Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

MACO ทุ่มจ่ายปันผลระหว่างกาลจากผลดำเนินงาน งวดครึ่งแรกปี 61 กว่า 74 ล้านบาท

บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) แจ้งประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากผลดำเนินงานงวดครึ่งแรกปี 61 หุ้นละ 0.018 บาท  สำหรับผู้ถือหุ้นจำนวน  4,126,681,773 หุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 74,280,271.91 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นซึ่งมีรายชื่อปรากฎในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิ์ในการรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่  27 กันยายน 2561 มีกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 10 ตุลาคม 2561

โดยผลประกอบการในครึ่งแรกของปี 2561 (ม.ค- มิ.ย 61) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 115.24 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเติบโตขึ้น 47% จากปีก่อน เป็นผลมาจากกลยุทธ์การเพิ่มเครือข่ายสื่อโฆษณาให้ครอบคลุมในพื้นที่ยุทธ์ศาสตร์สำคัญทั่วประเทศและจากการควบรวมงบการเงินเต็มปีของบริษัทโคแมส รวมถึงจากกลยุทธ์ในการขยายเครือข่ายสื่อประเภทจอดิจิทัลที่มีอัตราการใช้สื่อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสนับสนุนให้การเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2561  MACO คาดว่าจะสามารถรับรู้ผลประกอบการที่เติบโตยิ่งขึ้น จากปัจจัยการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาประเภทป้ายบิลบอร์ด การเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้สื่อ และการควบรวมงบการเงินของบริษัทที่เข้าลงทุนได้แก่ ทรานส์ แอด และ Roctec 

นอกจากนี้  ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ รุ่นที่ 2  (MACO-W2) ที่ได้จัดสรร ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ที่ได้จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในอัตราจัดสรร 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ต่อ 2 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธินั้น จะเปิดให้เริ่มซื้อขายเป็นวันแรกในวันที่ 14 กันยายน 2561 นี้  
บล.กสิกร แนะนำ “ซื้อ” หุ้น  MACO  โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 2.35 บาท โดยมีมุมมองบวกต่อผลประกอบการในครึ่งปีหลังของ MACO ที่มีปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา และจากกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนป้ายภาพนิ่งไปสู่ป้ายดิจิตอล และเชื่อว่าจากการที่ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการซื้อ VGM  และสนับสนุนให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ MACO ใช้สิทธิ์เพิ่มทุนเพื่อที่ MACO จะได้นำเงินทุนที่ได้ไปขยายธุรกิจที่ต่างประเทศ และการลงทุนธุรกิจบริษัทภายในประเทศไทย  บล.กสิกร มองว่าปัจจุบันราคาหุ้นของ MACO  อาจได้รับแรงกดดันจากการความกังวลในการใช้สิทธิหุ้นเพิ่มทุน และงบไตรมาส 2 ที่ชะลอตัวลง ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อสะสม