Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

IKEA จับมือ Russ Outdoor วัดประสิทธิภาพของสื่อโฆษณาดิจิทัลนอกบ้าน

สิ่งที่ท้าทายวงการสื่อโฆษณานอกบ้านดิจิทัลหรือสื่อโฆษณาอื่นๆ คือการวัดประสิทธิภาพของแคมเปญ จะรู้ได้อย่างไรว่าวิธีการวัดผลถูกต้องและคุ้มค่ากับผลการลงทุนหรือวัตถุประสงค์แคมเปญอย่างแท้จริง? หลายบริษัทพยายามหาคำตอบให้กับประเด็นนี้ด้วยแคมเปญโฆษณาแสนชาญฉลาดแคมเปญหนึ่งจากบริษัทสื่อโฆษณานอกบ้านรัสเซีย Russ outdoor กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อิเกีย

สองบริษัทนี้ร่วมมือกันส่งโปรเจคทดลองเพื่อวิเคราะห์ว่าลูกค้าจำนวนมากเพียงใดที่มองเห็นสื่อนอกบ้านดิจิทัลนี้ และถ้าลูกค้าเห็นมัน ลูกค้าจะไปที่อิเกียหรือไม่
บิลบอร์ดของ Russ outdoor ในรัสเซียมีฟังก์ชั่นเซ็นเซอร์ Wi-Fi และระบบจับภาพเพื่อจับข้อมูลที่ระบุได้ยากว่าใครเห็นโฆษณา ด้านอิเกียก็มีระบบวิเคราะห์ภายในและนำมาเปรียบเทียบข้อมูลกันระหว่างสองบริษัท  ทดสอบว่ามีผู้มองเห็นสื่อโฆษณานอกบ้านดิจิทัลนี้เท่าไร

“ผลการวิเคราะห์พบว่า มีผู้เข้าชมหน้าร้านเพิ่มขึ้น 28%” อ้างอิงจากวิดีโอบน YouTubeโดย Russ Outdoor “ในขณะเดียวกันงบสื่อโฆษณานอกบ้านของอิเกียคิดเป็น 30% ของบริษัท”

ผู้ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ยังเห็นความเชื่อมโยงผลลัพธ์ระหว่างผู้ชมที่ไม่เคยไปอิเกียมาก่อน “อิเกียพบว่า 124% เป็นผู้เยี่ยมชมรายใหม่ที่เห็นสื่อโฆษณานอกบ้านดิจิทัล” 
“การกลับมาเยี่ยมชมซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 161% เมื่อเทียบกับคนที่ไม่เห็นโฆษณา ในแง่ของประสิทธิภาพของเงินลงทุนการโฆษณากลางแจ้งแสดงผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม” 

นี่ไม่ใช้ครั้งแรกที่ Russ Outdoor ทำแคมเปญนวัตกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านดิจิทัลออกมา เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตยานยนต์ Infiniti เพื่อส่งมอบไดนามิกของแคมเปญสื่อโฆษณานอกบ้านดิจิทัล ที่สื่อสารแมสเสจที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับแบรนด์รถที่แต่ละคนขับขี่ หรือ พวกเขาเห็นสื่อมากน้อยเพียงใด

ที่มา: https://www.retailcustomerexperience.com/