Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

โฆษณาบิลบอร์ดที่ประสบความสำเร็จจากทั่วโลก

ป้ายโฆษณาบิลบอร์ดเป็นส่วนสำคัญของช่องทางการทำการตลาดและโฆษณามานานแล้ว ซึ่งนี่อาจเป็นสิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อคิดถึงการโฆษณาแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามโลกปัจจุบันกำลังเผชิญกับการโฆษณาแทบทุกทาง จึงเกิดเป็นคำถามที่ว่า แล้วคุณจะโดดเด่นได้อย่างไร? โดยบทความนี้ จะแสดงให้เห็นถึงเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับวิธีการสร้างป้ายโฆษณาอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ รวมทั้งมีตัวอย่างแคมเปญที่ประสบความสำเร็จจากทั่วทุกมุมโลก

ไม่ใช่ป้ายโฆษณาบิลบอร์ดทั้งหมดที่จะถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างสมดุล
ตลาดผู้ชมของป้ายโฆษณาบางป้ายต้องได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อให้การโฆษณาเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยเหตุนี้ ป้ายโฆษณาทั่วโลกจึงได้รับการออกแบบในรูปแบบต่างๆ และพยายามดึงดูดผู้ชมที่แตกต่างกัน

เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของป้ายโฆษณาบิลบอร์ด
กระบวนการสร้างป้ายโฆษณาที่ประสบความสำเร็จต้องใช้เวลา ความคิดสร้างสรรค์ และความเฉลียวฉลาด อย่างไรก็ตาม เมื่อดำเนินการได้ดี ก็จะมีประสิทธิภาพที่น่าทึ่งและให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่สูง ต่อไปนี้คือเคล็ดลับในการสร้างป้ายโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ

ทำให้เรียบง่ายเข้าไว้
คุณอาจรู้สึกว่าจำเป็นต้องเพิ่มข้อมูลลงในป้ายโฆษณาให้มากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามคุณต้องคำนึงถึงคนส่วนใหญ่ที่มักจะมองแค่ป้ายโฆษณาที่ผ่านไป ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องตรงประเด็น ใช้สีตัวหนา ข้อความที่อ่านง่าย และภาพที่สะดุดตาจะสามารถช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ นอกจากนี้อย่าลืมทำให้ข้อความของคุณชัดเจนและกระชับ นั้นจะถือเป็นวิธีที่ฉาญฉลาด เนื่องจากผู้ชมของคุณไม่มีเวลามากพอที่จะหยุดและคิดว่าคุณกำลังพยายามจะสื่อถึงอะไร
 
แคมเปญบิลบอร์ดที่ประสบความสำเร็จ

ผู้ชมคือสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับแรก
การออกแบบป้ายโฆษณาให้ประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญคือต้องระลึกไว้เสมอว่าใครคือผู้ฟัง นักโฆษณาต้องพบกับผู้ชมในพื้นที่ของพวกเขาอยู่แล้ว ดังนั้น หากกำลังโฆษณารถแทรกเตอร์ ทำไมไม่วางป้ายโฆษณาในชานเมืองล่ะ หรือหากคุณกำลังโปรโมตแอพ rideshare ใหม่ ทำไมไม่วางป้ายโฆษณาในใจกลางเมือง ที่ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการบริการ ดังนั้นการรักษาผู้ชมให้อยู่ในแนวหน้าจะช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพความสำเร็จของป้ายโฆษณาและนำไปสู่ ROI ที่ดีที่สุด

ก้าวสู่ดิจิทัล
ป้ายโฆษณาดิจิทัลปรากฏขึ้นทุกที่ แม้แต่ในที่ที่คุณคาดไม่ถึง แม้ว่าป้ายโฆษณาดิจิทัลอาจมีราคาแพงกว่าป้ายโฆษณาแบบคงที่แบบเดิมเล็กน้อย แต่ก็สามารถส่งผลให้ ROI สูงขึ้นได้ เนื่องจากสามารถใช้ป้ายโฆษณาดิจิทัลแบบหมุนเวียนได้ บริษัทหนึ่งสามารถโฆษณาบนป้ายโฆษณาดิจิทัลในตอนเช้า ในขณะที่คุณสามารถโฆษณาบนป้ายโฆษณาเดียวกันในตอนเย็น โดยอิงจากผู้ชมที่คุณพยายามเข้าถึง ด้วยเหตุนี้จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงได้ก็ต่อเมื่อรู้ว่าพวกเขาจะอยู่ที่นั่น

สิ่งอื่นๆ ที่ควรทราบ
สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเมื่อออกแบบป้ายโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่ ที่ตั้ง การจราจรรายวัน ประเภทของการจราจร งบประมาณ ระยะเวลาของแคมเปญ และไทม์ไลน์

ตัวอย่างป้ายโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ:

