Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

ทุกมิติของอนาคตสื่อดิจิทัลนอกบ้าน


สำหรับธุรกิจที่จะเจริญเติบโตจำเป็นต้องมีแผนกให้คำปรึกษาที่แข็งแกร่ง บางครั้งเนื้อหาสร้างสรรค์ไม่ดีพอที่จะดึงดูดและรักษาผู้บริโภคที่มีศักยภาพ เทคโนโลยีโดยทั่วไปให้คุณสมบัติพิเศษในเชิงการรวมกันของเทรนด์เทคโนโลยี เช่น LED ร้องเพลงได้, DOOH ฯลฯ และเนื้อหาสร้างสรรค์ให้การสนับสนุนธุรกิจอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ดีการเลือก DOOH ที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้คนมีแนวโน้มโน้มเอียงไปทาง OOH มากขึ้น OOH เป็นเครื่องมือสื่อสารอย่างหนึ่งของธุรกิจที่สามารถเข้าถึงลูกค้า เมื่อพวกเขาอยู่นอกบ้าน เทรนด์นี้ช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์และสนับสนุนแคมเปญ ป้ายโฆษณายังเป็นที่เดียวที่เป็นสื่อภาพนิ่ง เช่น คุณสามารถโฆษณาภาพนิ่งเหนือทางด่วน, แยกไฟแดง หรือบนอาคาร การเคลื่อนย้ายป้ายโฆษณาเป็นเรื่องยากและมีต้นทุนสูง อย่างไรก็ตามเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบความแตกต่างระหว่างแนวโน้มการตลาดเหล่านี้ แล้วเลือกสิ่งที่ให้ประโยชน์สูงสุด

ในทางตรงกันข้าม DOOH อุตสาหกรรมสื่อดิจิทัลนอกบ้านยอมให้กับกับข้อความอิเล็กทรอนิกส์ที่แสดงผ่านสื่อดิจิทัลที่แตกต่างกันซึ่งเป็นจอแสดงผลอิเล็กทรอนิกส์ที่ง่ายต่อการแก้ไขและอัปเดต
 
ข้อเปรียบเทียบระหว่าง DOOH และ OOH
สำหรับสื่อภาพนิ่ง อุตสาหกรรมใช้ไวนิลกันน้ำ เพื่อให้แน่ใจว่าบอร์ดสามารถอยู่ในที่สูงได้ แม้ในสภาพอากาศที่รุนแรง ป้ายโฆษณาอีกด้านก็สามารถใช้งานได้ในลักษณะเดียวกัน แต่หน้าจออิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์มาพร้อมความสามารถทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย เราสามารถพูดได้ว่าป้ายโฆษณาเหล่านี้ดูเหมือนกับโทรทัศน์ขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามเราพบคุณภาพที่แตกต่างในทีวีเหล่านี้ เช่น ป้าย LCD, ป้าย LED ฯลฯ 

อุตสาหกรรม
เราเห็นด้วยว่าอุตสาหกรรมป้ายโฆษณาภาพนิ่งนั้นมีการเติบโตแล้ว และผู้คนมีแนวโน้มที่จะใช้มันมากขึ้น อย่างไรก็ตามเทคโนโลยี LED ที่เกิดขึ้นใหม่กำลังทำให้ทุกคนต้องเจอกับพายุ แนวคิดของ DOOH กำลังเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าในอนาคตอันใกล้อุตสาหกรรมป้ายไฟ LED กลางแจ้งจะโค่นล้มอุตสาหกรรมการพิมพ์

ราคา
ป้ายโฆษณาภาพนิ่งมีการกำหนดราคาที่เป็นมาตรฐานมากขึ้น เมื่อเทียบกับป้ายดิจิทัล พวกเขายังมีต้นทุนต่ำ ตรงกันข้ามป้ายโฆษณาดิจิทัลมีแนวโน้มที่จะมีราคาแพง แต่เป็นการลงทุนครั้งเดียว 

การแข่งขัน
บนสื่อโฆษณาภาพนิ่งแทบจะไม่มีการแข่งขันเลย อย่างไรก็ดี จอ LED มีการแข่งขันที่สูงกว่า เมื่อใช้ LED จะทำงานประมาณ 6-8 วินาทีจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นโฆษณาอื่น นอกจากนี้อาจมีปัญหาที่โฆษณาอาจไม่เปิดอยู่เสมอ ในขณะที่ลูกค้าที่เดินหรือขับรถโดยที่การจราจรราบรื่น

การเปลี่ยนแปลง
การตลาดดิจิทัลที่ล้ำสมัยเหนือกว่าโฆษณาภาพนิ่ง คือ ความสามารถในการเปลี่ยนแปลงและความยืดหยุ่น เมื่อคุณเป็นเจ้าของป้าย LED คุณไม่ต้องกังวลกับการแก้ไข คุณสามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้มากเท่าที่คุณต้องการ ด้วยความยุ่งยากเล็กน้อยและไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม 

