Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​แนวโน้ม Social Media Marketing Trends ปี 2019

ในช่วงกลางปี 2562 เป็นช่วงที่ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของโซเชียลมีเดียในกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัท    โดยเริ่มต้นแต่ละปีจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ทำการวิเคราะห์และคาดการณ์แนวโน้มที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งแนวโน้มทางการตลาดโซเชียลมีเดียที่โดดเด่นที่สุดในปี 2019 คืออะไร เพื่อให้สามารถปรับปรุงผลลัพธ์การทำงานในปีต่อไปได้ 

Community Managers ยังคงมีความสำคัญ
ตัวเลขของ Community Managers ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากในปีนี้ หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า Community Managers  ยังมีความสำคัญหลายบริษัทยังคงต้องการจ้างงานผู้ที่มีความสามารถในการจัดการสื่อโซเชียลของพวกเขา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ค่อนข้างจะเป็นไปได้ยากในการจ้างงานในตำแหน่งนี้ แต่เมื่อเห็นถึงผลงานของพวกเขาและวิธีเพิ่มผลกำไร บริษัทจึงเชื่อว่าตอนนี้ตำแหน่งงานและการให้บริการในส่วนนี้มีความจำเป็น ปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญด้านนี้เป็นกลุ่มที่บริษัทต้องการมากในระดับเดียวกับผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาด แบบคอนเทนต์ การให้บริการด้านโฆษณา และคนตัดต่อวิดีโอ สิ่งที่พวกเขามีเหมือนกันคือพวกเขาต้องการทักษะการสื่อสารระดับสูงและเหนือสิ่งอื่นๆ รวมทั้งความความหลงใหลในงานที่พวกเขาทำ

Influencer Marketing การตลาดที่ใช้ผู้มีอิทธิพลต่อสังคม
Influencer ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น การตลาดแบบ Influencer มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ได้จากกลยุทธ์นี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาบ่งชี้ว่า บริษัทต่างๆยังคงพึ่งพาผู้นำทางความคิดเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของพวกเขาเนื่องจากผู้บริโภคมีความมั่นใจมากขึ้นในการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับคำแนะนำจากบุคคลที่สาม แม้ว่าแนวคิดในการใช้ผู้นำทางความคิดเห็นเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ก็มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์มเช่น Instagram 

360 Video Content หรือ VDO แบบ 360 องศา
VDO แบบ 360 องศา เป็นอีกหนึ่งแนวโน้มของโซเชียลมีเดียที่ยอดเยี่ยมในปี 2019 ด้วยวิธีนี้ลูกค้าที่มีศักยภาพทุกรายจะสามารถเห็นสิ่งทดึงดูดพวกเข้าจากผลิตภัณฑ์ นอกเหนือจากสิ่งที่บริษัทต้องการแสดง โดยเนื้อหาประเภทนี้เวลาในการดูหน้าเว็บจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสามารถใช้ประสบการณ์ที่แตกต่างกันในการดูซ้ำ ซึ่งแต่ละครั้งอยู่ภายใต้การควบคุมของพวกเขาเอง

Video Streaming
ยังคงต้องพูดถึง Video Streaming กลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดีย คุณอาจรวมถึงวิดีโอเนื่องจากสิ่งเหล่านี้ดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้และให้ความเป็นไปได้ในการสื่อสารมากขึ้น สิ่งที่คุณอาจไม่ทราบคือการลงทุนในการสตรีมวิดีโอสามารถเอาชนะมุมมองที่ได้รับจากวิดีโอที่บันทึกไว้ก่อนหน้านี้ ตัวอย่างเช่นรายงาน Facebook ล่าสุดระบุว่าสตรีมมิ่งมีการเล่นซ้ำมากกว่า 3 ครั้ง มากกว่า VDO แบบที่ถูกบันทึกไว้แล้ว ซึ่งสถิติไม่โกหกหากมีการวางแผนที่จะผลิตวิดีโอควรพิจารณาการทำ Video Streaming

Marketplaces หรือ ช่องทางการขาย
E-Commerce ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากฟังก์ชั่นการค้าขาย เช่น Facebook Marketplaces หรือ Instagram Shopping สิ่งนี้จะผลักดันแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อเสนอตัวเลือกของตัวเองซึ่งเป็นที่นิยมในการทำ E-Commerce 

Social Media TV
สุดท้ายต้องพูดถึงเกี่ยวกับ Social Media TV ซึ่ง Facebook ถือเป็นผู้ให้บริการที่ทำมานานด้วยเนื้อหาและแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นอย่างชัดเจน ในส่วน ของ YouTube, Twitter และ Instagram เองก็ได้เปิดตัวรูปแบบของพวกเขาเพื่อรักษาผู้ชมให้มากขึ้นเช่นกัน 


อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์  : www.kambda.com/social-media-marketing-trends-2019/