Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

MACO สนับสนุนการติดตั้งเครื่อง AED พร้อมอบรมการช่วยชีวิต

“ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน” ซึ่งหากปฐมพยาบาลหรือทำการรักษาไม่ทันก็อาจเป็นเหตุให้เสียชีวิตลงได้ แต่สิ่งที่น่ากลัวกว่านั้นคือในบางคนที่ภายนอกอาจดูร่างกายแข็งแรงไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วยหนักๆ มาก่อนก็สามารถเสียชีวิตจากภาวะนี้ได้ หากทำการช่วยเหลือไม่ถูกวิธีหรือไม่ทันเวลา ประเทศไทยมีประชาชนเสียชีวิตจากโรคหัวใจเฉลี่ยปีละ 54000 คนหรือ เฉลี่ยชั่วโมงละ 6 คน โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 3 รองจากโรคมะเร็งและอุบัติเหตุ

การช่วยชีวิตหรือปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ผู้ป่วย "ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน" สามารถทำได้ด้วยการนวดหัวใจ หรือ CPR เพื่อกระตุ้นให้เลือกสูบฉีดผ่านหัวใจไปยังสมองและร่างกาย ป้องกันหัวใจขาดเลือด อีกวิธีหนึ่งในการช่วยชีวิตเบื้องต้นคือใช้นวัตกรรมจาก "เครื่องกระตุ้นคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้า" หรือเครื่อง AED 



บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นความสำคัญของการป้องกันและช่วยเหลือผู้ป่วยที่มี "ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน" จึงจัดซื้อเครื่องกระตุ้นคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้า โดยมีคุณธมนวรรณ นริทวานิช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนในการรับมอบ จากนายแพทย์ อนุชา เศรษฐเสถียร เลขาสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ(สพฉ.) พร้อมด้วยบริษัท แอลโคเทค จำกัด เดินทางมาทำการส่งมอบพร้อมติดตั้ง ณ บริเวณชั้น G อาคารเก้าพูลทรัพย์ ซอยลาดพร้าว19



นายแพทย์ อนุชา เศรษฐเสถียร เลขาสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ(สพฉ.)
ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ผู้ป่วยภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันว่า มีผู้ป่วยหลายรายเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน อันเนื่องจากผู้แวดล้อมการขาดความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหรือไม่มีเครื่อง AED ติดตั้งในบริเวณใกล้เคียง ด้วยเหตุนี้การให้ความรู้และแนะนำการใช้งานเครื่องกระตุ้นคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้า (AED) จึงเป็นแนวทางช่วยเหลือปัญหานี้ได้ ก่อนหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน หรือ 1669 จะมารับผู้ป่วยไป



ด้านวิทยากรจากบริษัท แอลโคเทค จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องกระตุ้นคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้า (AED) ได้มาอบรมให้ความรู้เรื่อง การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ผู้มีภาวะหัวใจหยุดเต้นด้วยการทำ CPR และวิธีการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) กระตุ้นการทำงานของหัวใจเมื่อพบผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นแก่พนักงานและชุมชนใกล้เคียงอีกด้วย

ชม VDO การทำ CPR และการใช้เครื่อง AED คลิกที่นี่