Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

51% ของนักโฆษณาวางแผนเพิ่มงบสื่อนอกบ้านในปี 2566

นักโฆษณามากกว่าครึ่ง หรือ 51% คาดว่าปี 2566 จะเพิ่มงบโฆษณาในสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ตามการสำรวจครั้งล่าสุดของนักการตลาดแบรนด์และเอเจนซี่ที่เผยแพร่โดย BWG Strategy ผู้ให้บริการชั้นนำด้านข้อมูลการตลาด และข้อมูลอื่นๆ และ Talon America บริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณาOOH อิสระชั้นนำ
ปัจจุบันนักโฆษณาจัดสรรงบประมาณโดยแบ่งเป็นสื่อนอกบ้านเพียง 4-5% ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีมุมมองเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านนั้นเพิ่มขึ้น ในปี 2566 จำนวน 93% ของผู้โฆษณาวางแผนที่จะจัดสรรงบประมาณการตลาดโดยรวม 5% ขึ้นไปให้กับสื่อนอกบ้าน และจำนวนมากกว่า 5% ในปี 2568 อีกทั้งยังพบว่านักการตลาดกำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนงบประมาณจากช่องทางการสื่อสารอื่นเป็นสื่อนอกบ้านมากขึ้น โดยปัจจุบันมี Social Media 31% และทีวี 25% เป็นตัวหลักในช่องทางการสื่อสารยอดนิยมสำหรับนักการตลาด 

สื่อโฆษณานอกบ้านมีการถูกใช้งานมากขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ ข้ามแพลตฟอร์มของนักโฆษณา โดย 86% อ้างว่าพวกเขาพิจารณา OOH เป็นส่วนหนึ่งของช่องทาง Omni ค่อนข้างบ่อยถึงบ่อยมาก นอกจากนี้การเพิ่มขึ้นของหน้าจอดิจิทัลและความสามารถของโปรแกรมทำให้ผู้ลงโฆษณามีโอกาสมากขึ้นในการขยายการใช้งานสื่อนอกบ้าน โดยเฉพาะสื่อนอกบ้านดิจิทัล (DOOH) มีการใช้งานสูง ซึ่ง 49% ของนักโฆษณาระบุว่าการใช้จ่าย OOH ของพวกเขาเป็นไปตามเทรนด์ของ DOOH ในปัจจุบัน 

การกระตุ้นการรับรู้แบรนด์ถือเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของสื่อนอกบ้าน โดยผู้โฆษณากล่าวว่าพวกเขาใช้สื่อนอกบ้านเป็นหลักในการทำการตลาด โดย 76% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าใช้สื่อนอกบ้านเพื่อการรับรู้แบบ Mass และ 73% ระบุว่าใช้สื่อนอกบ้านสำหรับการสร้างแบรนด์

อย่างไรก็ตาม ความสามารถที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลของสื่อนอกบ้านช่วยกระตุ้นให้ผู้โฆษณานำไปใช้เพื่อการบรรลุเป้าหมายของแบรนด์ได้อย่างเต็มรูปแบบ การศึกษาพบว่าคุณลักษณะที่สำคัญมาก 3 ประการสำหรับผู้โฆษณาเมื่อพิจารณาสื่อนอกบ้านคือ โอกาสในการกำหนดเป้าหมายตามผู้ชมจากข้อมูล (49%) การเข้าถึงในจำนวนที่ไม่จำกัด (49%) และลักษณะของสื่อนอกบ้านนั้นไม่สามารถกดข้ามได้ (43%) นอกจากนี้กว่า 70% อ้างว่ามีโซลูชั่นการวัดและการระบุแหล่งที่มาที่ดีกว่าจะช่วยส่งเสริมการเพิ่มงบประมาณในสื่อนอกบ้านให้มากขึ้น

“การศึกษาของเราแสดงให้เห็นว่านักโฆษณากำลังปรับการใช้งานเงินของพวกเขาเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เริ่มกลับมาใช้ชีวิตกลางแจ้งในช่วงก่อนเกิดโรคระบาด” แบรด ลีออนส์ หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายวิจัยเบื้องต้นของ BWG Strategy กล่าว“นอกจากนี้เราสามารถคาดหวังให้ผู้โฆษณาใช้ประโยชน์จากความสามารถในการกำหนดเป้าหมายและการระบุแหล่งที่มาสำหรับทั้งการสร้างแบรนด์และการตลาดเชิงประสิทธิภาพ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคด้วยข้อความที่เหมาะสม ถูกที่ ถูกเวลาได้อีกด้วย”

ที่มา : https://martechseries.com