Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

เทรนด์ Social Media ที่น่าจับตามองในปี 2565

 
Live Videos ตัวเปลี่ยนเกมของ Social Media
 

ในช่วงระยะเวลาหนึ่งผู้เชี่ยวชาญด้าน Social Media ส่วนใหญ่ ถูกขอให้เน้นแบรนด์ต่างๆ ด้วยการทำ Video Marketing จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าการ Live Videos บน Social Media นั้นจะได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2565 โดยขณะนี้แบรนด์ต่างๆ กำลังให้ความสนใจการ Live Videos อยู่บ่อยครั้ง เพื่อเป็นเครื่องมือในการเชื่อมต่อและพูดคุยกับลูกค้า

ซึ่งพบว่าเป็นเรื่องน่าแปลกใจที่การ Live Videos นั้นได้รับความนิยมทะลุเกินความต้องการของ Video Content เรียบร้อยแล้ว โดยในปัจจุบัน Live Videos นั้นเผยแพร่บน Twitter, Facebook, YouTube, Instagram และ Tumblr เนื่องจากเกือบ 82% ของผู้ชมชื่นชอบการ Live Videos บน Social Media

นอกจากนี้หลายๆแบรนด์ยังได้มีการนำคนดังและบุคคลที่มีชื่อเสียงมาทำการแชทสด เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้คนในการสร้างความผูกพันธ์กับคนดังหรือไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบ

การแชทสดนั้นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดึงดูดความสนใจจากผู้ชมและการชี้แจ้งเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถือเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ที่จะปรากฏในฟีดของผู้คนที่อาจถูกจำกัดเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในอัลกอริทึมของสื่อต่างๆอีกด้วย

ยกระดับการสร้าง Engagement ด้วย Content แบบชั่วคราว
หาก Content แบบชั่วคราว นั้นฟังดูเป็นเรื่องใหม่สำหรับคุณ คุณอาจเข้าใจคำศัพท์นี้ได้ดีขึ้นหากอ้างอิงถึงโซเชียลมีเดีย และใช่ เรากำลังพูดถึงเนื้อหาที่มีระยะเวลาสั้นที่กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งจะหายไปภายใน 24 ชั่วโมงหลังการโพสต์ หรือที่ Facebook และ Instagram เรียกว่า Story นั้นเอง

Story นั้นมีทั้งความสนุก สร้างการมีส่วนร่วม และดึงดูดผู้คนให้เข้ามามีส่วนร่วมได้อย่างแท้จริง! แบรนด์ต่างๆ กำลังทดลองกับฟีเจอร์ "Story" อย่างมากมาย บน Facebook และ Instagram เพื่อให้ลูกค้าได้แอบเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งบนโลกของพวกเขา
 

ในขณะที่ส่วนของการโพสต์รูปภาพ วิดีโอ และข้อความจะยังคงใช้งานสำหรับแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ข้อเสนอ และการประกาศต่อสาธารณะอื่นๆ โดยในส่วนของ Story ของแบรนด์นั้นมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นส่วนตัวและไม่เป็นทางการมากขึ้น ดังนั้น ลูกค้าสามารถคาดหวังการมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น ผ่านแบบสำรวจ แบบทดสอบ ภาพเบื้องหลัง การล้อเลียน การพาทัวร์ในที่ทำงาน และเนื้อหาอื่นๆที่น่าสนใจมากมายที่จะช่วยให้พวกเขารู้จักแบรนด์อย่างใกล้ชิด

TikTok จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
ตามมาด้วยโฆษณาวิดีโอสั้นๆ โดย TikTok จะเป็นหนึ่งในช่องทางอันดับต้นๆ ของเทรนด์ Social Media ในปี 2565 ในขณะที่แรกๆนั้น TikTok ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้คน โดยเฉพาะเยาวชน เพื่ออวดท่าเต้นและความสามารถทางศิลปะอื่นๆ ของพวกเขา แต่ปัจจุบันมันก้าวไปไกลกว่านั้น ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ต่างๆ เช่น โฆษณาและโปรไฟล์ธุรกิจ คาดว่าแพลตฟอร์มนี้จะเป็นส่วนสำคัญของเกม Social Media อย่างแน่นอน
 

โดยเจ้าของธุรกิจสามารถใช้ TikTok เพื่อนำเสนอวิดีโอสั้นที่มีความสร้างสรรค์ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายและสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ นอกจากนี้วิดีโอเหล่านี้ยังมีประโยชน์สำหรับธุรกิจในการนำเสนอบริการอย่างรวดเร็วและคมชัดอีกด้วย

ฟีด No-Filter กำลังจะงอกเงย
แบรนด์ต่างๆ กำลังเปลี่ยนจากความสวยงามไปสู่ความถูกต้องมากขึ้น โดยคาดว่าฟีดของ Social Media จะเต็มไปด้วยเนื้อหาที่เป็นต้นฉบับ (รวมถึงรูปภาพ) มากกว่าเนื้อหาที่ผ่านการใส่ Filter เพื่อจะใช้ดึงดูดสายตา
 
โดยในปี 2565 ครีเอเตอร์คาดว่าจะใช้เวลาน้อยลงในการพยายามทำให้ภาพของพวกเขานั้นเป็นภาพที่ดูสมบูรณ์แบบ และพวกเขาจะต้องการโพสต์สิ่งต่างๆ เหมือนกับที่พวกเขาใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์กของตนเองมากกว่า

Memes
มีมนั้นมีอยู่ทุกที่และในทุกสิ่ง นอกจากนี้ยังเป็นการยากที่จะหาคนที่ไม่ชอบมัน เนื่องจากมีมเป็นหนึ่งในรูปแบบเนื้อหาที่สร้างสรรค์ที่สุดและถือว่าเป็นฮ็อตเค้กในตลาดในขณะนี้ด้วย เนื่องจากความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ผู้คนสามารถปรับแต่งมีมให้เข้ากับบริบทใดๆ และถ่ายทอดข้อความใดๆ ด้วยความสง่างามโดยไม่มีใครแตะต้องได้
 

โดยมีมเฉพาะกลุ่มเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สร้างในการเชื่อมต่อกับผู้ชมอย่างราบรื่นและโปรโมตแบรนด์บ่อยครั้งโดยไม่สูญเสียองค์ประกอบที่สนุกสนาน ด้วยวิธีนี้ Memes จึงจะเปิดประตูให้แบรนด์ต่างๆ ได้พูดคุยและสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายในปี 2565 ได้เป็นอย่างดี

ที่มา: https://www.stanventures.com