Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

อัพเดทเทรนด์สื่อกลางกันยายน

1. Snapchat พร้อมผลักดันยอดผู้ใช้งานปี 2020 
Snapchat กำลังสร้างช่องข่าวเฉพาะสำหรับการอภิปรายในปี 2020 โดยจะทำงานร่วมกับผู้ลงสมัครเพื่อเพิ่มการมองเห็นบน Snapchat แบบเรียลลิตี้รวมถึงเป็นช่องทางสำหรับขายสินค้า
ทำไมมันจึงเป็นเรื่องสำคัญ:  เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของพลเมืองและการเมืองบนแพลตฟอร์ม Snapchat
รายละเอียด: ช่อง “อภิปรายประชาธิปไตยขั้นต้น” ที่จะถ่ายทอดสดวันที่ 12 ก.ย. ในระหว่างการอภิปรายจึงถึงเช้าวันรุ่งขึ้นเป้าหมายเพื่อคัดเลือกผู้ใช้ที่สนใจข่าวและเนื้อหาทางการเมือง
 
• คอนเทนต์ที่ถ่ายทอดสดบน Snapchat จะมีการอัปเดตจากผู้สมัครชั้นนำทั้งหมดที่อยู่ใน Snapchat รวมถึงความ ครอบคลุมจากผู้ให้บริการข่าวที่ได้รับการตรวจสอบเนื้อหาแล้ว
• ช่องจะปรากฏเป็น Popup แจ้งเตือนรอบการอภิปรายแต่ละครั้งที่นำไปสู่คอนเทนต์การเลือกตั้ง โดยบริษัทเริ่มทดสอบไอเดียนี้ระหว่างการโต้วาทีประชาธิปไตยเมื่อเดือนกรกฏาคม
ใช้อย่างฉลาด: สำหรับนักการเมืองนี่คือช่องทางอภิปรายที่เป็นช่วยเพิ่มช่องทางให้พวกเขาเข้าถึงกลุ่มผู้ลงคะแนนโหวตหลัก ช่วยกระดับเรื่องราวและเนื้อหาสำหรับเยาวชน เพื่อเลือกรับเนื้อหาทางการเมือง
• 80% ของผู้ใช้ Snapchat ในอเมริกาอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นช่วงอายุอายุการออกเสียงลงคะแนนต่ออินเตอร์เฟสการเขียนโปรแกรมแอปพลิเคชัน Ads Manager (API) ของ Snapchat
 
Snapchat ยังลงทุนมากขึ้นในการให้ความสำคัญกับโปรแกรมข่าวการเมือง เมื่อไม่นานมานี้ได้ย้ายรายการข่าวการเมือง "Good Luck America" ซึ่งจัดทำโดย Peter Hamby ปรับจากทุกสัปดาห์เป็นรายวันเมื่อเห็นว่าการบริโภคข่าวการเมืองกำลังกลายเป็นนิสัยประจำวันของผู้ใช้ Snapchat
• ความพยายามในการเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากขึ้น  นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ 2020 ของ Snapchat ในขั้นตอนสุดท้าย บริษัทได้สร้างโค้ดเข้ารหัสปุ่มลงทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปยังส่วนสำคัญของแอพซึ่งแหล่งข่าวกล่าวว่าบริษัทมีแผนที่จะทำในปี 2020
 

