Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

VGI MACO (Singapore) ร่วมทุน Sinar Mas ยักษ์ใหญ่แห่งอินโดฯ เล็งดึง 3 แพลตฟอร์มในไทยเสริมแกร่งอาเซียน

VGI Group ประกาศเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งผลักดัน โมเดลธุรกิจ สื่อโฆษณา ระบบบริการชำระเงิน และโลจิสติกส์เข้าต่อยอดธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียผ่าน VGI MACO (Singapore) ร่วมทุนกับ Sinar Mas Group ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียตะวันออกฉียงใต้ 

Sinar Mas Group คือ กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย โดยดำเนินธุรกิจประเภทกลุ่มหลัก อันได้แก่ ธุรกิจเยื่อกระดาษและกระดาษ ธุรกิจการเกษตรและอาหาร การให้บริการทางการเงิน ธุรกิจพลังงานและโครงสร้างสาธารณูปโภค ธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคม ตลอดจนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์กว่า 40,000 ไร่  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัท ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 165.40  ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นของ VGI Maco (Singapore) และ กลุ่ม Sinar Mas Group เท่ากับร้อยละ 40  และร้อยละ 60  ตามลำดับ

นายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ในการร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่ม Sinar Mas อินโดนีเซียครั้งนี้  เพื่อการต่อยอดธุรกิจโฆษณาและ ธุรกิจบริการชำระเงินในพื้นที่อสังหาริมทรัพย์กว่า 4 หมื่นไร่ของ Sinar Mas ที่กำลังพัฒนา ซึ่งสอดคล้องกับแผนธุรกิจของ VGI ทั้งยังเป็นการปูรากฐานที่แข็งแกร่งให้กลุ่มบริษัทในการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ด้วยการจำลองรูปแบบธุรกิจของ VGI Model ประเทศไทยที่เป็นโซลูชั่นทางการตลาดแบบครบวงจรผ่านแพลตฟอร์มสื่อโฆษณา การให้บริการชำระเงิน และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ไปสู่ตลาดต่างประเทศให้ได้ตามกลยุทธ์ที่วางไว้  ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ธุรกิจในอินโดนีเซียภายใน 2-3 ปีนับจากนี้

ประธานคณะกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่า “ตลาดของอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศอินโดนีเซียนั้นใหญ่กว่าประเทศไทยราว 3-4 เท่า จึงเป็นโอกาสที่เราจะเข้าไปสร้างส่วนต่อขยายให้กับธุรกิจ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทย่อย  VGI (Malaysia) นั้น ได้รับสัมปทานสิทธิ์ในการบริหารจัดการพื้นที่สื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สายแรกใจกลางกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เป็นระยะเวลา 20 ปี มาก่อนแล้ว  โดยจะเปิดให้บริการประมาณกลางปี  62  มีจำนวนทั้งหมด 16 ขบวน  96 โบกี้ 13 สถานี โดยความยาวของระยะการเดินรถประมาณ 16 กิโลเมตร  และยังได้รับสิทธิ์บริหารพื้นที่สื่อโฆษณา บริเวญตอม่อรถไฟฟ้าจำนวน 70 ต้น  ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบสื่อโฆษณาที่เหมาะสมว่าจะเป็นสื่อประเภทใดโดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากสัมปทานนี้ในปีหน้า”