Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

3 เหตุผลที่ดี ของสื่อ Digital out of home (DOOH)

การโฆษณาไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมันอาจจะเป็นการลงทุนที่ศูนย์เปล่าก็เป็นได้และด้านที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือ เมื่อเราต้องเผชิญกับคู่แข่งที่นำหน้าเราไปด้วยการทุ่บงบโฆษณาที่มากกว่า 
และจากที่กล่าวมานั้น เราเชื่อมั่นว่าสื่อดิจิทัลนอกบ้าน หรือ DOOH จะเป็นตัวเลือกหนึ่งของการใช้งบโฆษณาด้วยเหตุผล 3 ประการ
 
1. สื่อดิจิทัลมีความโดดเด่นเรียกร้องความสนใจได้ดี 
เมื่อคุณขับไปบนถนนตามเส้นทางคุณจะได้เห็นป้ายโฆษณาจำนวนมาก จอสื่อดิจิตอลจะโดดเด่นท่ามกลางป้ายโฆษณาแบบคงที่ ด้วยคุณสมบัติที่สามารถเพิ่มลูกเล่นและภาพเคลื่อนไหวต่างๆมากมาย ที่แตกต่างจากป้ายโฆษณาแบบเดิม นอกจากนี้เนื้อหาบนป้ายโฆษณาดิจิทัล ยังสามารถเปลี่ยนคอนเทนท์บนจอได้เรื่อยๆ มันจึงสร้างความน่าสนใจได้มากขึ้น

2. สื่อดิจิทัลสามารถเลือกสถานที่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้
หนึ่งในข้อดีที่เจ๋งที่สุดของ DOOH คือคุณสามารถสร้างแคมเปญกับกลุ่มเป้าหมายของคุณได้อย่างเฉพาะเจาะจง โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้เนื้อหาของคุณปรากฏบนหน้าจอเวลาใด และมากไปกว่านั้น หากคุณต้องการให้เนื้อหาของคุณปรากฏเฉพาะในช่วงเวลาหนึ่งของวัน  เช่น ตอนเช้าสำหรับ  แบรนด์กาแฟตลาด DOOH ก็สามารถทำเช่นนั้นได้  รวมถึงคุณสามารถปรับส่วนอื่น ๆ ของแคมเปญ DOOH ของคุณได้ด้วย เช่น: กำหนดเป้าหมายประชากรโดยเฉพาะตามรูปแบบการเข้าชมหรือภูมิภาค, 
การส่งข้อความที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลาของวัน หรือแม้แต่ หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงสำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ก็สามารถทำได้เช่นกัน 
 
3. สื่อดิจิทัลสามารถวัดผลได้
สื่อ DOOH สามารถวัดผลจากการใช้โฆษณาของคุณได้บ่อยครั้งตามเวลาจริง ตัวอย่างเช่นแพลตฟอร์ม DOOH สามารถบอกคุณได้ว่ามีการแสดงผลเนื้อหาของคุณเป็นจำนวนเท่าใดตามรูปแบบการเข้าชม ซึ่งคุณสามารถใช้เครื่องมือวิเคราะห์อื่น ๆ เพื่อเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ เกี่ยวกับแคมเปญของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณเรียกใช้แคมเปญในพื้นที่ทางเดินเท้าที่มีจอแสดงผลอิสระคุณสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มประชากรของผู้ใช้ที่เดินตามจอแสดงผลของคุณ หรือสามารถดูว่าพวกเขาดูจอแสดงผลนานแค่ไหน   
 
นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างแคมเปญที่เรียกใช้เนื้อหาที่แตกต่างกันได้ โดยขึ้นอยู่กับผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น IKEA จัดทำแคมเปญ DOOH ที่แสดงเนื้อหาที่แตกต่างกันตามจำนวนรถที่ผ่านป้ายโฆษณาดิจิตอลกี่ครั้ง
 
แน่นอนว่า ทุกแคมเปญโฆษณาใดๆก็แล้วแต่ เมื่อคุณเพิ่มสิ่งต่างๆลงไปมันจะมีความซับซ้อนมากขึ้นในการจัดการ ดังนั้นต้องแน่ใจว่าคุณทำงานกับบริษัท DOOH ที่เป็นมืออาชีพเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับความช่วยเหลือทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อให้แคมเปญประสบความสำเร็จ

July 10, 2020 | by Bradley Cooper*
หมายแหตุ: * Bradley Cooper เป็นบรรณาธิการ Digital Signage Today