำเสนอ Cryptokicks NFTs รองเท้าผ้าใบแบบ Digital Twins สร้างโอกาสให้มีรองเท้าผ้าใบทั้งแบบเสมือนจริงและของจริงๆ
 
Gucci
อีกตัวอย่างที่ดีของ NFTS Digital Twins อาจเป็นสิ่งที่แบรนด์ Gucci ทำ พวกเขาวางขายในเกม metaverse Roblox ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นกระเป๋าและอุปกรณ์เสริมของ Gucci ที่ออกแบบมาเพื่อแต่งตัวอวาตาร์ในเกมบนโลก Metaverse ในร้านค้าเสมือนจริงของ Gucci นี้ กระเป๋า Digital Twins บางใบมีจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าในชีวิตจริงมาก เพื่อเป็นการเติมเต็มความขาดแคลน Gucci ได้ออกจำหน่ายกระเป๋าเสมือนจริงจำนวนจำกัด ซึ่งทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นและขายต่อในราคาที่สูงกว่ารุ่นของจริง
 
ที่มา : https://metav.rs