Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

สื่อนอกบ้านผู้ช่วยสำคัญกระตุ้นการเข้าถึงสื่อหลักอื่นๆ ได้ถึง 90%

สื่อนอกบ้านขยายโอกาสในการเข้าถึงสื่อหลักอื่นๆ ได้มากกว่า 90% สอดคล้องกับผลการศึกษาจาก MRI Simmons ซึ่งรายงานว่า สื่อนอกบ้านช่วยกระตุ้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเป้าหมายที่ใช้บริการสื่อดิจิทัล/วิดีโอ
 
“กลุ่มเป้าหมายรู้จักสื่อนอกบ้านที่เป็นแบบดิจิทัลและแบบที่เห็นตามเส้นทาง พวกเขาเข้าใจการโฆษณาและการมีส่วนร่วมในหลายช่องทาง” Anna Bager, CEO ของ OAAA กล่าว “การเพิ่มสื่อนอกบ้านนอกบ้านเข้ามาเข้ามาเป้นส่วนหนึ่งช่วยสร้างในแผนขยายโอกาสการเติบโตในการเข้าถึงและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมาก และ การวิเคราะห์สื่อแบบใหม่นี้ยังสามารถบอกเราได้ว่าสื่อประเภทไหนที่เป็นประโยชน์มากที่สุดด้วย”
 
รายงานพบว่า สื่อนอกบ้านช่วยขยายการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในแพลตฟอร์มโฆษณาดิจิทัลวิดีโอได้ 2-3 เท่าหรือถึง 4 เท่า:
• video streaming  +132%
• โทรทัศน์ หรือ แอพภาพยนตร์บนสมาร์ทโฟน +226%
• การดาวน์โหลด/streaming บนสมาร์ทโฟน     +306%
• การเข้าชมวิดีโอบนสมาร์ทโฟน +340%
 
“การเชื่อมต่อระหว่างสื่อนอกบ้านและสื่อดิจิทัลได้รับการยอมรับ ในสังคมผู้ใช้มือถือมันเชื่อมต่อระบบโดยอัตโนมัต สื่อนอกบ้านเพิ่มโอกาสการมีส่วนร่วมกับระบบและสื่ออื่นๆได้เป็นอย่างดี”
 
จากผลการศึกษา กลุ่มเป้าหมายสื่อนอกบ้านมีพฤติกรรมดังนี้: 
• ผู้ชมสื่อนอกบ้านเป็นผู้ใหญ่ 93% 
• ผู้ชมสื่อนอกบ้านใช้เวลามีส่วนร่วมบนมือถือ 13.5 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับสื่ออื่นๆ
• ผู้ชมสื่อนอกบ้านใช้เวลาส่วนมากทั้งบนมือถือและทำงานในคอมพิวเตอร์
• ผู้ชมสื่อนอกบ้านมีระดับการศึกษา ได้รับจ้างงาน และมีรายได้ต่อครัวเรือนสูง
นอกจากนี้ยังพบว่า มีชาวอเมริกากว่า 22,000 คน (ช่วงอายุระหว่าง 18-64 ปี) ขับรถในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งวิเคราะห์ได้ว่า การรับรู้โฆษณาบนโลกออนไลน์สู่การรับชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์อยู่ที่ 2,400 คน (ช่วงอายุระหว่าง 18-64 ปี)

กรณีศึกษา เกม The Super Mario บนสื่อนอกบ้าน
Kantar AdSpender รายงานว่า วิดีโอเกมใช้งบสื่อโฆษณานอกบ้านในปี 2019 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เป็นการใช้งบที่สูงสุดจากสื่อทั้งหมดในเดือนพฤศจิกายนก่อนช่วงวันหยุด
อย่างไรก็ดีปีนี้ 3 ผู้นำธุรกิจเกมรายใหญ่จาก Electronic Arts, Epic Games, และ Square Enix ลงทุนใช้สื่อนอกบ้านในเดือนกุมภาพันธ์ จริงๆ แล้วมีการใช้งบโฆษณาสื่อนอกบ้านตั้งแต่เดือนมกราคม - สิงหาคม 2019 คิดเป็นอัตราลงทุนเพิ่มขึ้นถึง 400% มูลค่าเพิ่มขึ้น 2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า Kantar รวบรวมเพียงงบโฆษณาที่ได้รับรายงานจากผู้ประกอบการเท่านั้น ยังมีงบโฆษณาอีกหลายดอลลาร์ที่ลงทุนในสื่อนอกบ้านที่ไม่ได้รวมอยู่ในยอดนี้