สื่อดิจิทัลนอกบ้าน: อนาคตของสื่อโฆษณา
สื่อโฆษณาภาพนิ่งมีประโยชน์ แต่สื่อดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญ เมื่อทุกอย่างเป็นดิจิทัลหมดในโลกของโฆษณา ผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีความคิดต่อการใช้โฆษณาของ สื่อดิจิทัลนอกบ้าน (DOOH) และอาจเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ จนถึงตอนนี้เรารู้ว่า จอ LED เป็นการลงทุนครั้งเดียว ดังนั้นจึงคุ้มค่า นอกจากจะเป็นผลดีกับงบประมาณ ป้าย LED ยังมีประสิทธิภาพอย่างมาก จากการศึกษาพบว่า ผู้ค้าปลีกสังเกตเห็นว่า 60-70% ของการเพิ่ม ROI ของพวกเขาหลังจากติดตั้งป้ายดิจิตอลกลางแจ้ง การเปลี่ยนจาก OOH ไปเป็น DOOH เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นผู้ประกอบการที่ฉลาดจะทำการเปลี่ยนแปลงได้ดีก่อนเสมอ ท้ายที่สุดแล้วคนที่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงโดยทั่วไปจะได้รับชัยชนะ ดังนั้นเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าคุณจะต้องเข้าใจแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นของ DOOH เพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากมันอย่างเต็มศักยภาพ
 
DOOH แนวโน้มสื่อโฆษณานอกบ้าน 2562
การโฆษณานอกบ้านแบบดิจิทัลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับช่องทางการโฆษณาอื่นๆ ทั้งหมดดูเหมือนว่าเครือข่ายนอกบ้านกำลังขยายป้ายดิจิทัลและผู้เล่นใหม่กำลังท้าทายแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างรวดเร็วที่สุด

เทรนด์ 2019 ที่กำลังจะมาถึง
การสร้างสื่อนอกบ้านให้ประสบความสำเร็จ 

การโฆษณานอกบ้านให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยต่อแบรนด์ หากสิ่งที่มีอยู่จริงไม่ได้บล็อกหน้าจอการโฆษณา ทำให้มั่นใจได้ถึงความสามารถในการรับชมที่เหนือชั้นของสินค้าและบริการ จากการศึกษาของ Nielsen พบว่า แบรนด์ที่ใช้สื่อ OOH ในแคมเปญโฆษณาของพวกเขามีอัตราการเปิดใช้งานออนไลน์สูงสุดต่อดอลลาร์ในสื่อออฟไลน์
แค่จินตนาการถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณเพิ่มวิดีโอภาพเคลื่อนไหวฟีดข้อมูลและความสามารถในการเขียนโปรแกรมใน OOH เปลี่ยน OOH เป็น DOOH เป็นข้อเสนอที่เหนือชั้น ประโยชน์ของพวกเขามีมากมายและข้อเสียมีน้อยมาก

การปรับปรุงการโฆษณาดิจิทัล
การใช้จอ LED ภายในองค์กร ร้านค้าปลีก และสถานที่ในร่มอื่นๆ นั้นมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามเมื่อคุณรวมโฆษณาดิจิทัลในอาคารเข้ากับ DOOH ผลลัพธ์จะโดดเด่น DOOH ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมากขึ้น การศึกษาแสดงให้เห็นว่าโฆษณาของ DOOH นั้นมีผลกระทบมากกว่า 2.5 เท่า เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะเห็นเป็นสองเท่า เมื่อเปรียบเทียบกับป้ายโฆษณาภาพนิ่งแบบดั้งเดิม นอกจากนี้บริษัทเทคโนโลยีโฆษณาหลายแห่งกำลังทำงานเพื่อให้แบรนด์หลายแบรนด์ทำงานใช้สื่อนี้
 
ศักยภาพการตลาดตำแหน่งมือถือ
หากคุณรู้จักผู้ชมดี ลองจินตนาการว่า โฆษณาของคุณสามารถสร้างผลกระทบต่อพวกเขาอย่างไรได้บ้าง ตัวอย่างเช่นเครือข่าย OOH ของสวีเดนมีความภาคภูมิใจในเครือข่ายยอดเยี่ยมของป้ายโฆษณาภาพนิ่ง ในทำนองเดียวกันมีสายการบินบางแห่งที่เสนอให้โฆษณาแก่กลุ่มเป้าหมาย เช่น ชั้นธุรกิจ