2. ผู้บริหารหนังสือพิมพ์หันไปพึ่งการล็อบบี้เพื่อพยุงอุตสาหกรรม

ผู้บริหารระดับสูงจาก 8 บริษัทสำนักพิมพ์รายใหญ่จะทำการโน้มน้าวให้ฝ่ายนิติบัญญัติให้ทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการควบคุมบริษัทเทคโนโลยีมากกว่าผู้สร้างเนื้อหา
ทำไมมันจึงเป็นเรื่องสำคัญ: นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่อุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์ได้ส่งสมาชิกเข้าร่วมการล็อบบี้สมาชิกรัฐสภาอย่างเป็นทางการ ความพยายามวิ่งเต้นพยุงอุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์ในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น เพื่อต่อสู้กับเศรษฐกิจที่ตกต่ำของอุตสาหกรรม จากประเด็นความโดดเด่นของ Google และ Facebook นั้นขัดขวางความสามารถของหนังสือพิมพ์ในการสร้างอนาคตดิจิทัลที่ยั่งยืนสำหรับสื่อสารมวลชนสำหรับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของพวกเขา 
BONUS: ทำไมในชุมชนท้องถิ่นหนังสือพิมพ์ยังสำคัญ
แม้จะมีความยากลำบากทางเศรษฐกิจ แต่บ่อยครั้งหนังสือพิมพ์ก็ยังคงเป็นผู้ผลิตเรื่องราวดั้งเดิมในท้องถิ่น ตามรายงานจากนักวิจัยคณะนโยบายสาธารณะของโรงเรียนแห่งมหาวิทยาลัยแซนฟอร์ด หนังสือพิมพ์ในตลาดท้องถิ่นมักใช้เพื่อช่วยแบ่งเรื่องราวท้องถิ่นที่ขยายความมาจากโทรทัศน์และวิทยุท้องถิ่น และเนื่องจากการปิดตัวของหนังสือพิมพ์ในท้องถิ่นกำลังแซงหน้าการออกอากาศทางทีวีและวิทยุในประเทศของพวกเขา จึงคาดว่าการรายงานเนื้อหาที่น้อยลงจะส่งผลเชื่อมโยงต่อระบบนิเวศของข่าวท้องถิ่นทั้งหมด

3. Scoop: กลุ่มโทรทัศน์ท้องถิ่นของ NBC จะไม่ใช้การให้คะแนนเพื่อขายโฆษณาอีกต่อไป

ตั้งแต่สัปดาห์นี้สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของ NBC และ Telemundo จะใช้การแสดงผลแทนคะแนนเรตติ้งดั้งเดิมเพื่อวัดประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาตามเอกสารของเอเจนซี่ที่ได้รับจาก Axios
 
ทำไมมันจึงเป็นเรื่องสำคัญ: ทีวีและวิทยุท้องถิ่นเป็นสื่อรูปแบบสุดท้ายที่ยังคงต้องพึ่งพาคะแนนเรตติ้งดั้งเดิมเพื่อวัดประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา สื่อประเภทอื่นเกือบทุกประเภทใช้ต้นทุนต่อการแสดงผล (CPM) เพื่อวัดประสิทธิภาพของโฆษณา
• จากเอกสารดังกล่าวทีมขายของสถานี NBC / Telemundo จะเริ่มย้ายไปที่การวัด CPM 
• “ผู้บริโภคไม่ดูทีวีในแบบดั้งเดิมอีกต่อไป – คะแนนเรตติ้งเป็นเพียงการวัดค่าความนิยมโทรทัศน์เชิงเส้นเท่านั้น"ในขณะที่ “ทีวีท้องถิ่นจำเป็นต้องวัดการดูวิดีโอในทุกแพลตฟอร์ม”

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นส่วนใหญ่มีเว็บไซต์และแอพที่เผยแพร่เนื้อหาบนหลายแพลตฟอร์ม แต่ระบบการจัดเรตแบบโบราณทำให้ยากต่อการขายเทียบกับการรับชมดิจิทัลทุกประเภท
การจัดอันดับที่เป็นการวัดตามการแสดงผลผู้ซื้อสื่อสามารถกำหนดเป้าหมายผู้คนได้มากขึ้น มีหลายพื้นที่ที่เล็กเกินไปต่อการสร้างระบบให้คะแนน เอเจนซีจึงไม่สามารถกำหนดเป้าหมายผู้ชมในชุมชนห่างไกลได้ เอเจนซีส่วนใหญ่จึง ไม่ทำธุรกรรมกับการแสดงผลในการออกอากาศท้องถิ่น Kathy Doyle รองประธานบริหารฝ่ายการลงทุนท้องถิ่นของ MAGNA Global กล่าวว่า "เราเป็นคนแรกและเท่าที่รู้เอเจนซี่สื่ออื่น ๆ ที่ได้พูดคุยกันกำลังพูดถึงเรื่องการวัดเรตติ้ง CPM ให้เสถียรในปี 2020 "
 
ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น : คาดว่ากลุ่มโทรทัศน์ท้องถิ่นอื่น ๆ จะย้ายไปสู่การแสดงผลอย่างรวดเร็ว เมื่อหน่วยงานเริ่มทำธุรกรรมในระดับท้องถิ่นสำหรับกลุ่มหนึ่งผ่านการแสดงผลระบบนิเวศทั้งหมดจะตามมา
 
