Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

งบสื่อโฆษณาโลกปี 2020 คาดโตกว่า 3.9%

งบสื่อโฆษณาโลกคาดเติบโต 3.9% ปีนี้ คิดเป็นมูลค่า 615.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สอดคล้องกับการคาดการณ์งบโฆษณาล่าสุดโดย Dentsu Aegis Network

Dentsu Aegis กล่าวว่า โตเกียวโอลิมปิคส์ ฟุตบอล UEFA ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และ APEC มาเลเซีย จะเป็นปัจจัยสนับสนุนสำคัญต่อการเพิ่มขึ้นของงบสื่อโฆษณาทั่วโลกประกอบกับนักโฆษณาเล็งเห็นกลุ่มผู้ชมมหาศาลทั่วโลก

“การคาดการณ์การเติบโตของงบสื่อโฆษณาเอเชียแปซิฟิก อยู่ที่ 4.2% ขณะที่มาเลเซียเติบโต 4.5% ออสเตรเลีย 3.8% จีน 5.6% ญี่ปุ่น 2% และอินเดียโตเป็น 2 เท่า 10.9% ดิจิทัลเป็นตัวขับเคลื่อนหลักที่ส่งผลให้การใช้สมาร์ทโฟนเติบโต”
 
สำหรับประเทศมาเลเซีย สื่อดิจิทัลเป็นตัวผลักดันการเติบโตงบโฆษณาอย่างต่อเนื่องในปี 2020 และคาดว่าเติบโต 17.2% เป็นมูลค่า 522 ล้านเหรียญสหรัฐ และคิดเป็น 37.7% ของงบโฆษณาทั้งหมด

การเติบโตยังโตอย่างแข็งแกร่งจนถึงปี 2021 ส่วนแบ่งการตลาดสื่อดิจิทัลอาจถึง 41.9% กลายเป็นทศวรรษใหม่แห่งการเริ่มต้น

“สื่อดิจิทัล มือถือและวิดีโอ ยังคงขยายตัวต่อไป สื่อเหล่านี้ถูกคาดการณ์ว่าจะมีโมเมนตัมแข็งแรงในปี 2020 ด้วยการเติบโต 23.3% และ 42%” 

ในขณะเดียวกันทีวีและหนังสือพิมพ์ คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการใช้จ่ายโฆษณา 16.3% และ 25.2% ตามลำดับ โดยสื่อนอกบ้าน โรงภาพยนตร์ และวิทยุ คิดเป็น 9.1%, 3.4% และ 7.5% ของส่วนแบ่งการตลาด

สื่อดิจิทัลนำเสนอศักยภาพในการต่อชีวิตใหม่ให้สื่อดั้งเดิมทั้งหมดในตลาดมาเลเซีย ในฐานะผู้ช่วยด้านเสียง โทรทัศน์สามารถระบุตำแหน่งได้ และโฆษณาโปรแกรมเมติคช่วยผลักดันการใช้จ่ายทั่วโลกในสื่อเหล่านี้

“เทรนด์ปี 2019 ถึง 2020 บ่งชี้ว่างบสื่อโฆษณาจะมุ่งไปทิศทางการสร้างคอนเทนต์ แคมเปญที่มีประสิทธิภาพ สื่อโซเชียล การพัฒนาเทคโนโลยี ตลาดข้อมูลอัตโนมัต และ โอกาสการสร้างตัวตนแบรนด์ ที่ช่วยปรับส่วนแบ่งการตลาดและความนิยมแบรนด์”

นับจากนี้เราจะเห็นการโฟกัสที่สื่อดิจิทัล การผสานพลังระหว่างโปรแกรมเมติคและข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์มากขึ้น

ที่มา: https://www.theedgemarkets.com/