Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

วางแผนการสื่อโฆษณานอกบ้านแบบเรียลไทม์

วันนี้แผนการใช้สื่อโฆษณานอกบ้านอย่างสร้างสรรค์และถูกต้องในปัจจุบันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในแบบใกล้เคียงเวลาที่แท้จริงหรือ แบบในทุกนาที(เรียลไทม์)  โดยใช้วิธีการวางแผนร่วมกับที่ระบบโปรแกรมเมติคและขั้นตอนการซื้อสื่อดิจิทัลนอกบ้าน ดิจิทัลซึ่งตัวกำหนดเกณฑ์การเลือกใช้สื่อของลูกค้านั้น คือความสามารถในการระบุเกณฑ์การซื้อของกลุ่มลูกค้าที่มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้นพร้อมกับส่งมอบผลลัพทธ์ได้อย่างน่าเชื่อถือ คือปัจจัยที่แท้จริงในการตัดสินใจ ถูกรันโปรแกรม จริงๆแล้ว ปัจจัยการเลือกซื้อสื่อของลูกค้าสูงอาจมาจากการส่งมอบที่น่าเชื่อถือและเข้าถึงได้อย่างเจาะจง ทั้งนี้ต้องทำความเข้าใจความสามารถที่มีอยู่ของบริษัทสื่อในตลาดดิจทัลแต่ละประเทศด้วย

สื่อโฆษณานอกบ้านทุกวันนี้พัฒนาไปไกลกว่า 10 ปีที่แล้วมาก ซึ่งสื่อนอกบ้านเคยมีคำนิยามสำหรับสื่อประเภทนี้ได้ว่า เป็นสื่อที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคที่อยู่นอกห่างบ้าน ในตลาดสื่อโฆษณานอกบ้านวันนี้ได้ผสมผสานเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนร่วมด้วย ซึ่งสามารถเลือกฐานข้อมูลลูกค้าภักดีได้เช่นเดียวกับเครื่องมือสื่อสารทางตรงกับลูกค้า ประสิทธิภาพของระบบการทำงานนี้เหนือกว่าโปรแกรม reward ที่รวมสื่อโซเชียล (เฟสบุค ทวิตเตอร์ และอื่นๆ) การรวบรวมข้อมูลสำรวจลูกค้า การโต้ตอบอัตโนมัติ (เวลาในการตอบถูกกำหนดไว้แล้ว) และฟังก์ชั่นอีกมากมาย หลังจากนั้นเราจะได้รับข้อมูลระดับแรกเพื่อรวบรวมในโปรแกรม royalty เพื่อนำทางไปสู่การซื้อสื่อดิจิทัล

ในความซับซ้อนของสื่อดิจิทัล เราเลือกใช้คลังข้อมูลมากมายมาประกอบกับกระบวนการซื้อสื่อดิจิทัลได้ ซึ่งเรียกว่า “การเลียนแบบและเผยแพร่ (Clone and Propagate)” – โมเดลการทำงานนี้เป็นเทคนิคการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อแมทช์ประชากรที่มีความคล้ายคลึงกับกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดได้ทันที ทิศทางนี้ทำให้เราสามารถสร้างฐานข้อมูลลูกค้าภักดีให้เติบโตได้ ผ่านกระบวนการเลียนแบบและเผยแพร่ ซึ่งแน่นอนว่าการซื้อสื่อดิจิทัล การวิเคราะห์ของ Google จะถูกนำไปใช้ในกระบวนการและผสานกับข้อมูลประสิทธิภาพการทำงานของสื่อโฆษณานอกบ้าน ตลอดทั้งแคมเปญ เพื่อให้บรรลุ KPI ของโปรแกรมการส่งเสริมการขาย นอกจากนี้เพื่อให้เหมาะสมยิ่งขึ้น เราสามารถสรรหาลูกค้าที่มีแผนทำงานเชื่อมต่อกับเชื่อมต่อกับทีวีได้อีกด้วย

นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ geofence บนป้ายโฆษณาของลูกค้า แม้กระทั่งคู่แข่ง เพื่อช่วยให้เราสามารถผลักดันการส่งข้อความเข้ามือถือ ซึ่งสามารถรวมถึงทิศทางบน Google Map และแนวโน้มการซื้อสิ่งจูงใจ เพื่อเตือนให้ผู้บริโภคที่มีความภักดีหยุดในตำแหน่งที่ตั้งที่ใกล้ที่สุดและทำการซื้อสินค้าที่สื่อสารออกไป และยังช่วยให้พวกเขารู้จักแหล่งร้านค้าอีกด้วย
ประสิทธิภาพข้อมูลเป็นผลลัพธ์จากการผสมผสานสื่อนอกบ้านและสื่อดิจิทัลที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสามารถในการให้บริการแบบร่วมสมัย ผสมผสานหลายช่องทาง อุตสาหกรรม OOH จึงมีความซับซ้อนมากขึ้นในการเชื่อมต่อแบรนด์ในกับการแก้ปัญหาแคมเปญโดยใช้สื่อโฆษณานอกบ้านอ OOH เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้อย่างแท้จริง!


ที่มา: https://oohtoday.com