Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

สื่อนอกบ้านใช้งานได้ผลเพราะอะไร?

โดยเฉลี่ยแล้ว เรามักจะใช้เวลา 3 ใน 4 ของวันอยู่นอกบ้าน และมีแนวโน้มใช้เวลานอกบ้านมากขึ้น เราดูทีวีและฟังวิทยุน้อยลง ด้วยสภาวะการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แบรนด์และเอเจนซี่ต่างตระหนักดีว่า โฆษณากลางแจ้งเป็นสิ่งที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในรูปแบบสื่อที่เติบโตเร็วที่สุด และมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าการโฆษณานอกบ้านมีประสิทธฺภาพดีกว่าสื่อสารการตลาดในรูปแบบอื่น ๆ

1. การโฆษณาที่มีประสิทธิภาพ
สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) สร้างการรับรู้ได้ยาวนานและมีนัยสำคัญต่อแบรนด์และผู้บริโภค ตลาดสื่อนอกบ้านที่มีการเติบโตด้วยมูลค่ากว่า 6 พันล้านดอลลาร์ผู้คนจะสังเกตเห็นการแสดงผลแบบอยู่กับที่และแบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น สื่อป้ายโฆษณาสามารถสร้างการจดจำต่อผู้บริโภคได้อย่างแนบเนียนท่ามกลางการจราจรที่วุ่นวาย โดยไม่สามารถหลบเลี่ยงสายตาจากมุมมองปะทะกับสื่อโฆษณาได้ ไม่เหมือนกับทีวีหรือวิทยุที่สามารถเปลี่ยนช่องได้อย่างง่ายดาย เมื่อนักโฆษณาต้องการสร้าง impact พวกเขาต้องสื่อสารในพื้นที่ที่เข้าถึงผู้บริโภค หรือ ณ จุดขาย

2. ความคิดสร้างสรรค์ 
การใช้สื่อโฆษณานอกบ้านคือการทดลองและเป็นแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ของคุณได้อย่างดี เพื่อให้แน่ใจว่าแคมเปญนั้นมีกลยุทธ์ที่ชัดเจนและยาวนานเป็น "Happy place " สำหรับความคิดสร้างสรรค์ในการโฆษณา คอนเทนต์สื่อ OOH ดั้งเดิมให้ความรู้สึกที่ยั่งยืนและสร้างการจดจำแม้ในสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นในทุกวันสามารถตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้โฆษณาได้รวดเร็วและดียิ่งขึ้นต่อเนื่อง จึงทำให้ ทั้ง OOH และ Digital OOH สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ในพื้นที่โฆษณาได้ไม่รู้จบ

3. Location
จุดติดตั้งสื่อโฆษณานอกบ้านเป็นตัวกำหนดเป้าหมายผู้ชมมากกว่าโฆษณารูปแบบอื่นๆ บริษัทสามารถใช้ตำแหน่งทางภูมิศาสตรเพื่อตัดสินใจเลือกตำแหน่งที่จะวางโฆษณาให้เข้าถึงผู้ชมที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ในเวลาที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังช่วยให้ ผู้เลือกใช้สื่อโฆษณาสามารถรับรู้ถึงผลตอบรับจากป้ายโฆษณาได้อย่างรวดเร็วด้วยการรวบรวมข้อมูลได้ทันที และสามารถทราบได้ว่ามีคนพบเห็นโฆษณากี่คน แต่มีคนเข้ามาในร้านใกล้เคียงและซื้อผลิตภัณฑ์ด้วยกี่คน


4. เลือกเวลาลงโฆษณา
คุณไม่ต้องรอวันหรือสัปดาห์ที่จะซื้อ OOH อีกต่อไป ขณะนี้สามารถสั่งซื้อสื่อดิจิตอลนอกบ้านได้ภายในไม่กี่นาทีและต้นทุนที่ลดลงของ LED หมายความว่ามีพื้นที่ดิจิตอลมากมายพร้อมใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถซื้อโฆษณาเฉพาะช่วงเวลาได้ 

5. ข้อความโต้ตอบ
สามารถใช้ข้อความโต้ตอบเพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากแคมเปญ ตัวอย่างเช่น ถ้าคนผ่านป้ายโฆษณาของ Starbucks พวกเขาจะได้รับการแจ้งเตือนทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบว่า เครื่องดื่มโปรดของพวกเขานั้นอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้ที่สุดที่ไหน ด้วยเหตุนี้โทรศัพท์มือถือและสื่อนอกบ้านจึงไม่ควรแยกออกจากกันอีกต่อไป เพราะเมื่อรวมกันแล้วจะเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมาก


ที่มา: https://www.targetmarketingmag.com