คาดว่ากลุ่มโทรทัศน์ท้องถิ่นอื่น ๆ จะย้ายไปที่ Impression อย่างรวดเร็ว เมื่อเอเจนซีเริ่มทำธุรกรรมในระดับท้องถิ่นในกลุ่มหนึ่งผ่านImpression ecosystem ทั้งหมดจะตามมา
• รายงานของ Brian Steinberg พบว่า เครือข่ายโทรทัศน์วางแผนที่จะรวมผู้ชมสื่อนอกบ้าน (OOH) มาจัดอันดับเรทติ้งระดับประเทศในปี 2020 ซึ่งมีเครือข่ายที่สำคัญ เช่น ESPN และ CNBC ซึ่งส่วนใหญ่ถูกรับชมเมื่ออยู่นอกบ้าน

4. ถ่ายทอดสดทุกอย่าง

ในโลกสื่อที่เต็มไปด้วยความอิ่มตัว ปัจจุบันผู้บริหารฮอลลีวูดและซุปเปอร์สตาร์รู้ว่า พวกเขาทำให้มันใหญ่ขึ้นได้อีก เมื่อพวกเขาสามารถถ่ายทอดสดได้ ไม่ใช่เพียงแค่สร้างรายการทีวียอดฮิตบอร์ดแคสต์หรือช่องวิดีโอ
มีอะไรใหม่ : ข้อมูลใหม่จาก Vivid Seats พบว่า จำนวนรายการสดจากละครโทรทัศน์และตัวละครเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้บริษัท สื่อและดารารายใหญ่ทำเงินจากสื่อจอสมาร์ทโฟนได้
ภาพรวม: เหตุการณ์ที่คล้ายกันกำลังเกิดขึ้นในสื่อทุกประเภทดังที่ Axios ระบุไว้เมื่อเดือนที่แล้ว กิจกรรมบอร์ดแคสกำลังฆ่ารายการสด
 
เซอร์ไพร์ซสนุกๆ จากข้อมูล:
• รายการอาหารน่าดึงดูดเป็นพิเศษ Vivid Seats กล่าวว่า หนังสือทัวร์ครัวของ Antoni Porowski ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์นี้กำลังได้รับความสนใจรับชมมากมาย การถ่ายทอสดการปรุงอาหารสำหรับเชฟผู้มีชื่อเสียง 
• โปรแกรมสำหรับผู้ใหญ่เพิ่มขึ้น สิบปีที่แล้วรายการทีวีเกือบทั้งหมดเป็นรายการสดและเป็นรายการสำหรับเด็กโดยเฉพาะ แต่ตอนนี้รายการสำหรับผู้ใหญ่เริ่มมีถ่ายทอดสดเพิ่มขึ้น 
• Big TV personalities มีแนวโน้มที่จะรักษาผู้ชมถ่ายทอดสดได้ดี Oprah Winfrey, Bill O'Reilly และ Dr. Phil เป็นตัวอย่างที่จะยืนยันแนวคิดนี้
แนวความคิด: ก่อนยุคของสมาร์ทโฟนและทีวี คนดังจะรู้ว่าพวกเขาทำให้มันยิ่งใหญ่ได้ ถ้าพวกเขาเลือกโทรทัศน์หรือวิทยุ ตอนนี้พวกเขารู้ว่าพวกเขาทำให้มันยิ่งใหญ่ถ้าพวกเขาสามารถขายการถ่ายทอดสดได้

5. AT&T ภายใต้แรงกดดันเรื่องการซื้อกิจการ 


นักลงทุน Elliott Management เปิดเผยการเข้าถือหุ้น 3.2 พันล้านดอลลาร์ใน AT&T เพื่อต่อสู้กับการขับไล่ CEO Randall Stephenson นาย Dan Primack ของ Axios
เหตุใดจึงสำคัญ: Elliott เชื่อว่าหุ้นของ AT&T นั้นมีประสิทธิภาพต่ำในทศวรรษที่ผ่านมาและมีการกล่าวโทษอย่างมากเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการสร้างกลุ่มบริษัท ซึ่งรวมถึงการวิจารณ์ข้อเสนอต่างๆ ดังนี้:
 
