Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

8 เทรนด์ Blockchain สำหรับปี 2022

Article is tells you the blockchain trends in 2022

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าระบบมีส่วนสนับสนุนอย่างมากในการปรับปรุงกิจกรรมของมนุษย์และการพัฒนาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ก่อนที่เราจะเข้าสู่เนื้อหาหลักจำเป็นต้องเข้าใจว่า Blockchain คืออะไร และควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวโน้มของ Blockchain ที่เชื่อมต่อกัน

Blockchain เป็นชื่อของเทคโนโลยีล่าสุดที่เติบโตขึ้นพร้อมกับความต้องการของตลาดสกุลเงินดิจิตอลที่เพิ่มขึ้น การแปลตามตัวอักษรจะแปลว่า "ห่วงโซ่ของบล็อก" ซึ่งต่างจากข้อมูลมาตรฐาน ความแตกต่างของ Blockchain คือไม่สามารถลบข้อมูลหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลออกจากฐานข้อมูลได้ วิธีการและเทคโนโลยี Blockchain ทำงานโดยใช้ทฤษฎีบัญชีแยกประเภท

การเข้ารหัสสามารถช่วยให้มั่นใจได้ว่า Blockchain มีความปลอดภัยวสูง และผู้เข้าร่วมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต้องมีคีย์ส่วนตัวที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการธุรกรรมที่ต้องการ โดยที่เครือข่ายไม่เสี่ยงต่อการล้มเหลวเนื่องจากข้อมูลจะไม่หายไปไหน ซึ่งถือว่าปลอดภัยมาก และหากมีความจำเป็นข้อมูลก็สามารถถูกดึงมาแทนได้ในสถานการณ์ที่ต่างกันไป

มีการคาดการณ์ว่าค่าใช้จ่ายทั่วโลกในโครงสร้างพื้นฐานของ Blockchain จะสูงถึง 11.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 โดยในโพสต์นี้ เราจะมาดูกันว่าเทคนิคต่างๆ ที่ส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องต่อโซลูชั่น Blockchain และเทรนด์ของ Blockchain ในปี 2022 เป็นอย่างไร
 
 
1. อำนวยความสะดวกในการควบคุมและจำหน่ายวัคซีน ในปี 2022 มีการคาดการณ์ว่าเทคโนโลยี Blockchain จะควบคุมและติดตามการส่งมอบวัคซีนอย่างมีประสิทธิภาพจากผู้ผลิตไปยังผู้ป่วยโดยตรง ด้วยความสำเร็จนี้ ความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงิน Blockchain จะลดลง ระบบจะรับรองเอกสารของบันทึกการขนส่งตลอดจนการเปลี่ยนสถานที่ การปฏิวัติใน Blockchain จะช่วยขจัดปัญหาในทุกขั้นตอนและรับประกันความถูกต้องตลอดธุรกรรม
 
2. การเกิดขึ้นของ Cryptocurrencies แห่งชาติ รัฐบาลทั่วโลกต้องตระหนักถึงข้อดีของสกุลเงินที่ได้รับจาก Blockchain ในช่วงที่ Bitcoin เติบโตขึ้น รัฐบาลของประเทศต่างๆ ได้แสดงความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับการใช้ Cryptocurrencies ที่เฉพาะเจาะจง
 
โดยคาดการณ์ว่าภายในปี 2022 ตลาดเทคโนโลยี Blockchain จะมีรายได้สูงถึง 20,000 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่บางประเทศ เช่น จีน ได้กำหนดข้อจำกัดเกี่ยวกับ Bitcoins และรูปแบบอื่นๆ ของธุรกรรม Blockchain แต่เรายังคงมองในแง่ดีว่า จะมีภูมิภาคไหนของโลกที่จะยอมรับสกุลเงินที่ใช้ Blockchain ในปี 2022 อย่างสมบูรณ์บ้าง

3. Blockchain กำลังถูกรวมเข้ากับหน่วยงานของรัฐ หน่วยงานของรัฐกำลังซื้อแนวคิดเรื่องบัญชีแยกประเภท ดังนั้นพวกเขาจึงวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากสิ่งอำนวยความสะดวก Blockchain ที่หลากหลายภายในปี 2022 ณ วันนี้ หน่วยงานทั้งหมดมีฐานข้อมูลแยกต่างหาก ซึ่งหมายความว่ามีความจำเป็นสำหรับข้อมูลที่อัปเดตเกี่ยวกับผู้อยู่อาศัย ในแง่ของการนำเทคโนโลยี Blockchain ชั้นนำไปใช้งานเพื่อการจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ หน่วยงานเหล่านี้จะได้รับประสบการณ์การทำงานที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

บัญชีแยกประเภทดิจิทัลแบบกระจายอำนาจจะเก็บข้อมูลเกี่ยวกับพลเมืองและผู้อยู่อาศัย ระบบยังสามารถใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสที่ซับซ้อน โดยใช้การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัยเพื่อปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยและอนุญาตให้บุคคลควบคุมข้อมูลได้
 
