Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

ท้องร้องไม่ต้องรอ! Burger King เพิ่มบริการใหม่ Delivery ถึงรถ แก้ปัญหาหิวขณะรถติด

Burger King(เบอร์เกอร์คิง) เปิดตัวบริการใหม่ “The Traffic Jam Whopper” ช่วยแก้ปัญหาลูกค้าที่รถติดแหงกคาถนน แต่เกิดอาการหิว ด้วยการส่งอาหารถึงรถ แลดูเป็นบริการที่ไม่สลับซับซ้อนอะไร แต่เบื้องหลังคือเทคโนโลยีขั้นสูง เพราะนั่นหมายถึงผู้ส่ง จะต้องรู้ชัด แม่นเป๊ะว่าลูกค้าที่นั่งอยู่ในรถคันไหนเป็นผู้สั่งอาหาร

ผลงานชิ้นนี้เป็นฝีมือของเอเจนซี่ We Believers ที่พยายามแก้ pian point ของผู้บริโภคในแม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่รถติดที่สุดในโลก บางครั้งถ้าสภาพการจราจรเข้าขั้นแสนสาหัสคนแม็กซิกันต้องทนรถติดยาวนานถึง 5 ชั่วโมง ดังนั้นการสั่งอาหารแล้วให้พนักงานขี่มอเตอร์ไซค์มาส่งก็อาจจะเป็นหนทางแก้ปัญหา


นอกเหนือกจากเรื่องของเทคโนโลยีที่ทำให้การส่งอาหารแม่นยำ สามารถส่งอาหารได้ตรงกับลูกค้าที่สั่งแล้ว อีกเรื่องที่เด็ดดวงไม่แพ้กัน นั่นก็คือการผสานสื่อ ที่เข้ากับแคมเปญ เมื่อผลงานชิ้นนี้เลือกใช้สื่อที่สอดคล้องกัน ไม่ว่าจะเป็น ป้ายโฆษณาตามจุดที่รถติด ออกแบบโดยใช้สี CI ของเบอร์เกอร์คิง สะกดจิตให้คนที่กำลังหงุดหงิดกับรถติดแอบคิดถึงเบอร์เกอร์คิง พร้อมกับยิงข้อความที่อิงกับสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ เช่น @paul อีก 2 นาทีอาหารที่คุณสั่งกำลังจะถึง กระตุ้นให้รถคันอื่นเห็นเข้าไปอี๊กกกกกกก แถมยังมีการซื้อแบนเนอร์ในแอปพลิเคชั่นที่เอาไว้ดูสภาพการจราจร

ผลของแคมเปญนี้ช่วยกระตุ้นให้ยอดออร์เดอร์เดลิเวอรี่ของเบอร์เกอร์คิงในแม็กซิโกพุ่งสูงขึ้น 63% และแอปพลิเคชั่นของแบรนด์ถูกโหลดเพิ่มขึ้น 44 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และทางเบอร์เกอร์คิงเตรียมจะนำเอาเทคโนโลยีนี้ไปใช้ใน Los Angeles, Sao Paulo และ Shanghai ต่อไป



ที่มา: https://www.brandbuffet.in.th/