• T-Mobile: "ข้อตกลงที่สร้างความเสียหายมากที่สุดคือสิ่งที่ไม่ได้ทำ" เนื่องจากค่าธรรมเนียมที่ทำลายสถิติ ทำให้ T-Mobile มีเงินทุนที่จะเป็นคู่แข่งที่มีศักยภาพได้
• DirecTV ซึ่ง Elliott เชื่อว่าเป็นธุรกิจที่กำลังตกต่ำ
• Time Warner ซึ่ง Elliott เรียกว่า "บริษัทที่น่าประทับใจ" ที่ AT&T ไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนในการเป็นเจ้าของ
นักวิเคราะห์เริ่มคาดการณ์ว่าการควบรวมกิจการระหว่าง DirecTV และ Dish ซึ่งเป็นธุรกิจดาวเทียมที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาเป็นไปได้ หรือถ้ามันคุ้มค่าที่ AT&T จะแยกธุรกิจออกจากกันหรือไม่
• ในบันทึกถึงลูกค้าที่ New Street Research เขียนว่า "อัตราต่อรองจะดีกว่ามาก" สำหรับหน่วยงานกำกับดูแล เพื่ออนุมัติการควบรวมกิจการระหว่างธุรกิจดาวเทียม DirecTV ของ AT&T และ Dish's (บริษัททั้งสองพยายามและล้มเหลวในการควบรวมกิจการในปี 2545 AT&T ซื้อกิจการ DirecTV ในปี 2558)
• นักวิเคราะห์บางคนส่งสัญญาณว่า สต็อกของ AT&T จะปรับตัวเพิ่มขึ้น หากมีการแยกกิจการออกไป
• "DirecTV นั้นมีความปั่นปวน แต่มันจะคุ้มค่ามากกว่าหรือไม่? ถ้ารวมกับ Dish Network หรืออาจจะไม่ใช่ก็ได้" Craig Moffett นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Moffett Nathanson กล่าวในบันทึกถึงลูกค้า
 
นี่อาจเป็นการตัดสินใจที่ AT&T เห็นด้วย เพราะได้ยินคำว่า ขายกิจการ (อาจสะท้อนโดย AT&T เปลี่ยนชื่อการรวมกลุ่มจาก DirecTV Now เป็น AT&T ตอนนี้)

6. เทคโนโลยีกับตลาดโฆษณาดั้งเดิม

บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ เช่น Google และ Facebook รวมถึงการเติบโตของเทคโนโลยีที่พุ่งตรงไปยังผู้บริโภค (DTC) เช่น Away และ Peloton กำลังผลักดันการเติบโตของการโฆษณาสำหรับอุตสาหกรรมดั้งเดิม เช่น ทีวีแบบดั้งเดิม และ บริษัทสื่อโฆษณานอกบ้าน (ป้ายโฆษณา)
เหตุใดจึงสำคัญ: อุตสาหกรรมที่มีการยกระดับบริษัทสื่อดั้งเดิม ยังเป็นอุตสาหกรรมที่ทำให้ธุรกิจโฆษณาของพวกเขาล่ม
 
• การขับเคลื่อนข่าว: สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) โฆษณาขยายตัวสูงเป็นตัวเลขหลักเดียวในไตรมาสที่ 3 ติดต่อกัน ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ตามคำกล่าวของ Vincent Letang รองประธานบริหารและผู้อำนวยการพยากรณ์ทั่วโลกของ Magna Global 
• เครือข่ายโทรทัศน์ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นเช่นกัน ส่วนใหญ่เป็นการใช้จ่ายเชิงพาณิชย์โดยคู่แข่งทางเทคโนโลยี ทั้งเครือข่ายการออกอากาศและเคเบิลเห็นว่าธุรกิจโฆษณาของพวกเขาเติบโตและมีเสถียรภาพในไตรมาสก่อน เนื่องจากการลงทุนของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่
 
7. Netflix ผู้ส่งออกวัฒนธรรม
ในขณะที่ Netflix ยังคงขยายกิจการไปทั่วโลก การลงทุนในการผลิตและจัดจำหน่ายเนื้อหาภาษาต่างประเทศที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่นที่ออกแบบมาเพื่อแสวงหาผู้ชมต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 
ทำไมจึงเป็นเรื่องสำคัญ: ฮอลลีวูดถูกมองว่าเป็นพลังทางวัฒนธรรมระดับโลก ส่งต่อค่านิยมของอเมริกาและภาษาอังกฤษไปทั่วโลก
• ตอนนี้ความแพร่หลายของ Netflix กำลังกลับมาอีกครั้ง ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาต่างประเทศที่พวกเขาอาจไม่เคยดูมาก่อน

 
ที่มา: https://www.axios.com/