Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​VGI จับมือ Gongkan ศิลปิน POP-Art ชื่อดังปล่อยคอนเทนต์เก๋ สร้างแรงบันดาลใจ ชวนคนไทยรักษ์สิ่งแวดล้อม กับแคมเปญ “VGI SAVE WATER SAVE LIFE”

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (“VGI”) ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ร่วมกับ ก้องกาน หรือ คุณกันตภณ เมธีกุล ศิลปิน POP-Art ชื่อดัง ที่มีผลงานโดดเด่นจากศิลปะแบบ Teleport Art มาสร้างสรรค์งานศิลปะทะลุมิติ ชวนคนไทยร่วมใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าภายใต้แคมเปญ “VGI SAVE WATER SAVE  LIFE”  

คุณ เนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สภาวการณ์โลกปัจจุบันต้องเผชิญกับภาวะวิกฤติทางสิ่งแวดล้อมมากมาย ซึ่งทุกภาคส่วนควรร่วมมือรับผิดชอบต่อการรักษาทรัพยากรโลกร่วมกัน  สำหรับ VGI เรามีนโยบายดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม 3 ด้าน คือ การใช้พลังงานอย่างยั่งยืน (Water & Energy) ลดการสร้างขยะในการประกอบธุรกิจ (Waste) และการเป็นแพลตฟอร์มสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ (Inspire Platform) 

 
ในปีนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญด้านสถานการณ์ภาวะน้ำแห้งแล้งของประเทศไทย โดยตั้งคำถามว่า เราจะรอให้ถึงวันที่โลกขาดน้ำ หรือเราจะเลือกใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าในวันที่ยังมีโอกาสจึงเกิดไอเดียชวนคุณก้องกาน มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว เพื่อปลุกจิตสำนึกการประหยัดน้ำ และในฐานะผู้นำธุรกิจสื่อโฆษณา เราเล็งเห็นการใช้พื้นที่สื่อเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในวงกว้าง จึงได้ผลิตคอนเทนต์และแบ่งปันพื้นที่สื่อของเราแก่สาธารณะภายใต้แคมเปญ “VGI SAVE WATER SAVE LIFE”  และสิ่งเหล่านี้คือความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกๆ ฝ่าย” 
 

ก้องกาน หรือ กันตภณ เมธีกุล กล่าวว่า “ผลงานนี้ตั้งใจแสดงให้เห็น Before and After ของธรรมชาติ ที่ขาดน้ำก็ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ แต่เมื่อมีน้ำชีวิตก็งอกงามอีกครั้ง ดังนั้นเราควรหันมาให้ความสำคัญกับการใช้น้ำอย่างประหยัด โดยผลงานยังคงเอกลักษณ์สไตล์ Teleport Art นำเสนอออกมาในเชิงสัญญะแต่เข้าใจง่าย เปลี่ยนหลุมดำเป็นน้ำ และสร้างตัวละครออกมาเป็นตัวแทนของคน สัตว์ และธรรมชาติ”

ทั้งนี้ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรต่างๆ นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่สนใจร่วมนำเสนอผลงานสุดครีเอทีฟบนพื้นที่สื่อของ VGI สามารถติดต่อได้โดยตรงได้ทาง VGI Official Facebook https://www.facebook.com/VGIPublicCompanyLimited/