เอเชีย
 
ป้ายโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ

Location: ญี่ปุ่น
Billboard: ขยะภูเขาไฟฟูจิ (Mt. Fuji’s Litter)
สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของป้ายนี้ในทางเทคนิคแล้วมันไม่ใช่ป้ายโฆษณา แน่นอนว่ามีกรอบและโครงสร้างของป้ายโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ แต่กลับไม่มีเนื้อหาที่แท้จริงของการโฆษณา แน่นอนว่าตำแหน่งและมุมมองที่ตั้งใจตั้งบิลบอร์ดนี้ไว้คือพยายามที่จะเปลี่ยนภูเขาไฟฟูจิให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของคอนเทนต์ เพื่อสื่อสารความสำคัญทางวัฒนธรรมและการรับรู้ถึงภูเขาไฟฟูจิอย่างแท้จริงต่อกลุ่มเป้าหมาย โดยวางกรอบโฆษณาในปรากฏการณ์ธรรมชาติอันเลื่องชื่อเพื่อสร้างความประทับใจอันน่าทึ่งเกี่ยวกับผลกระทบของขยะที่มีต่อพื้นที่ธรรมชาตินั้นเอง
 
ป้ายโฆษณาที่ดีที่สุด

Location: ฟิลิปปินส์
Billboard: Skype Qik Live
Skype Qik Live อุปกรณ์พกพาและโซเชียลมีเดียมีขนาดใหญ่มากในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเกมมือถือ แอพที่กำลังมาแรง หรือแอพแชทกับเพื่อน เนื่องจากสมาร์ทโฟนคือประตูสู่โลกแห่งความบันเทิงที่แทบจะไม่มีจุดสิ้นสุด บริษัทจึงได้สร้างป้ายโฆษณาที่อนุญาตให้คนเดินห้างหรือบริเวณใกล้เคียงสามารถถ่ายภาพตัวเอง หลังจากนั้นคลิปของพวกเขาจะปรากฏบนป้ายโฆษณา โดยป้ายโฆษณาแบบโต้ตอบได้นี้ทำให้สื่อโฆษณาเชื่อมโยงกับผู้ใช้สมาร์ทโฟนจำนวนมากในกรุงมะนิลา

ยุโรป
 
ตัวอย่างป้ายโฆษณาที่ดี

Location: อังกฤษ
Billboard: Free screen replacements
จะมีกี่ครั้งที่คุณหรือเพื่อนสูญเสียการถือสมาร์ทโฟนของคุณเพียงเพื่อหยิบขึ้นมาและพบว่าหน้านั้นจอแตก? ภาพลักษณ์ที่น่าผิดหวังของโทรศัพท์ที่แตกเป็นเสี่ยงๆ นี้สะดุดตาอย่างแน่นอน โดยการจำลองเอฟเฟกต์นี้บนป้ายโฆษณานี้ มันดึงดูดความสนใจของผู้ชมและเตือนพวกเขาถึงหน้าจอโทรศัพท์ที่พัง
 
อเมริกาเหนือ
 
ไอเดียสร้างป้ายโฆษณาให้ประสบความสำเร็จ

Location: USA
Billboard: แคมเปญที่กู้คืน
ในช่วงการระบาดของ COVID-19 มีโฆษณามากมายเตือนให้ผู้คนอยู่บ้านและสวมหน้ากาก อย่างไรก็ตาม ไม่มีโฆษณาในเชิงบวกมากนัก เอเจนซี่โฆษณาชื่อ Orb ตัดสินใจสร้างแคมเปญโดยเน้นที่จำนวนผู้ที่หายจากโรคโควิด-19 แคมเปญนี้ทำหน้าที่เป็นสัญญาณแห่งความหวัง ในขณะที่โฆษณาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโควิดส่วนใหญ่ค่อนข้างเป็นเชิงลบ
 
อเมริกาใต้
 
ป้ายโฆษณาที่ทรงอิทธิพลที่สุด

Location: อาร์เจนตินา
Billboard: ป้ายโฆษณาสะเทินน้ำสะเทินบก
ใครว่าป้ายโฆษณาต้องอยู่ริมถนน? ป้ายโฆษณาสะเทินน้ำสะเทินบกเหล่านี้สามารถพบได้ที่ชายหาดหรือในน้ำ เนื่องจากอเมริกาใต้ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงามพอสมควร จึงเหมาะสมที่จะเล่นตามจุดแข็งตามธรรมชาติของภูมิภาคนี้และโฆษณาในบริเวณชายหาดยอดนิยมนั้นเอง

ออสเตรเลีย
 
ตัวอย่างป้ายโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ

Location: เมลเบิร์น
Billboard: Porsche
หากคุณมีเงินเพียงพอและมีแนวโน้มที่จะซื้อรถพอร์เช่อ หรือ พอร์ช คุณอาจรู้สึกดีกับการซื้อและสนุกไปกับมัน เมื่อคนอื่นสังเกตเห็นรถของคุณ บริษัท Porsche เข้าใจสิ่งนี้และลงโฆษณาในเมลเบิร์นที่สามารถบอกได้ว่ารถ Porsche จะมาถึงเมื่อใด โฆษณาดังกล่าวเรียกผู้ขับขี่พอร์เช่อ และชมเชยรถของพวกเขา ทำให้พวกเขารู้สึกดีและเพิ่มมูลค่าเล็กน้อยให้กับการซื้อของพวกเขาอีกด้วย


ที่มา : https://www.bmediagroup.com