Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

CEO MACO คว้ารางวัล บุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ปี 2017

นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมาสเตอร์แอดจำกัด (มหาชน ) หรือ  MACO  ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน คว้ารางวัล “บุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ ”ในโครงการคัดเลือก บุคคลคุณภาพแห่งปี 2017 จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) โดยมีกำหนดเข้ารับมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณ จาก ฯพณฯ องคมนตรี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่การันตีความสามารถอันโดดเด่นในการบริหารงาน นับแต่บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ MACO เต็มตัวและส่งอดีตผู้อำนวยการใหญ่สายการเงินที่มีประสบการณ์ในธุรกิจสื่อโฆษณามากว่า 20 ปีอย่าง ศุภรานันท์ ตันวิรัช ให้มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่ MACO  



ศุภรานันท์ ตันวิรัช ในฐานะ CEO ได้วางยุทธศาสตร์การเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้กับ MACO ด้วยการขยายเครือข่ายสื่อนอกบ้านผ่านการลงทุนในบริษัทที่มีคุณภาพอย่าง บริษัท มัลติไซน์ จำกัด (Multi sign) ผู้ประกอบการสื่อนอกบ้านรายใหญ่ที่มีพื้นที่สื่อครอบคลุม ทั่วประเทศไทยถึง 71 จังหวัด และบริษัท โคแมส จำกัด (COMASS) ผู้ดำเนินธุรกิจป้ายโฆษณากลางแจ้งรายใหญ่ ที่มีสื่อป้ายโฆษณาอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ CBD (Central Business District) โดยมีป้ายโฆษณาทั้งภาพนิ่งและดิจิทัลรวมที่มีมูลค่ากำลังการผลิตสื่อ (Media Capacity) มากกว่า 200 ล้านบาทต่อปี พร้อมทั้งเริ่มปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์สื่อของ MACO ให้ตอบโจทย์แผนการตลาดของลูกค้าในทุกมิติ เพื่อการเข้าถึงในทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน  ด้วยการพัฒนาสื่อโฆษณาผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยี ปรับเปลี่ยนป้ายโฆษณาภาพนิ่ง ที่ตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจทั่วประเทศ (อ้างอิงผลวิจัยจากการลงสำรวจพื้นที่ศักยภาพของบริษัทที่มีอยู่เดิมไม่น้อยกว่า 100 ป้าย) มาพัฒนาเป็นสื่อป้ายดิจิทัล ซึ่งนับเป็นกลยุทธ์ในการบริหารงานที่เพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไรให้เติบโตเป็นเท่าตัว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลังจากการเปิดตัวสื่อดิจิทัลได้ไม่นาน ส่งผลให้ยอดจองโฆษณาพุ่งทะลักเป็นไปตามเป้าหมาย โดยภายในต้นปี 61 มีแผนขยายเน็ตเวิร์คของป้ายดิจิทัลให้ครอบคลุม 50 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศตามโร้ดแมฟที่วางไว้  

จากผลงานการบริหารงานที่โตอย่างก้าวกระโดดภายในไม่ถึงปี และการสร้างกำไรเติบโต 38% จากไตรมาสที่ผ่านมาจึงไม่น่าแปลกใจที่ รางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2017 จะเป็นของหญิงเก่งที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจแน่วแน่ในการบริหารงานอย่าง ศุภรานันท์ ตันวิรัช”  ทิศทางของ MACOภายใต้การบริหารงานของ CEO หญิงท่านนี้  จากยุทธศาสตร์หลังเข้ารับตำแหน่งและการพิสูจน์ผลงานมาระยะหนึ่ง จึงมองว่าโอกาสที่ MACO จะเพิ่มมาเก็ตแชร์จากเดิม 30% เป็น 35% พร้อมการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 100%  หรืออีก 2 เท่าตัวได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าจึงไม่ใช่เรื่องยาก