Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

บทบาทของบิ๊กดาต้าและสื่อนอกบ้านในบริบทของการโฆษณา

เป็นการยากที่จะหวนคิดถึงช่วงเวลาก่อนที่อุตสาหกรรมจะได้รับประโยชน์จากการใช้แนวทางที่ข้อมูลถูกใช้นำทางไปสู่ทุกสิ่ง ตั้งแต่การทำโปรไฟล์ผู้ชม การวางแผน การซื้อ และการวัดผลประสิทธภาพ ซึ่งการขยายตัวของข้อมูลนั้นได้แพร่ขยายและสร้างความอิมแพ็คต่อสื่อทุกประเภท รวมถึงอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลไม่เพียงพอ แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันอุตสาหกรรมต้องเผชิญกับข้อมูลที่เกือบจะมากเกินไป จะเห็นได้จากสื่อทุกประเภทต่างมีการนำเสนอข้อมูล แต่คำถามก็คือ เราจะใช้ประโยชน์จากข้อมูลนี้อย่างเต็มที่ได้อย่างไรนั้นเอง 

เทคโนโลยีสื่อนอกบ้านอันฉาญฉลาดสามารถทำให้โฆษณาสร้างสรรค์ได้มากยิ่งขึ้น 
โลกของสื่อโฆษณานอกบ้านกำลังขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากขึ้นเรื่อยๆและการพัฒนาที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในอุตสาหกรรมนี้คือการนำข้อมูลเรื่องของโลเคชั่นไปใช้งานสำหรับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายและการวัดผล นักวางแผนสื่อและนักการตลาดต่างก็กำลังดำเนินการวางแผนที่เน้นข้อมูลเป็นหลักมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็สามารถแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่จับต้องได้เช่นกัน

อันที่จริง จากการสำรวจกิจกรรม Ads Driving Online โดย Nielsen พบว่าผู้ใหญ่ชาวอเมริกันเกือบ 5 ใน 10 คน หันมาใช้ Google, Bing หรือเสิร์ชเอ็นจิ้นทางอินเทอร์เน็ตอื่นๆ เพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโฆษณาที่พวกเขาเพิ่งเห็นหรือหลังจากได้ยินข้อความบางอย่างจากสื่อโฆษณานอกบ้าน ทั้งนี้พวกเขายังเปรียบเทียบสิ่งนี้กับเปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ใช้เครื่องมือค้นหาหลังจากเห็นโฆษณาแบนเนอร์ออนไลน์ซึ่งมีเพียง 36% เท่านั้น

ด้วยความก้าวหน้าและทันสมัยในการสตรีมข้อมูลแบบเรียลไทม์ จึงทำให้หมวดหมู่ใหม่ๆของการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเกิดขึ้นในรูปแบบของตำแหน่งโฆษณาแบบเป็นโปรแกรมที่สามารถ "กำหนดเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ" ด้วยการใช้สตรีมฐานข้อมูลโลเคชั่นใหม่ๆ ในขณะนี้แบรนด์และเอเจนซี่สามารถนำเสนอเนื้อหาโฆษณาไปยังผู้ชมที่ได้รับการดูแลจัดการได้อย่างเท่าเทียมกัน

การสตรีมข้อมูลเหล่านี้ทำงานร่วมกับโซลูชันของ DOOH และ MarTech solutions ล่าสุด ซึ่งทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ขณะนี้ DOOH สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ การรวบรวมข้อมูลเชิงลึก และอัปเดตป้ายโฆษณาดิจิทัลและสื่อกลางแจ้งได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังสามารถ ปรับแต่งเนื้อหาตามปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพอากาศ ช่วงเวลาของวัน สภาพการจราจร และแม้แต่ทิศทางที่ผู้คนกำลังมุ่งหน้าไป
Maria Rodrigues ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจเอเจนซี่ ForwardKeys กล่าวว่า "ข้อมูลไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือในการกำหนดเป้าหมายไปยังบุคคลที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญที่สร้างสรรค์ด้วยข้อความแบบเรียลไทม์ที่เกี่ยวข้องได้อีกด้วย 

ความผันผวนของการโฆษณาตามบริบท และแนวทางที่คล่องตัว
มันเกี่ยวกับการรู้ว่าใครคือลูกค้าและพวกเขาอยู่ที่ไหน และมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคให้สูงสุด การโฆษณาตามบริบทมีความอิมแพ็คเนื่องจากความเกี่ยวข้องและองค์ประกอบที่สร้างความตื่นเต้นและประหลาดใจให้กับผู้บริโภคที่ไม่คุ้นเคยกับข้อความที่ถูกออกแบบให้สอกคล้องกับสภาพแวดล้อมกลางแจ้งนั้นเอง

ที่มา : https://forwardkeys.com