Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

Hit the target! สื่อสารตรงกลุ่มเป้าหมายด้วยสื่อนอกบ้านรูปแบบ O2O Solutions

ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบันนี้ ใช้ชีวิตนอกบ้านมากกว่า 12 ชั่วโมงต่อวัน สื่อนอกบ้านจึงเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อการสร้างการจดจำแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี
แต่เมื่อเทคโนโลยีถูกพัฒนาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สะดวกและรวดเร็ว ทำให้สื่อนอกบ้านต้องปรับตัว เพื่อจะรองรับเทรนด์พฤติกรรมการเสพสื่อในอนาคต รับมือกับ disruption ของเทคโนโลยีออนไลน์ ที่มาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนให้เข้ากันได้ 

การสื่อสารรูปแบบ O2O Solutions คือ การผสมผสานสื่อออนไลน์และสื่อนอกบ้านเข้าด้วยกัน (OOH to Online) เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายให้ครบวงจรทั้งการมองเห็นผ่านสื่อนอกบ้าน เด้งเตือนในสมาร์ทโฟน นำไปสู่การตัดสินใจซื้อเพื่อทดลองใช้ และสร้าง Brand Engagement & Royalty ได้ต่อไปในอนาคต

กลุ่มผู้ชมกว่า 50% engage กับแบรนด์ออนไลน์ผ่านการมองเห็นโฆษณาสื่อนอกบ้าน ที่มีเนื้อหาและรูปแบบที่สร้างสรรค์ดึงดูดใจ




กระบวนการสื่อสารของ O2O เริ่มต้นเมื่อกลุ่มเป้าหมายมองเห็นโฆษณาจากสื่อนอกบ้านเมื่อขับขี่หรือเดินทางผ่านสื่อที่ส่งสัญญาณ O2O และกลุ่มเป้าหมายใช้สมาร์ทโฟน หรือแม้กระทั่งเพียงเปิดแอพค้างไว้แต่ไม่ได้เล่น เมื่อหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเปิดแอพสื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น เฟสบุ๊ค จะเห็นโฆษณาออนไลน์ที่สามารถเชื่อมไปสู่เว็บไซต์หลัก หรือหน้าโปรโมชั่นของแบรนด์ 



กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์จะถูกกำหนดจากฐานข้อมูล (Big Data) ซึ่งสามารถเจาะจงเลือกเพศ การศึกษา ความชอบ หรือสถานที่ที่เดินทางไปเป็นประจำ เจ้าของแบรนด์สามารถกำหนดได้ว่าต้องการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้

เลือกแสดงโฆษณากับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงใจแบรนด์ และสื่อสารสองทางอย่างครบวงจรทั้งสื่อนอกบ้านและสื่อออนไลน์ สู่การปิดการขาย และการจดจำแบรนด์อย่างสร้างสรรค์