Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

แคมเปญ AR โฆษณาบนสื่อนอกบ้านที่น่าจดจำ

การโฆษณานอกบ้านเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่เก่าแก่ที่สุด การโฆษณาออนไลน์กำลังสูญเสียการมองเห็น เนื่องจากตัวบล็อคโฆษณาและการแข่งขันสูงเกินไป แต่ป้ายโฆษณา สตรีทเฟอร์นิเจอร์ และป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ ยังคงเป็นสื่อที่ดึงดูดสายตาสาธารณชน นักการตลาดยุคใหม่จึงใช้ประโยชน์จากความไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ของสื่อโฆษณาเหล่านี้และนำสื่อนอกบ้านก้าวไปอีกระดับด้วย AR

โฆษณา AR บนสื่อนอกบ้านกลายเป็นสื่อนอกบอกบ้านดิจิทัล 

สื่อโฆษณานอกบ้านที่บุกเบิกการใช้ AR เข้ามาผสมผสานได้รับความสนใจอย่างมาก มีแคมเปญใหญ่ได้ลงทุนเงินเป็นจำนวนมากเพื่อตั้งค่าหน้าจอกล้องและอื่น ๆ เพื่อให้ประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น และเป็นไปได้ในที่แห่งเดียว ซึ่งตอนนี้การโฆษณานอกบ้านดิจิทัล (DOOH) กำลังเพิ่มสูงขึ้นและกระจายไปทั่วเมือง

ป้ายโฆษณานอกบ้านที่หยุดนิ่งจะถูกแทนที่อย่างรวดเร็วด้วยป้ายระบบดิจิทัล สัญญาณดิจิทัลสามารถดูโฆษณาได้จำนวนมากและใช้โฆษณาที่เคลื่อนไหว เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้คน มันเป็นสื่อที่สมบูรณ์แบบสำหรับโฆษณา AR สิ่งที่ดีที่สุดคือการเปลี่ยนไปใช้ DOOH ทำให้การโฆษณา AR กลางแจ้งเป็นจริงได้ในราคาไม่แพง

ประสบการณ์สื่อนอกบ้าน AR ที่ยอดเยี่ยม

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะมีตัวอย่างมากมายของโฆษณา Web AR ที่ยอดเยี่ยมที่สามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ แบรนด์ต่าง ๆ กำลังมองหาการเปิดตัวแคมเปญการตลาดเชิงประสบการณ์โดยใช้เทคโนโลยี Augmented Reality ร่วมกับช่องทางการตลาดแบบดั้งเดิม ขณะนี้มีการแนะนำ Web AR เชิงพาณิชย์ ประสบการณ์เหล่านี้สามารถปรับใช้โดยไม่จำเป็นต้องให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอปจาก Play Store หรือ App Store สำหรับตอนนี้เราได้เลือกสิ่งที่น่าจดจำที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่า ARเติมเต็มความสามารถและเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดอะไรขึ้นได้มากมาย

ป้ายรถประจำทาง Pepsi Max “Unbelievable” 


เป๊ปซี่แม็กซ์ทำให้คนเดินถนนประหลาดใจด้วยประสบการณ์ที่ไม่น่าเชื่อ ขณะที่รอรถบัสมาถึง การติดตั้งหน้าจอดิจิทัลในแผงด้านข้างทำให้ผู้คนสามารถ “มองเห็น” ทางเท้าในอีกด้านหนึ่งได้ บางคนคิดว่ เป็นหน้าต่างไม่ใช่หน้าจอจนกระทั่งสิ่งที่ไม่น่าเชื่อเริ่มเกิดขึ้น ดาวเคราะห์น้อยตกลงมาจากท้องฟ้า และสัตว์ทะเลโจมตีจากท่อระบายน้ำ เป๊ปซี่บรรลุการตอบสนองสูงสุดตามที่พวกเขาต้องการ

NHS กับแคมเปญบิลบอร์ด Give Blood


บริการสุขภาพแห่งชาติ (National Health Service - NHS) ใช้ AR เพื่อแสดงพลังการรักษาของการบริจาคเลือด ป้ายโฆษณาแบบโต้ตอบแสดงให้เห็นว่า ผู้ป่วยที่ต้องการเลือดขอความช่วยเหลือจากผู้คนโดยการกรอกถุงเลือดเสมือนจริง ผู้บริจาคเพียงใช้โทรศัพท์เพื่อ "เชื่อมต่อ" IVs กับแขนของพวกเขา เมื่อเลือดไหลออกจากร่างกายพวกเขาจะเห็นถุงเลือดเต็มบนป้ายดิจิทัล สิ่งสำคัญที่สุดคือ พวกเขาสามารถเห็นผู้ป่วยมีสุขภาพที่ดีขึ้นบนบิลบอร์ดได้เลย

เนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกครบรอบ 125 ปี


หนึ่งในผู้บุกเบิกอีกแบรนด์หนึ่งคือ เนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก ตั้งหน้าจอขนาดใหญ่ในศูนย์การค้าในลอนดอนที่นำธรรมชาติเข้ามาในภายในศูนย์การค้า ผู้ชมจะมองไปที่หน้าจอและพบว่าพวกเขายืนอยู่ใกล้กับ T-Rex หรือได้รับการทาบทามจากปลาโลมาขี้เล่น ประสบการณ์ดังกล่าวถือเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์เนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก

Burn That Ad โดย Burger King


แคมเปญ AR ของเบอร์เกอร์คิงที่ผ่านมาได้รับความสำเร็จอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้ AR บนป้ายโฆษณาและป้ายสัญญาณ แคมเปญ Burn That Ad ของพวกเขาเปิดให้แบรนด์ใช้ในการแข่งขัน ผู้ใช้สามารถชี้โทรศัพท์ของตนไปที่โฆษณาของคู่แข่ง เช่น McDonald's และดูโฆษณานั้นลุกเป็นไฟ เป็นโบนัสผู้ใช้จะได้รับ Whopper ฟรีเพื่อเข้าชมครั้งต่อไป

อนาคตของการโฆษณานอกบ้าน

อนาคตของการโฆษณานอกบ้านคือความสนุก! จำนวนวิธีในการโต้ตอบกับลูกค้าของคุณนั้น จำกัดเพียงขนาดของจินตนาการเท่านั้น ออกมาสนุกกับสื่อนอกบ้านกันเถอะ
ที่มา:  https://www.aircards.co/blog