4. การนำ NFT และคลังข้อมูลดิจิทัลไปใช้ในเครือข่าย Blockchain NFT ก็คือ Cryptocurrency ประเภทหนึ่งที่แสดงความเป็น “เจ้าของ” ของสินทรัพย์ โดยในแต่ละเหรียญจะมีความแตกต่าง มีมูลค่าที่ไม่เท่ากันและ Non-Fungible Token ซึ่งเหรียญต่างๆ ไม่สามารถทดแทนกันได้ ด้วยการนำตลาด NFT ไปใช้ ผู้ใช้จะมีโอกาสแสดงสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล สำหรับอุตสาหกรรม Blockchain การรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ใช้ที่มีอิทธิพลโดยตรงต่อรูปแบบการกำหนดราคานั้นง่ายกว่า ในปัจจุบันภาคการเงินโดยคิดเป็น 60% ของมูลค่าตลาด Blockchain

นอกเหนือจากการปกป้องมรดกสร้างสรรค์แล้ว NFTs ยังรวมถึงการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน และยานพาหนะที่จะช่วยในการติดตามข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของเดิมได้รวดเร็ว วิธีการนี้กำลังแพร่หลายมาก เพราะดีกว่าวิธีการแบบเดิมๆ ที่ใช้เวลานานกับรอคอยคำตอบ
 
5. การใช้ Blockchain เพื่อบรรลุเป้าหมายทางสังคมและการเมือง หนึ่งในส่วนที่น่าตื่นเต้นที่สุดของการคาดการณ์ในอนาคตของ Blockchain คือวิธีที่เทคโนโลยีจะนำไปใช้ในกิจกรรมทางสังคมและการเมือง มีแนวโน้มว่า Blockchain จะเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่พัฒนาเป็นโซลูชั่นที่มีศักยภาพสามารถรับประกันการเปลี่ยนแปลงของการจัดการสิทธิ์ดิจิทัล สามารถช่วยลดจำนวนกรณีการโจรกรรมข้อมูลประจำตัว ตลอดจนการจัดการห่วงโซ่อุปทาน แนวโน้มในปี 2022 จะสร้างความโปร่งใสและไว้วางใจด้วยคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain
 
6. การใช้ Blockchain ในภาคการค้าปลีกต่างๆ ในปี 2021 เราได้เห็นการนำเทคโนโลยี Blockchain มาสู่ภาคการค้าปลีก และสิ่งนี้จะต้องมีวิวัฒนาการไปพร้อมๆ กับความก้าวหน้าที่มากขึ้น

อุตสาหกรรมค้าปลีกต้องการ Blockchain โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดการห่วงโซ่อุปทานและความสามารถด้านสินค้าคงคลัง องค์กรขนาดใหญ่ รวมถึง IBM และ Walmart ได้ลงนามในความร่วมมือเพื่อสร้างโซลูชันที่ใช้ Blockchain ผลิตภัณฑ์อาหารที่สามารถติดตามได้ง่ายด้วยเทคโนโลยี

โดยมูลค่าตลาดเทคโนโลยี Blockchain ทั่วโลกอยู่ที่ 3.67 พันล้านดอลลาร์ ณ ปี 2020 อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าจะเติบโตที่ CAGR 82.4% ภายในปี 2028 ด้วยการคาดการณ์เหล่านี้การพัฒนาแอพ Blockchain ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก การพัฒนา Blockchain ยังช่วยธุรกิจบางประเภทในการทำให้การชำระเงินสำหรับบริษัทขนส่งและผู้ค้าปลีกหลายรายได้ง่ายขึ้นด้วย ซึ่งกิจกรรมการจัดส่งทั้งหมดได้รับการติดตามอย่างราบรื่นด้วย Blockchain

7. การเปลี่ยนแปลงในสภาพเศรษฐกิจโดยรวม จากการอัปเดตล่าสุด การใช้เทคโนโลยีกระเป๋าเงิน Blockchain จะทำให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาลภายในปี 2022 ตัวแทนของบริษัทต่างประเทศเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า Blockchain จะทำหน้าที่เป็นจุดสำคัญในการเกิดใหม่และการปรับโครงสร้างองค์กร เป็นการปูทางไปสู่การพัฒนาของยุคที่พวกเขากำลังดำเนินการในรูปแบบใหม่และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
8. การใช้ Blockchain เพื่องานบริการ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft และ Amazon ได้เริ่มใช้ blockchain เพื่องานบริการแล้ว ไซต์ต่างๆ จะได้รับการออกแบบสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการทำความเข้าใจวิธีควบคุมเทคโนโลยี และนำไปใช้เป็นบริการในท้ายที่สุด ซึ่งหมายถึงการใช้ประโยชน์โดยไม่ต้องลงทุนในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และไม่ต้องมีประสบการณ์หรือทักษะใดๆ เช่นกัน
 
ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการปรับปรุง เราจึงสามารถสร้างสถาปัตยกรรมและออบเจ็กต์ที่จะมีการกระจายอำนาจและเป็นอิสระทั้งหมด จึงเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วและมีการพัฒนานวัตกรรมในชีวิตประจำวันของเรา
 
ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีเสมือนจริงที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก Blockchain กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงเทคโนโลยี การบินและอวกาศ ยานยนต์ และการเงิน

ในเรื่องนี้มีความก้าวหน้าด้านการทำงานและการดำเนินงานในระบบเศรษฐกิจทั่วโลก แม้ว่าก่อนหน้านี้การออกแบบเสมือนจริงจะมีข้อบกพร่อง แต่ Blockchain มีความสามารถในการช่วยเหลืออย่างมืออาชีพในการฝ่าฟันสถานการณ์ที่หลากหลายและท้าทายในขณะนี้
 
ที่มา : www.techfunnel.com