Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

แคมเปญที่ประสบความสำเร็จผ่านสื่อมือถือและสื่อนอกบ้าน

สื่อนอกบ้านเปลี่ยนโฉมอย่างต่อเนื่อง Synergy กับสื่ออื่นๆ ซึ่งคือโทรศัพท์มือถือที่เข้ามาปลดล็อคการเติบโตของสื่อนอกบ้านผ่านนวัตกรรมดิจิทัล 
เมื่อเวลาผ่านไป สื่อโฆษณานอกบ้านมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับสื่อรูปแบบอื่น ๆ และตามรายงานของ Magna Intelligence และ Rapport มันเป็นรูปแบบการโฆษณาเพียงอย่างเดียวที่จะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลกในช่วงสิบปีที่ผ่านมา นี่คือสาเหตุที่ความสามารถของนวัตกรรมดิจิทัลผนวกกับสื่อนี้พร้อมกับความสามารถในการเสริมช่องทางสื่ออื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แคมเปญสื่อนอกบ้านผนวกมือถือ

ฟังก์ชั่นมือถือมาไกลจากเดิมที่เรียบง่ายและทำได้เพียงการโทรไปสู่ยุค Blackberry ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ในรูปแบบที่นอกเหนือจากการโทร นั่นคือการแชท จนถึงปัจจุบันที่สมาร์ทโฟนเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา มามากกว่า 15 ปี พวกเขาใช้สำหรับการจอง ถ่ายภาพ แบ่งปันประสบกรณ์กับเพื่อน การนำทางและฟังก์ชั่นอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสร้างคลังข้อมูลในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา ทำให้แบรนด์สามารถเข้าใจแนวโน้มผู้บริโภคและกำหนดเป้าหมายผู้ชมได้ง่ายขึ้น

สื่อนอกบ้านและมือถือมีการใช้งานร่วมกันมากขึ้น เนื่องจากเป็นรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ที่ดีที่สุดกับผู้ชมและมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงมากที่สุด เพิ่มโอกาสในการเยี่ยมชมร้านค้าสูงสุดถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้มีส่วนร่วมกับโฆษณาทั้งสองรูปแบบ 

แคมเปญของ Danone - 'Les Deux Vaches' ในปี 2018 สื่อสารผ่านสื่อหลายรูปแบบ สื่อนอกบ้าน Facebook และ TV เพื่อหาลูกค้าใหม่โดยเฉพาะ เทคนิคนี้ทำให้เข้าถึง 85% ของทุกครัวเรือน พิสูจน์ว่าการประสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ สื่อนอกบ้าน และ Facebook โดยเพิ่มโอกาสในการซื้อสูงกว่าที่คาดไว้ 13% Germanwings ยังพิสูจน์ได้ว่า การทำแคมเปญหลายช่องทางโดยใช้มือถือและสื่อนอกบ้าน แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สูงสุดและปรับปรุงการรับรู้แบรนด์ด้วยอัตราการคลิกผ่านถึง 35% หลังจากแคมเปญปล่อยออกไป 
 
96% ของผู้คนทั่วโลกเข้าถึง Facebook บนสมาร์ทโฟนของพวกเขา การใช้แคมเปญผนวกสื่อได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้ชม นอกจากนี้การศึกษาโดย Lumen ได้แสดงให้เห็นว่า สื่อนอกบ้านดิจิทัลมีผลต่อความสนใจมากขึ้น เมื่อเห็นโฆษณาผ่านมือถือ เพิ่มเวลาในการดูถึง 52% ข้อมูลกลายเป็นทรัพยากรหลักในการกำหนดเป้าหมายผู้ชมอย่างมีจุดมุ่งหมาย 

แม้ว่ามือถือจะเปิดช่องทางให้แบรนด์ต่างๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้น แต่สิ่งที่พวกเขาเผชิญคือความท้าทาย มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมากขึ้นและกลยุทธ์การบล็อกโฆษณาก็ดีขึ้นเช่นกัน ดังนั้นแบรนด์ต้องแน่ใจว่าพวกเขาเข้าถึงผู้ชมในสถานที่ เวลาและอารมณ์ที่เหมาะสม เพื่อให้มั่นใจว่ามีประสิทธิภาพสูงสุด
 

ข้อมูล อนาคตของมือถือและสื่อนอกบ้าน

จำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะใช้ฟังก์ชั่นแบบวันต่อวัน คลังข้อมูลมือถือที่เติบโตนี้เป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์สำหรับแบรนด์ เพื่อใช้ประโยชน์จากการกำหนดเป้าหมายผู้ชมด้วยแคมเปญโฆษณาสื่อนอกบ้านและมือถือ 

ข้อมูลเชิงลึกที่แสดงให้เห็นในโลกสองหน้าจอนี้ สื่อนอกบ้านสามารถเติมเอฟเฟกต์ของโซเชียลมีเดียได้มากขึ้น แบรนด์ต่างๆ เริ่มตระหนักถึงสิ่งนี้ เนื่องจากฟังก์ชั่นเพื่อดึงดูดการโต้ตอบของสมาร์ทโฟนนั้นถูกเพิ่มเข้ามาในพาเนล เริ่มจากรหัส QR และ WI-FI ไปจนถึงการตั้งแฮชแท็กภาพที่แสดงในช่องทางโซเชียลมีเดีย และนวัตกรรมดิจิทัล เช่น AUGMENTED REALITY ที่แสดงผ่านสมาร์ทโฟน เป็นที่ชัดเจนว่า แบรนด์กำลังสร้างการเชื่อมต่อกับลูกค้าของพวกเขาผ่านแคมเปญผนวกสื่อ เนื่องจาก “สื่อนอกบ้านเปิดใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ได้ดีมากกว่าสื่ออื่น ๆ ” 

ที่มา: https://www.jcdecaux.com/blog/cross-media-campaign-effectiveness-through-mobile-and-ooh