ตอนนี้ถ้าคุณเชื่อมโยงการดูโทรศัพท์มือถือเข้ากับหน้าจอดิจิทัลนอกบ้าน คุณมีโอกาสที่จะกำหนดเป้าหมายผู้บริโภคที่มีศักยภาพเกินกว่าสถานที่เฉพาะเจาะจง แนวโน้มเช่นนี้ยังอยู่ไม่ไกลนัก อย่างไรก็ตามผู้คนคาดหวังมากขึ้น เจ้าของป้ายโฆษณาดิจิทัลกำลังใช้ข้อมูลตำแหน่งจากสมาร์ทโฟน เพื่อเสนอตัวเลือกที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการโฆษณา นี่คือสิ่งที่คล้ายกับข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้องบนออนไลน์

การขยายสื่อแบบเป็นโปรแกรม
ในปี 2019 เทรนด์ DOOH ที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดคือการซื้อสื่อแบบเป็นโปรแกรม ดูเหมือนว่ามันจะค่อยๆแพร่หลายในโลกของการโฆษณานอกบ้าน สื่อเชิงโปรแกรมกำลังเปลี่ยนอุตสาหกรรมออร์โธดอกซ์ เนื่องจากเป็นระบบอัตโนมัติที่ปฏิวัติวงการ ดูเหมือนว่ากระบวนการที่ยุ่งยากเกี่ยวกับการเจรจาระหว่างเครื่องพิมพ์ การขาย สื่อ เอเจนซี่ และผู้โฆษณากำลังจะสิ้นสุดลง

ในอนาคตคาดว่าจะมีแพลตฟอร์มแบบเป็นโปรแกรมมากขึ้น เพื่อให้ผู้โฆษณาซื้อทั้งโฆษณา DOOH และโฆษณาบนมือถือผ่านอินเทอร์เฟซเดียวกัน ดูเหมือนว่าสื่อเชิงโปรแกรมจะเสนอการบูรณาการข้ามกลยุทธ์ที่แตกต่างกันมากขึ้น เช่น การวิเคราะห์เชิงลึกที่รวดเร็วขึ้นและแสดงโฆษณาในแคมเปญของ DOOH นอกจากนี้ DOOH แบบเรียลไทม์ที่เรียบง่ายยังมอบความคล่องตัวและการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมที่สุด

หนทางข้างหน้า
ไม่สงสัยเลยว่า DOOH เข้าครอบครอง OOH การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ใช้เวลาน้อยกว่าที่คิดไว้ ผู้คนจำนวนมากกำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนจาก OOH เป็น DOOH นอกจากนี้การเพิ่มขึ้นของโปรแกรม DOOH ทำให้มั่นใจได้ว่าการโฆษณากลางแจ้งเป็นไปโดยอัตโนมัติและนำเสนอประสบการณ์แบบไดนามิกแทนการโฆษณานอกบ้านแบบภาพนิ่ง 
แบรนด์ใหญ่ๆ เช่น Mercedes Benz, Innocent drinking และอีกมากมายกำลังใช้เวลาและพลังงานของพวกเขาในโปรแกรม DOOH แบรนด์ต่างๆกำลังใช้ข้อมูลผู้ชม เพื่อกำหนดโฆษณาที่แสดงบนป้ายดิจิทัลในสถานที่ต่างๆ ของประเทศ
 
Dynamic Signage และ Data Feeds
ทันทีที่คุณก้าวออกจากบ้านคุณจะเห็นจอ LED จำนวนมาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Dynamic DOOH และการใช้งานฟีดจะเพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้ อุตสาหกรรมกำลังก้าวเข้าสู่ยุคปฏิวัติดิจิทัล ดูเหมือนว่าในเวลาไม่นานการพิมพ์จะกลายเป็นอดีตไปแล้ว ภาพเคลื่อนไหววิดีโอและเนื้อหาแบบไดนามิกเป็นหนทางสู่อนาคต
DOOH เสนอความเป็นไปได้อย่างมากในการปรับแต่งเนื้อหาให้สอดคล้องกับข้อมูลของผู้ดู อย่างไรก็ตามมันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแบรนด์ที่จะเข้าใจข้อมูลและการใช้งาน พวกเขาจะต้องระมัดระวังเกี่ยวกับประเภทของโฆษณาที่พวกเขาผลิต

แคมเปญโซเชียลและ DOOH
DOOH มีคุณสมบัติมากมายและหนึ่งในคุณสมบัติใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนากำลังทำงานพร้อมๆ กับช่องอื่นๆ Talon Outdoor ดำเนินการวิจัยและพบว่า ถ้าคุณเพิ่มการเคลื่อนไหวโฆษณา DOOH ตามแคมเปญโซเชียล ประสิทธิภาพของการวัดแบรนด์มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 23% 

