Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​VGI ผนึกกำลัง GMM GRAMMY เดินเครื่องต่อยอดธุรกิจขยายอาณาจักรสื่อและคอนเทนต์

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (“VGI”) ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ รายเดียวของเมืองไทย และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ผู้นำด้าน CONTENT  PROVIDER ประกาศเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเป็นครั้งแรก พร้อมร่วมปั้นโปรเจกต์ใหม่ เสริมความแข็งแกร่ง เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้า รองรับการขยายตัวทางธุรกิจด้านการสื่อสารการตลาด และผู้ผลิตคอนเทนต์ ได้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

คุณเนลสัน  เหลียง  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท  วีจีไอ จำกัด  (มหาชน)  เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้นำการตลาดแบบ O2O Solutions ธุรกิจโฆษณาคือ 1 ใน 3 แพลตฟอร์มธุรกิจของ VGI ที่เป็นกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร เราให้บริการสื่อโฆษณาครบวงจรครอบคลุมทุกเส้นทางการใช้ชีวิตและการเดินทางของคนเมืองไปจนถึงผู้คนในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ตอบโจทย์ให้แบรนด์และนักการตลาดได้ทั้ง Offline และ Online จากฐานข้อมูลที่มีทำให้เราความเข้าใจในพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอย่างแท้จริง จึงทำให้สามารถนำเสนอมุมมองสื่อโฆษณาได้ครบ 360 องศา ซึ่งความร่วมมือกับแกรมมี่ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสีสันและความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงในการสื่อสารการตลาด ด้วยการนำ MUSIC CONTENT มาสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาของ VGI  3 ประเภท คือ การ Wrap ตัวขบวนรถไฟฟ้า (TRAIN BODY), สื่อจอดิจิทัลบนสถานีบีทีเอส และ สื่อจอทีวีภายในขบวนรถไฟฟ้า ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส สูงถึง 1,300,000 คนต่อวัน ในขณะเดียวกัน แกรมมี่ก็ได้มอบอาวุธหลักให้ VGI  ได้นำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์แคมเปญและเพิ่มโซลูชั่นส์ในการใช้งานด้านสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าของบริษัทฯ ทั้งยังช่วยยกระดับในการสร้างการรับรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง CONTENT ใหม่ๆได้อย่างง่ายดายมากขึ้นอีกด้วย ” 

คุณภาวิต  จิตรกร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า “เรามองเห็นโอกาสทางธุรกิจในฐานะที่แกรมมี่  ซึ่งเป็น  MUSIC  SOLUTION  ซึ่งนอกจากการผลิต คอนเทนต์ที่ดีแล้วเรายังต้องมีพันธมิตรที่ดีมาช่วยขับเคลื่อน  ซึ่งสอดคล้องกับ 1 ใน 7 ยุทธศาสตร์สำคัญที่ได้วางแนวทางไว้ นั่นคือ  ยุทธศาสตร์ Media Partnership  โดยปีนี้เราจะร่วมมือกับสื่อชั้นนำทั่วประเทศแบบครบวงจร  รวมถึง  Platform รายใหญ่เพื่อการขยายฐานการเข้าถึงและการรับรู้ทั่วประเทศ  ซึ่งการร่วมมือกับ VGI แกรมมี่ได้เสนอช่องทางการค้าที่เรียกว่า  MUSIC  SOLUTION   ได้แก่ 1) MUSIC CONTENT เพลงในรูปแบบของ DIGITAL ALBUM   2) DIGITAL MEDIA ที่สำคัญของ GMM ก็คือ GMM INFLUENCER HUB  3) ROAD TOURS กิจกรรมฟรีคอนเสิร์ต 4) SHOWBIZ คอนเสิร์ตขายบัตรทุกรูปแบบทั้ง MUSIC FESTIVAL หรือ SOLO CONCERT การเป็นพันธมิตรกันนั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสและช่องทางการค้า รวมถึงขยายช่องทางด้านการตลาดให้กับเจ้าของสินค้าและบริการต่างๆ ด้วย  นับเป็นโอกาสดีที่แกรมมี่จะได้มีพันธมิตรแข็งแกร่งทางด้านสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมและเข้าถึงผู้บริโภคในทุกระดับ”

การผนึกกำลังของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน CONTENT  PROVIDER  และ ด้านการตลาด O2O Solutions ในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นตลาด LIFESTYLE  ให้มีความคึกคักทั้งยังตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนและเข้าถึงมากขึ้น ทั้งกลุ่มผู้บริโภคและกลุ่มลูกค้าในแง่ของ B2C และ B2B  ของทั้ง 2 บริษัท ฯ ซึ่งจะทำให้การสื่อสารการตลาดในเชิง MUSIC MARKETING มีความแปลกใหม่และน่าสนใจมากขึ้น โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำกันอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2020