Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

สื่อโฆษณานอกบ้านเติบโตต่อเนื่องในปี 2018

ปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มหลีกเลี่ยงการรับชมโฆษณาผ่านทางทีวีและสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น  หลายแคมเปญการตลาดจึงหันมาห้ความสนใจใช้วิธีการสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้าน  ดิจิตอลบิลบอร์ด สื่อในปั๊มน้ำมัน หรือสื่อรถบัส แม้กระทั่งในโรงภาพยนต์ กันมากขึ้น 

รายได้สื่อโฆษณานอกบ้านของสหรัฐอเมริกาในไตรมาส 2/2018 พุ่งขึ้นสูงถึง 2.49 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 4.7% เมื่อเทียบกับปี 2017 Outdoor Advertising Association of America หรือ OAAA ชี้ว่า รายได้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 3.6% เมื่อเทียบกับรายได้ปีก่อนและรายได้ ณ ปัจจุบัน ซึ่งเป็นรายงานการใช้งบสื่อโฆษณานอกบ้านจากบริษัทชั้นนำ 10 อันดับ ซึ่งมีสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook, Apple และ Netflix อยู่ด้วย

สื่อดิจิตอลบิลบอร์ดเติบโตอย่างมาก ด้วยศักยภาพอันโดดเด่นที่ทำให้นักการตลาดสนใจ  2 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าสื่อบิลบอร์ดภาพนิ่งปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นสื่อดิจิตอลบิลบอร์ดจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะติดตั้งบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่น เช่น ห้างสรรสินค้า สนามบิน หรือสถานีรถไฟใต้ดิน

คาดการณ์ว่าสื่อดิจิตอลบิลบอร์ดจะถูกวางกลยุทธ์ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญอย่างรวดเร็ว ที่ปรึกษาด้านการประชุมและกิจกรรมทางการตลาดกล่าวว่า พวกเขามองเห็นทิศทางการเติบโตของการใช้งบโฆษณาในแคมเปญของนักการตลาดเพิ่มมากขึ้น แคมเปญโฆษณาเกิดขึ้นได้แม้ในใบเสร็จค่าทางด่วน ใบภาษีเบี้ยขยันของบริษัท 

การใช้สื่อนอกบ้านเพียงอย่างเดียวไม่ได้เป็นกลยุทธการตลาดที่มั่นคง หากแต่ใช้สื่อนอกบ้านร่วมกับสื่อออนไลน์ print หรือวิทยุ มันจะช่วยส่งเสริมแคมเปญโฆษณาให้แข็งแกร่งขึ้นได้  

“เราเคยลองใช้สื่อนอกบ้านที่เป็นภาพนิ่งปกติ เช่น บิลบอร์ด ผสมผสานกับการติดตั้งระบบ Geo-fence บนแผนที่ในระบบขนส่งท้องถิ่น เพื่อเชื่อมโยงกับโทรศัพท์มือถือของกลุ่มเป้าหมายขณะโดยสารหรือขับขี่ สู่การสร้างการสื่อสารหลายช่องทางกับกลุ่มเป้าหมายให้เกิดการเข้าถึงที่มากขึ้นมากกว่าแค่มองเห็น” 

Tom Edmonds ที่ปรึกษาทางการตลาดของ GOP media เน้นที่การสร้างผลกระทบต่อกลุ่มเป้าหมายที่จำกัดเฉพาะ ในภาพรวมปี 2018 จะมองเห็นศักยภาพของการใช้งบโฆษณา เช่น การเพิ่มงบโฆษณาช่องทางต่างๆ อย่างวิทยุ อีเมล และ สื่อนอกบ้านได้ชัดเจนขึ้น

โดยหน่วยงานรัฐ ผู้ว่าราชการของสหรัฐฯ ก็หันมาใช้กลยุทธ์การโฆษณาทางการเมืองบ่อยครั้ง ด้วยการสร้างความกลมกลืนไปกับสื่อนอกบ้านในเชิงท้องถิ่น ผ่านบอร์ดโรงเรียน ศาล หรือที่ว่าการ การผสมผสานแคมเปญสื่อด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลายส่งเสริมกันเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้สื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด สำหรับทางการเมืองยิ่งต้องการผลโหวตมาก ยิ่งต้องใช้สื่อนอกบ้านท้องถิ่นให้มากเช่นกัน

ที่มา: www.campaignsandelections.com