การสำรวจเดียวกันยังเน้นว่า มีผลกระทบเชิงบวกและสอดคล้องกับการกระทำของผู้บริโภค, ความตั้งใจซื้อ, การพิจารณา, การส่งข้อความ, การตอบสนองทางอารมณ์และการรับรู้ เมื่อคุณรวม DOOH กับแคมเปญโซเชียล ต้องเข้าใจว่ารูปแบบโฆษณาจะไม่มีประสิทธิภาพในระยะยาว พวกเขาต้องใช้กับเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสร้างผลกระทบ คุณจะต้องใช้ป้ายดิจิตอล เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากนี้การเชื่อมต่อโฆษณากลางแจ้งนั้นต้องเรียบง่ายและสง่างาม เพราะดำเนินการด้วยโปรแกรม

การเติบโตของสมาร์ทซิตี้ และ เครือข่ายสื่อ 
การเติบโตของเครือข่ายสื่อดิจิทัลนอกบ้าน และจอ LED เป็นเทรนด์ที่ดูเหมือนว่าจะหยุดไม่อยู่ มีหลายเครือข่ายที่หวังว่าจะได้รับผลประโยชน์จากเครือข่ายสื่อใหม่นี้ ในเวลาเดียวกันธุรกิจยังคงรวมป้ายโฆษณาภาพนิ่ง แต่พวกเขาก็ค่อยๆ เปลี่ยนเป็น DOOH เช่นกัน เมืองอัจฉริยะทั่วโลกกำลังออนไลน์ ระบบนิเวศโฆษณาขนาดใหญ่คือระบบสำหรับยุคใหม่ ระบบไม่ได้มีอยู่ในทศวรรษที่ผ่านมา แต่ตอนนี้มันอยู่ทุกที่ เมืองที่ชาญฉลาดกำลังจะเปลี่ยนโฉมหน้าของโลกโฆษณา

แคมเปญสื่อดิจิทัลนอกบ้านภายในบริษัท 
แนวโน้มนี้อาจไม่ได้เป็นสิ่งที่เราคาดหวัง แต่ดูเหมือนว่าจะมีประสิทธิภาพ ทีมการตลาดหลายบริษัทกำลังทำการโฆษณาบางส่วนหรือทั้งหมดภายในบริษัท สิ่งนี้อาจไม่ได้ผลดีกับ OOH แต่ด้วย DOOH มันดูสมเหตุสมผล ด้วยการเขียนโปรแกรมทำให้สามารถสร้างสินทรัพย์โฆษณาทั้งหมดสำหรับแคมเปญได้
 
เพลิดเพลินไปกับสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลก
DOOH มีความสามารถในการดึงดูดไม่เพียง แต่ยังดึงดูดความสนใจ ท้ายที่สุดในการโฆษณา ส่วนสำคัญของการมีส่วนร่วมคือการเรียกคืน ยิ่งโฆษณาสามารถดึงดูดความสนใจได้นานเท่าใดคนก็จะยิ่งจดจำได้มากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้การดูโฆษณาเป็นระยะเวลานานจะทำให้เกิดการรับรู้มากขึ้น ดังนั้นเมื่อมันมาถึงการรับรู้ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าโปสเตอร์ดิจิทัลถูกมองมากกว่าหนึ่งในสาม เมื่อเทียบกับโปสเตอร์ภาพนิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อขับรถ ในทำนองเดียวกันคุณจะได้รับผลลัพธ์เดียวกัน โดยโฆษณาเคลื่อนที่แบบดิจิตอล 10 วินาทีเช่นเดียวกับที่คุณเดินผ่านไป 50 วินาที DOOH สัญญาว่าจะเพิ่มรายได้ DOOH ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับแบรนด์ เพราะมันมอบสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลก

บทสรุป
เราเข้าใจว่าการอยู่นอกบ้านในระบบดิจิทัลนั้นมีความสำคัญต่อบริษัทและแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก ผู้โฆษณาดิจิทัลยังเข้าใจถึงความสำคัญและประสิทธิภาพ DOOH คาดว่าจะมีความเป็นไปได้ที่น่าตื่นเต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการรวมเทคโนโลยีปัจจุบันและกำลังจะมาถึง ในอนาคตอันใกล้นี้ผู้ลงโฆษณาทั้งข้ามชาติและในท้องถิ่นจะหันมาใช้รูปแบบที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วิธีหนึ่งที่จะทำให้อนาคตของการโฆษณาตราสินค้าของคุณประสบความสำเร็จ คือ การมีเทคโนโลยี คุณต้องเข้าใจแนวโน้มและเทรนด์ของสิ่งต่าง ๆ ว่าต้องไปในทิศทางไหน เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ท้ายที่สุดแล้ววัตถุประสงค์หลักของโฆษณาคือเพื่อดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและเพิ่ม ROI

ที่มา: https://www.dakcoled.com/blog/understanding-ooh-to-dooh.html