Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

เทรนด์โฆษณาดิจิทัลครอบงำสื่อ 2020

เทรนด์โฆษณาดิจิทัลโดยภาพรวมกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทั้งนักโฆษณาต้องเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในปี 2020 เช่นเดียวกับจับตามองเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทบนส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น ผู้ที่สามารถควบคุมและใช้ประโยชน์นวัตกรรมเพื่อสร้างคอนเนคชั่นกับลูกค้าอย่างแข็งแกร่งได้จะมีโอกาสเฉิดฉายท่ามกลางความแข่งขันและผลักดันรายได้

การอยู่เหนือคู่แข่งเป็นประเด็นสำคัญที่แบรนด์ต้องแย่งชิงความสนใจจากลูกค้ามาให้ได้ อย่างไรก็ดีมันท้าทายและต้องใช้เวลาพิสูจน์ ทีมงานของ Lineup Systems รวบรวมลิสต์การคาดการณ์จากนักเขียนหลายท่านที่ผ่านการโต้เถียงอย่างเข้มข้นมาแล้ว เราไปดูกันว่าคีย์สำคัญที่ควรรู้สำหรับปีหน้ามีอะไรบ้าง:

ปรับแต่งคอนเทนท์สำหรับการค้นหาด้วยเสียง 

ตามที่เราได้ยินกันมาสักพักแล้วว่าเทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจส่งสัญญาณมาแรงกว่าแฟชั่นเสียอีก เทคโนโลยีเสียงเป็นหนึ่งในนั้น ระบบเสียงถูกนำมาใช้สร้างการบอกต่อปากต่อปากเมื่อปี 2019 และยังเติบโตเป็นที่นิยมอย่างปฏิเสธไม่ได้

“ศักยภาพของเทคโนโลยีเสียงมีมากมาย แต่จะสร้างรายได้อย่างไรเป็นสิ่งท้ายทายลำดับถัดไป” - Sarah Hartland ผู้จัดการการตลาดและนักเขียนของBlog Lineup Systems ที่ชื่อว่า The Newsroom

ชัดเจนอยู่แล้วว่าลูกค้ารุ่นต่อไปจะค้นหาและซื้อสินค้าผ่านคำสั่งเสียง ในปี 2022 คาดว่า 55% ของสินค้าใช้ในบ้าน smart speakers จะถูกจับจองมากที่สุด การค้นหาด้วยเสียงได้คาดคะเนเพื่อลดเวลาในการค้นหาออนไลน์ หมายความว่าเราจำเป็นต้องปรับแต่งคอนเทนท์ออนไลน์เพื่อรองรับการค้นหาด้วยเสียงให้ได้

สร้างสรรค์โมเดลสมาชิกให้เพิ่มขึ้น

โมเดลสมาชิกจะเกี่ยวเนื่องไปตลอดปี 2020 และมอบโอกาสที่น่าตื่นเต้นในการเข้าถึงผู้ชมอีกด้วย สังเกตโมเดลที่มีผลกระทบโดยตรงต่อลูกค้าอย่างลึกซึ้งในอุตสาหกรรมค้าปลีกเพื่อเป็นแรงบันดาลใจและแรงขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องประสบปัญหากับทางเลือกมากมายบนโลกออนไลน์ด้วย

เป็นผลให้ผู้คนยินดีจ่ายให้กับประสบการณ์ส่วนตัวที่การซื้อแบบครั้งเดียวไม่สามารถมอบให้พวกเขาได้ โดยใช้ตัวชี้นำจากโมเดลสมาชิกและสร้างข้อเสนอ การสมัครสมาชิกสำหรับเด็กของ New York Times เป็นตัวอย่างหนึ่งของความพยายามที่จะพาเด็ก ๆ ออกจากหน้าจอและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ Seattle Times เป็นหนึ่งในหลาย ๆ สื่อ ที่ขายการสมัครสมาชิกบน Groupon ในขณะที่ The Financial Times รวมเนื้อหาการพิมพ์และดิจิทัลไว้ในราคาที่กำหนด ฉะนั้นปี 2020 จึงควรรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้ชมต้องการ เพื่อทำความเข้าใจว่าผู้ชมต้องการบริโภคเนื้อหาของพวกเขาอย่างไรจะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มของรูปแบบการสมัครรับข้อมูล

ข้อมูลส่วนตัวเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์ 

ข้อมูลส่วนตัวเป็นสิ่งแรกที่นักการตลาดและโฆษณานึกถึง จากที่ California Consumer Privacy Act (CCPA) มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2563 ซึ่งสอดคล้องกับกฎการคุ้มครองข้อมูลทั่วไปของยุโรป (GDPR) และระเบียบ ePrivacy กฎหมายฉบับใหม่นี้ชี้แจงว่า ข้อมูลความเป็นส่วนตัวเป็นปัญหาที่อุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัล ซึ่งต้องดำเนินการต่อไปเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่นักโฆษณาวางแผนอย่างสร้างสรรค์

“เนื่องจากผู้เผยแพร่ไม่สามารถพึ่งพาข้อมูลบุคคลที่สามได้อีกต่อไป พวกเขาจึงต้องค้นหาหรือสร้างแพลตฟอร์มการจัดการความยินยอมใหม่โดยคำนึงถึงข้อมูลบุคคล” - Tiffany Kelly ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ดิจิทัล Lineup Systems กล่าว

นี่เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้เผยแพร่จะกระจายรายได้ของพวกเขา และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงคุณค่าของพวกเขาต่อผู้บริโภค เพื่อแลกกับการยินยอมให้เข้าร่วม สิ่งนี้จะช่วยลดผลกระทบของกฎหมายความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคที่มีต่อธุรกิจของในปี 2020 ร่วมถึงในอนาคต

การกำหนดเป้าหมายตามบริบทเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชัน เนื่องจากไม่เหมือนกับการกำหนดเป้าหมายตามผู้ชมซึ่งจะช่วยลดความจำเป็นในการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อเข้าถึงผู้คนและทำให้มีความต้องการซื้อมากขึ้นถึง 63%

“เราต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นสิ่งที่ดี” Hartland กล่าว “ความแตกต่าง เช่น การเลือกสองครั้งและคุกกี้อาจเป็นปัญหา แต่ท้ายที่สุดมันจะนำไปสู่ประโยชน์ระยะยาวที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ความภักดีของผู้ชมและคุณภาพของข้อมูล”

รู้ลึกเกมแข่งขันจึงจะชนะ

เป็นความจริงที่ว่าเมื่อเทคโนโลยีใหม่เข้าสู่ตลาด มันนำมาซึ่งความท้าทาย อย่างไรก็ตามแบรนด์ที่สามารถปรับตัวได้ สามารถทำให้ผลงานของพวกเขาเป็นต่อในปี 2020 นักโฆษณาที่สามารถหาวิธีที่สร้างสรรค์ในการควบคุมความสามารถเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะมีโอกาสสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคและสร้างรายได้ที่ดีกว่า

ที่มา: https://digitalcontentnext.org