Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

โปสเตอร์โฆษณารายการโทรทัศน์ ‘แวมไพร์’ เผาไหม้เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น

เอเจนซี BETC/Havas โปรโมทหนังเรื่อง 'The Passage' ของ Fox ได้อย่างเพอร์เฟค

แม้กระทั่งโปสเตอร์แวมไพร์ก็ไม่ปลอดภัยเวลาแดดจัด ใครๆก็รู้ว่า แวมไพร์ชอบกลางคืนมากกว่ากลางวัน เพื่อโปรโมทหนังซีรีส์แวมไพร์เรื่อง The Passage จาก Fox การเปลี่ยนภาพแวมไพร์ดูดเลือดให้ตายท่ามกลางแสงแดดจึงเกิดขึ้น

การทำงานร่วมกับเอเจนซี BETC/Havas โปรโมทซีรีส์นี้ผ่านสื่อนอกบ้านในรูปแบบโปสเตอร์กรอบ เมื่อโดนแดดไฟจะลุก เหมือนเผาแวมไพร์ในโปสเตอร์ (แต่โชคร้ายที่มันเผากรอบด้วย สื่อรูปแบบนี้จึงถูกระงับไปหลังจบซีซั่นแรกในอมเริกา)

สื่อโฆษณาแคมเปญนี้เผยแพร่ในเซาว์ เปาโล บราซิล ตัวโปสเตอร์เคลือบด้วยโพแทสเซียมเปอร์แมงกาเนทและซัลฟูลิคเอสิค แต่ละคืนแวมไพร์จะเผยหน้าอันแสนน่ากลัว อย่างไรก็ดีเมื่อพระอาทิตย์สาดแสง แวมไพร์จะถูกเผาไหม้ไป

“โปสเตอร์แวมไพร์ผสมผสานกลยุทธ์การเล่าเรื่องกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีของสื่อนอกบ้าน” แอนเดรีย ซิเควียรา, executive creative director ของ BETC/Havas กล่าว “งานชิ้นนี้ไม่ได้จัดวางเพียงแค่กลางแจ้งเท่านั้น จริงๆแล้วมันใช้สภาพแวดล้อมกลางแจ้งเพื่อส่งข้อความออกไป”

ชิโก้ ลูแคส, copywriter ของ BETC/Havas บอกว่า การหาวิธีทำให้ไฟเผาไหม้โปสเตอร์นี้ใช้เวลาอย่างน้อย 3 เดือนในการทดสอบทางเคมี โปสเตอร์ 4 ชิ้น ติดตั้งตอนกลางคืนในย่านการค้าของเมือง นี่ไม่ใช่ครั้งรแกของ BETC ที่ทำแคมเปญทำลายสื่อนอกบ้าน เมื่อปีที่แล้วได้ทำกับ Habitat ในบราซิลเช่นกัน เอเจนซีทำโปสเตอร์โฆษณาย่อยสลายได้เมื่อโดนน้ำ เพื่อฆ่าสิ่งมีชีวิตที่กระหายเลือด นั่นคือ ยุง ซึ่งสามารถนำไวรัสชิคุนกุนยา ซิก้า และไข้เลือดออกสู่คนได้

แน่นอนว่า แตกต่างกับโปสเตอร์แวมไพร์ ที่ใช้ไฟจริงๆ และมันอันตรายมาก เพื่อความปลอดภัยของพื้นที่โดยรอบ Havas ได้ยุติ โปสเตอร์นี้ในบราซิล ขณะที่โปสเตอร์ในโปรตุเกสขึ้นข้อความว่า “Ele não vai sobreviver ao amanhecer.” (“เขาไม่สามารถมีชีวิตรอดในยามรุ่งอรุณ”)


ที่มา: https://www.adweek.com/